Giấc mơ không bao giờ tắt của nữ sinh nghèo mắc ung thư

Giấc mơ không bao giờ tắt của nữ sinh nghèo mắc ung thư

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 12/12/2017 | 13:00
0
Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ bé nhưng Trang luôn nỗ lực và thực hiện giấc mơ vào đại học Y... Những tưởng sự nỗ lực sẽ được bù đắp, nhưng rồi mới đây, Trang bị chẩn đoán ung thư....

Câu chuyện của  cô nữ sinh Dương Thị Huyền Trang (SN 1995, đang là sinh viên năm 4 của đại học Y Thái Nguyên) đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ tấm bé nhưng Trang luôn nỗ lực để thực hiện giấc mơ vào đại học Y.

Ngày ngày, cô gái trẻ phải tự mình bươn chải nuôi em gái ăn học, kiếm tiền nộp học phí... Những tưởng sự nỗ lực sẽ được bù đắp, nhưng rồi mới đây, Trang bị chẩn đoán ung thư niêm mạc tử cung – một bệnh rất hiếm gặp ở người trẻ tuổi.

Nhớ lại những ký ức đau thương trong quá khứ, Trang không giấu nổi những giọt nước mắt: “Năm em tròn 7 tuổi, bố mẹ em qua đời vì tai nạn giao thông, khi đó em gái em mới được 2 tuổi. Ngày ấy, vì chúng em còn quá nhỏ nên chưa hiểu được nỗi đau khi mất cả cha lẫn mẹ.

Hai chị em được bác (anh trai bố) đưa về nuôi. Em chỉ nhớ rằng, mỗi lần nhớ bố mẹ em đều nhìn lên bàn thờ, còn em gái thì khóc nhiều lắm. Đến năm em 10 tuổi thì bác em cũng ra đi vì căn bệnh ung thư, từ đó chúng em sống cùng bác dâu”.

Gia đình - Giấc mơ không bao giờ tắt của nữ sinh nghèo mắc ung thư

Cô nữ sinh nghèo luôn nỗ lực trong học tập.

Hiểu được hoàn cảnh của mình, Trang luôn nỗ lực trong cuộc sống và học tập. Trang luôn tự động viên bản thân: “Chỉ có học mới thoát nghèo và lo được cho em gái”.

Và rồi, sự cố gắng của Trang cũng được bù đắp khi em thi đỗ đại học Y Thái Nguyên. Khi cầm trên tay giấy báo nhập học, Trang vừa mừng vừa lo. Em lo bởi từ đây em lại phải gánh thêm khoản học phí hàng tháng. Có lúc, em định từ bỏ vì sợ không đủ sức với gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền.

“Ngay từ ngày đầu nhập học em đã đi tìm việc để làm thêm. Em không ngại gian khổ để có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhiều lần đi làm về muộn, mệt mỏi nhưng em không dám than phiền với ai. Hôm sau em lại tiếp tục đi học và làm thêm. Em nghĩ chỉ cần mình chịu khó vươn lên thì không gì có thể làm mình gục ngã”, Trang chia sẻ.

Vừa học vừa làm thêm nhưng thành tích học tập của Trang luôn đạt loại khá. Khi ấy, bạn bè, thầy cô ai cũng nhìn cô nữ sinh nghèo bằng một ánh mắt ngưỡng mộ và khâm phục. Tương lai của Trang sẽ tốt đẹp biết bao  nếu như tháng 11 vừa qua cô gái 23 tuổi này không nhận được kết quả từ bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Trang được chẩn đoán: Ung thư niêm mạc tử cung.

Kể đến đây, giọng cô gái trẻ có chút chùng xuống nhưng không vì thế mà em tỏ ra lo sợ hay hoảng loạn. Trang biết, em còn phải làm chỗ dựa cho em gái, cho bác dâu.

“Khi đến bệnh viện Phụ sản Trung Ương làm sinh thiết, em cũng lo lắng lắm. Nếu như mình mắc ung thư thì phải làm sao, giấc mơ giảng đường của em vẫn còn dang dở, em gái em ai sẽ lo. Nhiều đêm mất ngủ, em sợ phải đối diện với sự thật mà mình không mong muốn.

Dù thế, điều tồi tệ nhất vẫn xảy ra, khi cầm trên tay kết quả chẩn đoán bị ung thư em đã gục ngã. Nhưng rồi nghĩ đến em gái... em tự nhủ: “Mình không được sợ”. Em quyết tâm đi chữa bệnh và làm tất cả những gì có thể để tiếp tục sống và hoàn thành ước mơ của chính mình”, Trang chia sẻ.

Gia đình - Giấc mơ không bao giờ tắt của nữ sinh nghèo mắc ung thư (Hình 2).

Trang nói dù có bị ung thư nhưng Trang sẽ không để giấc mơ của mình dang dở

Đứng trước số phận bi thương, cô nữ sinh 23 tuổi đã dần lấy lại được tinh thân và quyết tâm chiến đấu với “tử thần”. Trang chia sẻ: “Em sẽ lấy lại tinh thần để chiến thắng tất cả. Dù phải bảo lưu kết quả học tập để đi chữa bệnh cũng không sao cả. Em tin, một ngày nào đó, khi khỏi bệnh em sẽ quay lại giảng đường và viết tiếp giấc mơ của mình”.

 Trao đổi với PV, bác sĩ Bùi Văn Hoàng (Bộ môn Nội, trường đại học Y Dược- đại học Thái Nguyên) cho biết: “Tôi là giảng viên ở trường nhưng cũng tình cờ biết được hoàn cảnh và bệnh của Trang. Khi ấy, hai thầy trò cũng thường xuyên tâm sự với nhau.

Có thể nói, Trang là một cô gái mạnh mẽ và có ý chí, em không bao giờ để người khác biết về những nỗi buồn mà em đang gánh chịu. Ở trường Trang có học lực khá nhưng Trang cũng là cô gái chăm chỉ, chịu khó, tự học tự nuôi em ăn học. Tôi và tất cả các bạn sinh viên trong trường đều khâm phục nghị lực của Trang”.

Tế bào ung thư "hút" vàng, "sợ" tỏi: Đừng tin vào lời đồn nhảm!

Chủ nhật, 10/12/2017 | 21:35
Cộng đồng mạng những ngày gần đây xôn xao bởi một đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là một “khối tế bào u ung thư” biết di chuyển khi tiếp xúc với tỏi và vàng. Tuy nhiên, sự thật phía sau lại hoàn toàn khác.

Phát hiện ung thư đại tràng sau khi sút 2kg/tháng

Thứ 6, 08/12/2017 | 05:59
Sút 2kg trong một tháng kèm theo biểu hiện ăn kém ngon, đi ngoài ra máu, nam bệnh nhân 63 tuổi đã đến khám tại bệnh viện K và được chẩn đoán ung thư đại tràng với khối u kích thước 32 x33 mm.

Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Thứ 2, 04/12/2017 | 19:00
Chị Quý chẳng thể ngờ rằng, căn bệnh ung thư máu lại rơi vào đứa con bé bỏng của chị. Những dòng tâm sự của chị đã lấy nước mắt của hàng triệu người.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.