Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh

Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh

Chủ nhật, 24/12/2017 | 22:00
0
Từ nhiều năm nay, Giáng sinh không chỉ riêng cho đồng bào theo đạo Thiên Chúa mà còn là ngày lễ chung cho tất cả mọi người. Vì thế, đông đảo người dân đã xuống phố.

Đêm hội đất Sài Gòn

Từ chiều 24/12, hàng ngàn người dân Sài thành đã đổ xuống phố đón Giáng sinh. Trước không khí se lạnh hiếm có của Sài Gòn, người dân đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc bên nhau trong mùa Giáng sinh yêu thương. Không khí đón Giáng sinh không chỉ ở các nhà thờ mà còn tại nhiều khu vui chơi mua sắm, trung tâm thương mại, cũng trở thành tâm điểm cho mùa Giáng sinh.

Xã hội - Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh

Nhiều người dân Sài Gòn đến nhà thờ đón Giáng sinh

Bình Dương, người người xuống phố

Không xa hoa như các khu trung tâm thương mại TP.HCM nhưng không khí Giáng sinh tại nhà thờ Dĩ An, tỉnh Bình Dương lại mang cảm giác gần gũi và ấm cúng.

Để đón một mùa lễ Giáng sinh an lành, việc trang trí đèn điện rực rỡ đã được chuẩn bị cách đây 2 tuần, người dân khắp nơi đổ về nhà thờ trên Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương từ lúc 5h30 chiều 24/12.Người lớn, trẻ em xúng xính xuống đường, hòa vào dòng người làm cho không khí tại nhà thờ trở nên nhộn nhịp.

Xã hội - Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh (Hình 2).

Bạn bè, gia đình đều nhộn nhịp xuống phố.

Đà Lạt đông du khách đón Giáng sinh

Mùa Giáng sinh năm nay, TP.Đà Lạt đang tổ chức Festival hoa lần thứ 7. Vì thế, không chỉ tại các giáo xứ mà khắp nơi trong thành phố đều được trang trí lỗng lẫy bằng đèn neon và hoa tươi.

Ghi nhận tại chợ đêm Đà Lạt, hàng ngàn du khách từ các tỉnh thành khác đã đến thành phố ngàn hoa để đón Giáng sinh. Nhiều đồ chơi như bong bóng Galaxy được đẩy giá lên đến 70.000 – 100.000 đồng.

Đêm Giáng sinh trên Tây Nguyên

Tại Đắk Lắk, trên khắp tuyến đường, người dân đã đổ về các trung tâm mua sắm, nhà thờ, Thánh đường được trang trí đèn hoa  rực rỡ tai TP. Buôn Ma Thuột để chào đón đêm Giáng sinh.

Hàng trăm người dân ở các huyện, thị xã đã đổ về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Họ đến các nhà thờ, Thánh đường để cầu chúc cho người thân của mình một mùa Noel đầy ấm áp.

Xã hội - Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh (Hình 3).

Cầu cho năm mới phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào

Tại Đắk Nông, không được trang hoàng lộng lẫy như TP. Buôn Ma Thuột, tuy nhiên không khí ở thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cũng náo nhiệt không kém. Các nhà thờ, trung tâm mua sắm được trang trí các hang đá, đèn hoa lộng lẫy sắc màu.

Giáng sinh của người dân miền Tây

Tại Cần Thơ, tuy không phải là một trong những thành phố quá đông đúc nhưng tại thủ phủ miền Tây, đêm Giáng sinh vẫn rất nhộn nhịp với hệ thống đèn nghệ trang trí kéo dài 5km trên trục đường chính gồm Đại lộ Hòa Bình và đường 30/4. 

Xã hội - Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh (Hình 4).

Người dân miền Tây cũng đến nhà thờ cầu nguyện

Tại Vĩnh Long, do còn là ngày nghỉ cuối tuần nên ngay từ chiều 24/12, người dân từ các huyện Long Hồ, Vũng Liêm, Mang Thít, Trà Ôn,… đã đổ về trung tâm TP.Vĩnh Long để đón Giáng sinh.

Xã hội - Giáng sinh ấm giữa tiết trời phương Nam se lạnh (Hình 5).

Nhà thờ vô cùng đông đúc

 Ngập tràn không khí Giáng sinh ở cực Nam tổ quốc

Tại nhà thờ Họ đạo Cà Mau (phường 6, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau)  không khí ấm áp của đêm Noel được hiện bởi những sắc màu lung linh của ánh đèn trang trí, màu xanh của những cây thông Noel và ngập tràn cùng sắc đỏ của trang phục ông già Noel xen lẫn tiếng nhạc tạo không khí rộn ràng vui tươi giữa tiết trời se lạnh.

Nhóm PV

Phong tục đón Giáng sinh thú vị trên thế giới

Chủ nhật, 24/12/2017 | 20:16
Một số nước đón Giáng sinh sớm hơn hoặc thậm chí muộn hơn ngày 25/12. Ở châu Úc, Giáng sinh rơi vào mùa hè, còn ở Ba Lan, trẻ em sẽ được nhận quà từ 13 ông già Noel.

Giáng sinh 2017: Những lời chúc Giáng sinh tiếng Anh hay nhất

Chủ nhật, 24/12/2017 | 16:24
Giáng sinh đã về khắp nơi, trong không khí tưng bừng của ngày Noel, hãy gửi những lời chúc tiếng Anh hay nhất đến những người bạn yêu thương nhé.

“Nghịch quà Giáng sinh” bé 5 tuổi bị bạn trai của mẹ bạo hành dã man

Thứ 7, 23/12/2017 | 19:54
Thấy con trai của bạn gái nghịch ngợm, đòi mở quà Giáng sinh chơi, người đàn ông 22 tuổi đã ra tay đánh cậu bé bằng sợi dây nịt.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.