Giải mã những bí ẩn mang tên 'thôi miên cướp của'

Giải mã những bí ẩn mang tên 'thôi miên cướp của'

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:02
0
Những vụ việc đình đám đã xảy ra như dàn cảnh thôi miên cướp 1.000 lượng vàng, hay chuyện mất đồ cổ ở Thanh Hoá do bị thôi miên.

Nhiều người nhắc đến thôi miên như một điều gì đó thật đáng sợ, nếu như ai đó bị thôi miên thì tự mở két, mở ví lấy tiền, vàng đưa cho kẻ gian. Tuy nhiên, nhìn nhận dưới góc độ khoa học, những nhà cảm xạ học, những người biết tường tận về thôi miên đều khẳng định chuyện những người mất tiền, vàng, đồ có giá trị đều cố tình dàn dựng để đạt một ý đồ riêng cho bản thân họ.

Không thể muốn thôi miên ai cũng được

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Dư Quang Châu (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học- ĐH Hồng Bàng TP. Hồ Chí Minh) khẳng định: Khả năng thôi miên của con người là hoàn toàn có thật. Nhưng hành động ấy phải có sự hợp tác của cả hai bên, khi đó thôi miên mới được thực hiện. Trong quá trình thực hiện, người bị thôi miên vẫn hoàn toàn có ý thức được chuyện gì xảy ra xung quanh mình. "Mặc dù có sự thỏa thuận nhưng người bị thôi miên vẫn biết hết. Tôi nói thật nhé, nhiều người cứ thấy cô gái xinh đẹp mà tưởng dùng thuật thôi miên khiến người ta không biết gì mà lạm dụng thì ăn bạt tai ngay đấy. Nói vậy để chứng minh rằng, thôi miên không thể dụ người khác làm hết những gì họ không muốn, họ vẫn hoàn toàn ý thức mọi chuyện", ông Châu khẳng định.

Xã hội - Giải mã những bí ẩn mang tên 'thôi miên cướp của'

Wolf Messing, huyền thoại về thuật thôi miên.

Nhìn nhận những hiện tượng cho rằng bị mất vàng, mất tiền thời gian gần đây, nạn nhân đều đổi bị thôi miên, phân tích dưới góc độ khoa học, ông Châu khẳng định: Chuyện thôi miên để cướp vàng, cướp tiền chỉ là chuyện đồn thổi, huyễn hoặc một khả năng không thể có của con người. Chuyện vào cướp vàng, cướp tiền là nằm ngoài lĩnh vực của thôi miên. "Tôi không bao giờ tin chỉ cần nhìn hay phẩy phẩy tay mà khiến người đối diện ngây dại làm theo mọi mệnh lệnh. Nếu làm được như thế thì thôi miên tài quá, người Việt Nam mình giỏi quá".

Chúng ta liệu có thể đặt ra nghi vấn ngược lại. Những người được coi là nạn nhân đang tự bày trò để hợp thức hoá, che giấu những vấn đề riêng tư. Ngày trước, chúng ta đã biết vụ mất vàng ở Quảng Ngãi, chủ nhân đã tạo ra hiện trường thôi miên để trở thành nạn nhân của trò lừa đảo nhằm trốn nợ. Vì trước đây, bà chủ vay nợ quá nhiều không có khả năng thanh toán do vậy cố tạo ra scandal để cố tìm lòng thương của người khác, mất hết của cải để được khất nợ, xoá nợ!?

Xã hội - Giải mã những bí ẩn mang tên 'thôi miên cướp của' (Hình 2).

Thôi miên phải có sự phối hợp với người bị thôi miên.

Nạn nhân có thể bị đánh thuốc mê

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu là trạng thái thôi miên thư giãn để trị liệu thì thời gian để cho một người đi được vào trạng thái thôi miên không dài lắm. Nhưng nếu là thư giãn để "chân tay rã rời" thì đầu óc họ lại sẽ nhẹ nhàng mà không hề mê man. Hơn nữa, họ sẽ không thể cử động cơ thể để đi lấy tiền và vàng đưa cho kẻ đang lạm dụng thôi miên để làm điều xấu. Bởi vì muốn đi lấy tiền, vàng đưa cho người khác thì những người bị thôi miên lại phải tự ra khỏi trạng thái thôi miên. Còn nếu là thôi miên biểu diễn, thì mọi cảm ứng (Induction), thông thường là gây sốc nhưng để thực hiện được phải được sự đồng ý của thân chủ để họ đồng ý biểu diễn.

Trao đổi về câu chuyện ly kỳ, nhuốm mầu ma thuật này, một cán bộ thuộc Trung tâm năng lượng cảm xạ Việt Nam (xin được giấu tên - PV) cho biết: "Thôi miên là phải có sự thỏa thuận của 2 người với nhau, chỉ có thuốc mê thì người này mới có những hành động khiến người kia không biết. Thực tế, ở Việt Nam chưa có trung tâm nghiên cứu về thôi miên, cho nên đứng ở góc độ của Trung tâm năng lượng cảm xạ có thể nói rằng, không bao giờ có chuyện người này có thể tự ý thôi miên được người khác một cách dễ dàng như vậy. Ngay cả khi hai người thỏa thuận với nhau, khi người thôi miên ra lệnh có những điều không được người bị thôi miên đồng ý thì lập tức thoát ra khỏi thôi miên liền. Tức là phải có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai người".

Cùng quan điểm này, ông Dư Quang Châu khẳng định: "Nếu đây là vụ lừa đảo để lấy tiền, vàng, cổ vật thật thì rất có thể thủ phạm đã sử dụng thuốc mê. Đó là loại thuốc mê đặc biệt, nó chỉ gây cho người ta một ảo giác và người tỉnh táo có thể sai khiến được. Nhưng trường hợp này cũng hiếm lắm, bởi đó là loại thuốc thần kinh không phải ai cũng sử dụng đúng liều lượng được". 

Nghi vấn loại thuốc mê “Hơi thở của quỷ” đã có mặt ở Việt Nam

Từ phán đoán của những người có hiểu biết nhất định về thôi miên cộng với việc nhiều trang báo mạng đã đưa thông tin về một loại thuốc mê có tên gọi là "hơi thở của quỷ" khiến người ta nghi ngờ loại thuốc này đang hiện hữu tại Việt Nam. Những trường hợp khai báo mất tiền, vàng bị thôi miên đều có những biểu hiện giống như phóng sự của hãng tin Reuters đã làm chấn động cả thế giới. Đó là tiết lộ về loại thuốc rất đáng sợ mà bọn tội phạm thường dùng để xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời của nạn nhân. Loại thuốc có tên Scopolamine hay còn gọi là "Hơi thở của quỷ" có nguồn gốc từ cây Borrachero, loại cây dại mọc phổ biến ở Bogota, Colombia. Hãng tin Reuters cho biết, nạn nhân rơi vào trạng thái vô thức và trở nên ngoan ngoãn nghe lời, về nhà lấy hết của cải hay đến ngân hàng rút sạch tiền để đưa cho những tên tội phạm. Đặc biệt, những người phụ nữ bị bỏ thuốc "Hơi thở của quỷ" đã bị hãm hiếp trong nhiều ngày và bán vào nhà chứa.

Minh Khánh

Bí ẩn chuyện về lại kiếp trước nhờ... thôi miên

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:27
Khi được bác sĩ thôi miên, Catherin thấy mình là một cô gái 18 tuổi sống trong ngôi nhà bụi bặm, nóng bức, không có nước…

Dùng thuật thôi miên cổ đại để dụ hổ cứu người

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:00
5 người đàn ông Indonesia đã được giải cứu khỏi một bầy hổ Sumatra trong khu vườn Quốc gia Gunung Leuser, kết thúc 5 ngày cố thủ trên cây.

Bị 'thôi miên' đến mất tài sản vì tham

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:36
Chỉ vì lòng tham, nhiều người dân ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã “sập bẫy” của bọn lừa đảo, mất hết tài sản.

Bị ‘thôi miên’ vì tham

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:44
Chỉ vì lòng tham, nhiều người dân ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã “sập bẫy” của bọn lừa đảo, mất hết tài sản

Nữ phù thuỷ có khả năng thôi miên đồ vật kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2013 | 19:40
Nina Kulagina (1926 – 1990) - một người phụ nữ có khả năng thôi miên đồ vật đặc biệt gây xôn xao và thách thức giới khoa học.

Lo ngại kẻ xấu dùng thuật thôi miên để lừa đảo

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:54
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin một phụ nữ xoã tóc thôi miên đã "cuỗm" trong nháy mắt cả tỷ đồng. Thông tin khiến dư luận hoang mang, liệu nhiều kẻ gian có thể dùng thuật thôi miên để lừa đảo?

Vụ thôi miên mất 1,5 tỷ, không thể truy cứu hình sự

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:04
Nhiều bạn đọc đã gửi băn khoăn đến Báo Người đưa tin về việc liệu nạn nhân Vũ Hoàng Điệp có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?