Giận chồng say xỉn, vợ mang rượu ra uống bị ngộ độc, rước họa vào thân

Giận chồng say xỉn, vợ mang rượu ra uống bị ngộ độc, rước họa vào thân

Thứ 7, 10/02/2018 | 11:02
0
Giận chồng những ngày cuối năm triền miên uống rượu, người vợ cũng mang rượu ra uống cho tới say và bị ngộ độc rượu.
Các bệnh - Giận chồng say xỉn, vợ mang rượu ra uống bị ngộ độc, rước họa vào thân

Nữ bệnh nhân 31 tuổi bị ngộ độc rượu

Các bác sĩ ở trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai vừa cấp cứu thành công cho nữ bệnh nhân H.T.T. (31 tuổi, quê Bắc Giang) do buồn chuyện gia đình nên đã tìm tới rượu và bị ngộ độc rượu ethanol cấp.

Qua trao đổi với người nhà bệnh nhân được biết, những ngày cuối năm, chồng chị T. luôn trong tình trạng say xỉn sau những ngày liên hoan, nhậu nhẹt triền miên, việc nhà không lo. Khuyên bảo chồng nhiều lần không được, chị T. chán nản cũng lấy rượu ra uống và rơi vào trạng thái ngộ độc. Khi vào viện, chị T. trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, huyết áp tụt. 

BSCKII Đặng Thị Xuân – Phó Giám đốc trung tâm Chống độc cho biết, qua xét nghiệm cho thấy bệnh nhân T. bị ngộ độc rượu ethanol. Sau khi được đặt nội khí quản và điều trị tích cực trong vòng 1 tuần, bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Bệnh nhân P. T. T, 46 tuổi ở TP. Vinh, Nghệ An cũng là một trong những trường hợp điển hình của việc uống rượu quá đà dẫn tới tai họa. Dư âm của dịp cổ vũ bóng đá trong khuôn khổ giải vô địch U23 Châu Á cộng thêm những ngày cuối năm liên hoan, là những ngày anh T. uống rượu triền miên. 

Đến khi được người nhà phát hiện và đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng ngộ độc rượu, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện, tụy của bệnh nhân bị hỏng một phần, viêm gan, gan hơi to. 

BS Đặng Thị Xuân thông tin, những ngày gần Tết trung tâm liên tục tiếp nhận những ca ngộ độc rượu, thậm chí có những ngày cao điểm có tới 7-10 ca ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, những trường hợp nữ giới bị ngộ độc rượu thì hiếm gặp hơn.

Với những trường hợp ngộ độc rượu, tùy người bệnh mê hay tỉnh sẽ có hướng xử trí khác nhau. Đa số các trường hợp ngộ độc đều đã bất tỉnh, mất ý thức vì thế với trường hợp này thì cần phải cho người bệnh nằm nghiêng để không bị chất nôn sặc vào phổi, sau đó gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Theo bác sĩ Xuân, rượu được xác định có liên quan đến 200 loại bệnh, là chất gây nhiều bệnh nhất trong các chất gây hại cho sức khỏe. Sử dụng rượu lâu ngày làm suy yếu hệ miễn dịch, giảm sức chống đỡ của cơ thể. Người uống rượu lâu ngày khi bị viêm phổi và bị nhiễm trùng sẽ tăng nguy cơ tử vong.

Để hạn chế tác hại của rượu bia, cách tốt nhất là không nên uống. Còn trong trường hợp phải uống thì nên uống một cách có kiểm soát cả về lượng rượu lẫn hành vi của bản thân. Theo đó, mỗi ngày một người chỉ dùng 1- 2 chén rượu nhỏ, tương đương 1-2 cốc bia.

Em bé đi bằng "4 chân" sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh đau đớn với 8 lần phẫu thuật

Thứ 5, 08/02/2018 | 07:44
Sau 6 cuộc đại phẫu, cuộc sống của bé gái từng phải đi bằng "4 chân" đã thay đổi nhưng đâu đó vẫn là ánh mắt buồn của bố mẹ em.

Những ảnh hưởng của bệnh lý đáy mắt tới chất lượng cuộc sống

Thứ 3, 30/01/2018 | 16:30
Theo chuyên gia về mắt, các bệnh lý đáy mắt làm suy giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, khiến họ gặp nhiều khó khăn, hạn chế năng lực và sự độc lập trong cuộc sống, tạo nên gánh nặng cho xã hội.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.