Giá nhà “nhảy múa”, chuyện gì xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu?

Giá nhà “nhảy múa”, chuyện gì xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu?

Thứ 5, 22/03/2018 | 11:18
0
Thời gian gần đây thị trường bất động sản (BĐS) Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ sôi động lên, giá tăng liên tục, nhiều tập đoàn đua nhau đổ tiền làm dự án “khủng”. Chuyện gì đang xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu?

Khan hiếm căn hộ giá “mềm”

Nếu có trong tay khoảng 1 tỷ đồng, hiện nay nhiều người có thể sở hữu căn hộ ở Bình Dương, Đồng Nai nhưng tại Vũng Tàu, phân khúc này đang trở thành hàng hiếm.

Giá nhà “nhảy múa”, chuyện gì xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu?

Dự án Roya Paradise Vũng Tàu

Dạo quanh các dự án trên địa bàn tỉnh này hầu hết các dự án đều rao bán giá trung bình khoảng từ khoảng 1,4 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn trở lên. Dự án căn hộ cao cấp và siêu sang đua nhau mọc lên. Hiếm hoi mới có một vài dự án bán dưới giá này như: dự án Royal Paradise Vũng Tàu ở cạnh đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu do DIC làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện chủ đầu tư đang có kế hoạch điều chỉnh giá bán sản phẩm. “Hiện bên em vẫn còn căn hộ giá khoảng từ 1,1 tỷ - 1,2 tỷ đồng/căn (một phòng ngủ chính và một phòng ngủ đa năng) nhưng không nhiều, do đây là căn hộ được khách hàng ưa chuộng”, một nhân viên Sàn giao dịch BĐS Trường Phát (đơn vị phát triển bán hàng dự án) khẳng định.

Giá nhà “nhảy múa”, chuyện gì xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu? (Hình 2).

Dự án Roya Paradise Vũng Tàu có vị trí đắc địa ở TP. Vũng Tàu

Đi sâu vào trung tâm TP. Vũng Tàu nhiều dự án có giá bán cao hơn rất nhiều. Thậm chí, những dự án ở vị trí “vàng” thuộc trung tâm thành phố hoặc cạnh biển còn có giá bán cao hơn. Nhiều dự án nếu trước đây giá bán chỉ khoảng từ 40 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên đến 50 - 60 triệu đồng/m2.

Tương tự, phân khúc đất nền cũng “nóng” không kém. Các dự án phân lô bán nền xung quanh TP. Vũng Tàu giá bán trước đây chỉ khoảng từ 150 triệu - 200 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên gần gấp đôi.

Nhà đầu tư đang dịch chuyển?

Trước tình hình thị trường BĐS một số tỉnh thành ngày càng sôi động, trong đó có thị trường BĐS Vũng Tàu, nhiều nhà đầu tư có dấu hiệu dịch chuyển dòng tiền. Chẳng hạn, trong lúc thị trường BĐS Vũng Tàu ngày càng sôi động thì thị trường một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai khá im ắng.

Giá nhà “nhảy múa”, chuyện gì xảy ra với thị trường BĐS Vũng Tàu? (Hình 3).

Ông Phạm Văn Quyền (Giám đốc Sàn giao dịch BĐS DIC): “Để dự án Roya Paradise Vũng Tàu có mức giá bán tốt như hiện nay là do khi xây dựng dự án này, chúng tôi có quỹ đất từ trước”

Theo ông Trần Văn Dũng, Giám đốc công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát, theo quy luật, thị trường BĐS ở các tỉnh thường hồi phục trễ hơn so với các thành phố lớn. Khi mặt bằng giá nhà đất ở Hà Nội và TP.HCM bị đẩy lên khá cao thì các doanh nghiệp và nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch sang các tỉnh thành khác là điều bình thường. Khi đó nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp và nhà đầu tư không qua lớn họ sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Khách hàng và nhà đầu tư cũng dễ tiếp cận sản phẩm vì giá bán còn ở mức vừa phải.

Còn theo ông Phạm Văn Quyền, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS DIC, thực ra để dự án Roya Paradise Vũng Tàu có mức giá bán tốt như hiện nay là do khi xây dựng dự án này, chúng tôi có quỹ đất từ trước. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện dự án, công ty chủ yếu thực hiện bằng nguồn vốn tự có, không vay ngân hàng nên các dự án của công ty luôn có giá bán vừa phải.

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu đang có rất nhiều lợi thế phát triển. Đó là lý do nhiều tập đoàn lớn như: tập đoàn Tuần Châu, FLC, Hưng Thịnh... đang mạnh tay đổ tiền vào đây. Trong tương lai, nhiều dự án đầu tư hạ tầng quy mô lớn như: đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành kết nối đường tránh TP. Bà Rịa, đường sắt TP.HCM - Vũng Tàu… tiếp tục giúp thành phố Vũng Tàu cất cánh cao hơn.

Hùng Phong

Trùm bất động sản quyết thâu tóm doanh nghiệp dệt bằng "chim mồi"?

Thứ 2, 19/03/2018 | 11:20
Hai nhà đầu tư mới xuất hiện với tiềm lực một trời một vực sẽ trở thành cứu cánh cho thương vụ thoái vốn của Khatoco tại Dệt Tân Tiến vào cuối tháng Ba tới đây. Sự xuất hiện của một doanh nghiệp “bé hạt tiêu” trong thương vụ này được xem là “nước cờ” cao tay của “trùm bất động sản” tại Nha Trang.

Pháp lý minh bạch – “bùa hộ mệnh” của các dự án bất động sản

Thứ 5, 15/03/2018 | 16:09
Giữa “ma trận” các dự án bất động sản hiện nay, ngoài các yếu tố về giá, vị trí, tiện ích…, tính pháp lý được các khách hàng hết sức quan tâm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là một tài sản đặc biệt và mang giá trị lớn nên buộc họ phải có những tính toán mang tính vững bền.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.