Giảm phát thải từ ngành hàng không

Giảm phát thải từ ngành hàng không

Thứ 6, 03/11/2017 | 16:37
0
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Kế hoạch hành động giảm phát thải khí CO2 trong hoạt động hàng không dân dụng Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020. Kế hoạch này đã được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thông qua.

Đây là kết quả quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết A38-18 của ICAO và Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của Bộ GTVT giai đoạn 2016 - 2020 cũng như chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn 2050, góp phần thực hiện các cam kết của Việt Nam trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu hướng tới mục tiêu đề ra tại Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Điểm nóng - Giảm phát thải từ ngành hàng không

Hình minh họa.

Theo kế hoạch này, ngành hàng không đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp. Đó là: Giải pháp đối với tàu bay; quản lý hoạt động bay; cải thiện hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; hướng đến sử dụng nhiên liệu thay thế, tiêu tốn ít năng lượng; giải pháp dựa vào thị trường để quản lý khí thải; hợp tác quốc tế.

Từ các giải pháp này, ngành hàng không sẽ triển khai cụ thể việc ưu tiên đầu tư và hiện đại hóa đội tàu bay thân thiện với môi trường; xây dựng chương trình tiết kiệm năng lượng cho các đội tàu bay; tiến tới thay thế hệ thống đèn hiệu biển báo bằng đèn LED; sử dụng công cụ quản lý cacbon cho sân bay…

Việc ngành hàng không Việt Nam đầu tư thực hiện các hoạt động góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu là đầu tư vào cơ hội kinh doanh thực sự. Việc giảm phát thải khí CO2 liên quan trực tiếp đến việc giảm sử dụng nhiên liệu - chi phí căn bản của mọi hãng hàng không và điều này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của ngành.

Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong vận hành sân bay giảm chi phí dài hạn, thúc đẩy sáng tạo công nghệ và bằng chứng cho thấy là cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Theo Bảo Châu/monre.gov.vn

Đề xuất áp thuế bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Thứ 2, 30/10/2017 | 13:52
Đó là đề xuất của TS.Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng cục Chăn nuôi, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại hội thảo “Định hướng và đề xuất xây dựng các chính sách về quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi phù hợp với điều kiện Việt Nam” được tổ chức vừa qua.

21 cảng Hàng không thu phí ô tô sai

Thứ 6, 27/10/2017 | 14:56
Thanh tra Chính phủ nêu rõ, 21 cảng Hàng không trên cả nước đang thu tiền dịch vụ đường dẫn vào nhà ga Hàng không đối với các ô tô đưa, đón trả khách là không đúng quy định pháp luật về đất đai...

Phát hiện nhiều hàng hóa trên xe khách không hóa đơn chứng từ

Thứ 7, 07/10/2017 | 18:37
Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện trên xe khách đang vận chuyển số lượng lớn hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc, nhưng không có hoá đơn chứng từ theo quy định.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.