Gia Lai: Giám sát chặt hiện trường gỗ lậu tập kết tại hồ Sê San

Gia Lai: Giám sát chặt hiện trường gỗ lậu tập kết tại hồ Sê San

Thứ 6, 05/01/2018 | 14:49
0
Chiều 4/1 UBND huyện Ia Grai đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và cắt cử lực lượng canh giữ, chờ tiếp tục trục vớt số lượng gỗ lớn đang nằm dưới lòng hồ.

Chiều 4/1, tại hiện trường, hàng chục lóng gỗ có đường kính từ 40 – 60cm vẫn đang nằm sâu dưới lòng hồ chưa được lực lượng chức năng trục vớt. Công an, kiểm lâm, cán bộ lâm trường vẫn đang nằm canh giữ, chờ huyện có kế hoạch cẩu kéo lên bờ.

Điểm nóng - Gia Lai: Giám sát chặt hiện trường gỗ lậu tập kết tại hồ Sê San

Sỗ gỗ lậu đang được trục vớt lên bờ.

Ông Phan Trung Tường – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, đã trực tiếp thị sát tại khu vực bãi tập kết gỗ và cho biết chiều 3/1, huyện đã tổ chức trục vớt hàng chục lóng gỗ lên bờ và vận chuyển về trạm. Qua kiểm đếm sơ bộ, số gỗ trên khoảng 2,7m3 ( từ nhóm III đến nhóm VI). Khi trục vớt hết, huyện sẽ điều tra làm rõ nguồn gốc, ai là chủ nhân của số gỗ trên.

Vị Phó Chủ tịch cho biết thêm, ngay khi phát hiện bãi tập kết gỗ ngày 3/1 vừa qua, huyện cho lực lượng bảo vệ, tổ chức xác minh số gỗ trên là của Gia Lai hay được các đối tượng vận chuyển từ Kon Tum bằng đường sông rồi cất giấu chờ thời cơ để tẩu tán.

Điểm nóng - Gia Lai: Giám sát chặt hiện trường gỗ lậu tập kết tại hồ Sê San (Hình 2).

Nhiều lóng gỗ còn tưới rói, chảy mũ mới được lâm tặc khai thác.

Trước nghi vấn về việc “lâm tặc” dùng máy móc san ủi một con đường dài khoảng 6 – 7km để vận chuyển gỗ lậu, ông Puih Dinh – Chủ tịch UBND xã Ia Khai – Ia Grai cho biết: “Con đường trên đã có từ lâu, bà con sử dụng để vận chuyển nông sản. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì tuyến đường đã có một số vị trí mở rộng so với hiện trạng ban đầu, việc người dân mở rộng hay có đối tượng tự ý mở rộng để vận chuyển gỗ thì xã đang kiểm tra”.

Được biết, khu vực phát hiện số gỗ lậu tập kết nằm tại địa điểm do Ban Quản lí rừng phòng hộ Bắc Ia Grai quản lí và giáp ranh với xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum.

Theo Vũ Đình Năm (TN&MT)

Phát hiện gỗ lậu được giấu dưới lòng hồ thủy điện

Thứ 5, 04/01/2018 | 19:31
Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành trục vớt được 2,7m3 gỗ lậu được cất giấu dưới lòng hồ thủy điện.

Dùng xe ôtô bán tải chở gỗ lậu gặp Công an

Thứ 6, 29/12/2017 | 13:16
Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT Quảng Nam phát hiện trên xe ôtô bán tải chở 12 phách gỗ dổi không rõ nguồn gốc.

Quảng Nam: Hàng chục phách gỗ lậu được ngụy trang trên thùng xe tải

Thứ 5, 23/11/2017 | 14:52
Lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Nam phát hiện trong thùng xe tải có 17 phách gỗ được ngụy trang dưới lớp gỗ keo.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.