Giải mã nốt ruồi 'thị phi' của người đẹp Tây Đô Việt Trinh

Giải mã nốt ruồi 'thị phi' của người đẹp Tây Đô Việt Trinh

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:35
0
Nhiều người hẳn sẽ cho rằng, không có quá nhiều điểm chung giữa cô ca sĩ xứ Cảng Thơm với “người đẹp Tây Đô” đình đám một thời. Họ chênh lệch nhau tới gần 10 tuổi, lại sống và làm việc trong hai môi trường hoàn toàn khác nhau…

Tuy vậy, nếu để ý kỹ, người ta sẽ thấy rằng, những bước ngoặt trong cuộc đời Chung Hân Đồng và Việt Trinh đều bắt nguồn từ những chuyện rắc rối “chẳng biết từ đâu mà tới”. Các nhà nhân tướng học cho rằng, điều này bắt nguồn từ chiếc nốt ruồi trên vùng xương gò má, chiếc nốt ruồi người ta vẫn gọi là nốt ruồi “thị phi”, mà cả hai sở hữu…

Từ “kiều nữ scandal” đình đám Hồng Kông

Chung Hân Đồng có lẽ là cái tên không mấy xa lạ với khán giả Việt Nam. Là thành viên xinh đẹp của nhóm nhạc Twins nổi đình nổi đám khắp châu Á những năm 2006-2007, sự nghiệp của Chung Hân Đồng được dự đoán là sẽ vô cùng có tương lai nếu cô tiếp tục giữ được phong độ. Tuy nhiên, một sự việc bất ngờ xảy đến đã khiến sự nghiệp của cô ca sĩ xinh đẹp của nhóm nhạc “song sinh” bị ngắt quãng.

Tháng 1 năm 2008, một loạt những bức hình chụp cảnh phòng the giữa Trần Quán Hy và Chung Hân Đồng cùng nhiều nữ ca sĩ, diễn viên khác được tung lên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Người hâm mộ lúc này mới té ngửa, hóa ra kiều nữ của nhóm nhạc “song sinh” mà người ta vẫn thân thương gọi là A Kiều đằng sau sân khấu lại có một cuộc sống bê tha, thác loạn đến như vậy.

Nhân vật - Giải mã nốt ruồi 'thị phi' của người đẹp Tây Đô Việt Trinh

Khán giả phản ứng dữ dội. Người ta giận dữ nhiều hơn là thông cảm trước lối sống quá sa đọa của những ngôi sao trẻ xứ Cảng Thơm. Trước những mũi rìu dư luận chĩa về phía mình, Chung Hân Đồng lựa chọn cách im lặng và rút lui.

Hơn một năm sau đó, Chung Hân Đồng vắng bóng trong tất cả các hoạt động của giới giải trí Hồng Kông. Nhóm nhạc Twins mất đi một nửa, không còn lý do để tồn tại. Cô bạn “song sinh” của Chung Hân Đồng, Thái Trác Nghiên đành phải quay sang đóng phim và hát solo.

Thực tế, sự cố ảnh nóng được coi là một “tai nạn nghề nghiệp” đối với cô ca sĩ xinh đẹp Hồng Kông. Trong những bài trả lời phỏng vấn sau đó, cô ca sĩ sinh năm 1981 khẳng định rằng, cũng giống như những ca sĩ, diễn viên khác, cô chỉ là “nạn nhân” của Trần Quán Hy và đó chỉ là một sự cố “ngoài ý muốn”.

Không ai trong số những nữ nghệ sĩ Hồng Kông liên quan tới scandal ảnh nóng này biết rằng, Trần Quán Hy lại cùng lúc qua lại với 5-6 người. Và cũng không ai có thể ngờ rằng, những bức ảnh nhạy cảm được Trần Quán Hy lưu trong máy tính lại có ngày bị phát tán trên mạng. “Một thời gian dài sau scandal, tôi vẫn tự hỏi rằng, điều gì đang xảy ra với mình vậy? Nhiều lúc tôi vẫn không thể tự lý giải được. Nó giống như một định mệnh với tôi vậy”, Chung Hân Đồng nói.

Theo các nhà nhân tướng học thì nguyên nhân của những chuyện rắc rối “từ trên trời rơi xuống” của Chung Hân Đồng bắt nguồn từ chiếc nốt ruồi trên vùng xương gò má của cô. Quan niệm nhân tướng học cho rằng, nốt ruồi ở vùng xương gò má là nốt ruồi không tốt xét về vị trí. Những người sở hữu nốt ruồi ở vị trí này thường hay dính vào những chuyện thị phi, rắc rối.

Tuy nhiên, những chuyện thị phi này không phải do bản thân họ gây ra mà thường bị liên lụy bởi người khác. Vì vậy, những người sở hữu nốt ruồi “thị phi” này dù có muốn hay không thì những rắc rối chẳng biết từ đâu vẫn cứ tìm đến họ, có muốn tránh cũng không tránh được.

Ở Chung Hân Đồng, nốt ruồi này khá nhỏ và mờ, do vậy, nhiều khi người ta thấy nó biến mất trên khuôn mặt cô mỗi khi cô trang điểm đậm. Có lẽ vì lý do này, sau scandal đình đám một thời, giờ đây, người ta vẫn thấy Chung Hân Đồng nỗ lực để gây dựng lại hình ảnh của mình trong lòng khán giả.

Tới những thăng trầm của “người đẹp Tây Đô“

Cùng có chiếc nốt ruồi trên vùng xương gò má, cuộc đời của “người đẹp Tây Đô” Việt Trinh cũng đã trải qua không ít những thăm trầm gắn liền với những chuyện thị phi đầy tai tiếng. Ngày nay, dù mọi chuyện đã là quá khứ, song khi nhắc tới người đẹp Tây Đô vang bóng một thời, người ta vẫn nhắc tới chuyện tình của cô với hai đại gia mang án tử: Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao.

Những năm 1990, cả nước chấn động với vụ án của đại gia Phạm Huy Phước - giám đốc Công ty Tamexco. Đại gia này đã vay hàng trăm tỷ đồng rồi nướng vào các sòng bài, vào việc bao gái và dùng nó để hối lộ các quan chức. Khi vụ án bị phanh phui, Phạm Huy Phước đã bị tử hình, kết thúc cuộc đời một "đại gia" đã gây thất thoát của nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Nhân vật - Giải mã nốt ruồi 'thị phi' của người đẹp Tây Đô Việt Trinh (Hình 2).

Điều đáng nói là, ngay cả khi vụ án của Phước Tamexco đã khép lại, người ta vẫn không thôi bàn tán về chuyện tình của vị đại gia này với người đẹp Việt Trinh, gương mặt đình đám của điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ. Người ta nói, khi còn chưa bị bắt, đại gia Phạm Huy Phước đã ôm cả núi tiền đi mua biệt thự, xe hơi cho cô. Thế rồi, khi mọi chuyện vẫn chưa kịp lắng xuống, Việt Trinh lại dính vào một chuyện tình đầy thị phi khác.

Sáng ngày 11 tháng 9  năm 2001, “đại gia” Trần Văn Giao, giám đốc Công ty TNHH Đông Phương đã bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các dự án bất động sản ảo. Người ta nói rằng, trên chiếc xe mà Trần Văn Giao bị bắt ngày hôm đó, có một “kiều nữ” và kiều nữ này không ai khác chính là nữ diễn viên Việt Trinh.

Những người chứng kiến kể lại rằng, hôm đó, thấy Trần Văn Giao bị công an "hỏi thăm", Việt Trinh đã đẩy cửa xe ôtô và chạy đi một cách đầy sợ hãi. Thực tế, mối quan hệ giữa Việt Trinh và “đại gia” Trần Văn Giao là điều chẳng mấy ai xa lạ. Trước khi bị bắt, người ta vẫn thường xuyên thấy Giao lái xe đưa đón Việt Trinh tới các phim trường.

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập để làm rõ mối quan hệ với Trần Văn Giao, Việt Trinh phủ nhận những liên quan của mình với Giao, phủ nhận cả mối quan hệ tình cảm của cô với "đại gia" này và cho rằng mình cũng là "nạn nhân" bị Trần Văn Giao lừa đảo trong việc mua bán đất đai.

Bất chấp những lời giải thích của Việt Trinh sau đó, dư luận và các dự án điện ảnh cũng quay mặt với cô, buộc “người đẹp Tây Đô” phải rút lui vào hậu trường. Hình ảnh sang trọng và trong sáng của Việt Trinh đã bị hai người tình dính líu đến pháp luật của mình làm tổn thương nặng nề.

Trong giới nghệ sĩ vẫn đồn đoán nhau rằng, nốt ruồi trên gò má Việt Trinh là nốt ruồi “phá tướng” nên gặp ai, kết hợp với ai cũng khiến người đó lụi bại hoặc gặp điều không may mắn. Những đồn đãi và ám ảnh trong với những gì mình đã trải qua đã khiến Việt Trinh phải đi thẩm mỹ để xóa nốt ruồi được cho là “phá tướng” này.

Thực tế, nếu suy nghĩ theo chiều ngược lại, sẽ thấy rằng, những tai tiếng thị phi do mối tình với hai đại gia mang án tử đã đem lại cho Việt Trinh không ít rắc rối. Sự nghiệp đang lúc chín muồi của cô đã phải dừng lại, danh tiếng lẫn hình ảnh mà cô nỗ lực gây dựng trong lòng khán giả đã bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Đó là một cái giá quá đắt đối với một người nghệ sĩ, những người vốn rất coi trọng hình ảnh bản thân.

Trên thực tế, cả Phạm Huy Phước hay Trần Văn Giao đều đến với Việt Trinh vào thời điểm sắp kết thúc phần đời không lượng thiện của họ. Đó không phải là lỗi của Việt Trinh cũng chẳng phải lỗi của cái nốt ruồi mà người ta vẫn gán cho nó cái danh hiệu là “phá tướng” trên khuôn mặt cô.

Có chăng, chiếc nốt ruồi “thị phi” kia đã mang đến cho người đẹp Tây Đô hết rắc rối này tới rắc rối khác, dù cô hoàn toàn không mong muốn điều đó. Và dù Việt Trinh có xóa nốt ruồi hay tới cửa Phật để tìm sự tĩnh tâm đi chẳng nữa thì những điều tiếng thị phi vẫn sẽ đeo bám cô. Đó dường như đã là số mạng của cô và dù muốn, dù không cô cũng không thể thay đổi nó.

Cù Thăng

Đi tìm dấu vết của "Người đẹp Tây Đô"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Tôi từng nghĩ "Người Đẹp Tây Đô" chỉ là một nhân vật hư cấu trong một câu chuyện được xây dựng lên để ca ngợi người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên khi lần theo lịch sử, tôi ngỡ ngàng nhận ra rằng "Người Đẹp Tây Đô" là một con người bằng xương bằng thịt.

Tiết lộ mối tình cuối cùng của người đẹp Tây Đô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Không mấy người con khi kể chuyện tình của mẹ với người đàn ông khác, ngoài cha mình lại thấy hãnh diện như chị Trần Hồng Hạnh, con gái Người đẹp Tây Đô Lâm Thị Phấn. Chính tình cảm chân thành và yêu thương của ông bố dượng Lê Văn Thích khiến cô con gái riêng như chị thấy ấm lòng.

Gái đẹp Tây Đô và tấn bi kịch mang tên nhan sắc

Thứ 4, 10/07/2013 | 13:49
Nha Mân (Châu Thành, Đồng Tháp) được xem là vương quốc gái đẹp của miền Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cũng bởi gái đẹp nên có không ít tú ông, tú bà ở khắp nơi bày đủ trò dụ dỗ hàng chục cô gái đẹp sang nước ngoài làm gái bán dâm.

Ngắm ảnh Việt Trinh thời đỉnh cao nhan sắc

Thứ 2, 29/04/2013 | 20:30
Sau "Người đẹp Tây Đô", ở phim "Sương gió biên thùy", Việt Trinh ghi dấu ấn mạnh với khán giả bởi sắc đẹp và tài năng diễn xuất.

Việt Trinh tái ngộ "người tình điện ảnh"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Có mặt trong buổi họp báo "Let us show" chiều 23.6, hai gương mặt gạo cội Lý Hùng và Việt Trinh lần đầu tiên tái ngộ sau gần 2 thập kỷ "im hơi lặng tiếng". Cả hai rất vui mừng, say xưa ôn lại kỷ niệm xưa.

Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:29
Cùng thời với Diễm Hương, người đẹp mang khuôn mặt buồn Việt Trinh luôn được công chúng nhớ đến là một cô gái có đôi mắt to tròn và đượm buồn.

Tuổi thơ cơ cực, nhọc nhằn đẫm nước mắt của sao Việt

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:10
Việt Trinh mang biệt danh 'chúa ăn cắp' vì sở thích ăn trộm khoai lang; Vũ Hoàng Điệp từng là chủ quán bán bún; 'bé Heo' Minh Hằng lại nhẵn mặt tại chợ quần áo hàng thùng suốt thời gian dài...