Bác sĩ gốc Việt ‘tuyên chiến’ với United Airlines

Bác sĩ gốc Việt ‘tuyên chiến’ với United Airlines

Thứ 6, 14/04/2017 | 00:28
0
Lần đầu tiên kể từ khi vụ bê bối United Airlines (11/4), ngày 13/4, luật sư và con gái bác sĩ gốc Việt David Dao đã tổ chức cuộc họp báo tại thành phố Chicago, Mỹ để thông tin về vụ việc này.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc họp báo bà Crystal Dao, con gái bác sĩ David Dao cho hay: “Hy vọng bất cứ ai sẽ không phải trải qua những điều kinh khủng như cha tôi đã phải chịu đựng. Cho tới giờ, chúng tôi vẫn thấy kinh hoàng và đau lòng vì chuyện đó”. Bà Crystal cũng gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của cộng đồng đến cha cô và gia đình trong những ngày vừa qua.

Người Việt bốn phương - Bác sĩ gốc Việt ‘tuyên chiến’ với United Airlines

 Đại diện cho gia đình ông David Dao trong buổi họp báo là con gái và 2 luật sư. Người chủ trì họp báo là luật sư Thomas Demetrio (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của ông Dao, luật sư Thomas Demetrio tiết lộ: “Còn rất nhiều chấn thương mà ông Dao đã phải chịu đựng, mà chúng ta không hề biết. Bác sĩ Dao đã bị chấn thương nặng ở mũi, mất 2 chiếc răng cửa. Thời gian tới ông ấy sẽ phải trải qua các cuộc phẫu thuật chỉnh hình”.

Vị luật sư của bác sĩ Dao cũng bày tỏ quan ngại: “Nó có thể xảy ra với mọi người, không riêng gì người gốc Á như ông Dao”.

Người Việt bốn phương - Bác sĩ gốc Việt ‘tuyên chiến’ với United Airlines (Hình 2).

 Luật sư Thomas Demetrio (Ảnh: Reuters).

Theo luật sư đại diện của ông Dao, gia đình bác sĩ Dao nhất định sẽ theo vụ kiện đến cùng. Đơn kiện sẽ được nộp lên hạt Cook, bang Illinois.

“Lẽ ra phi hành đoàn của United Airlines không nên châm ngòi cuộc tranh cãi với khách hàng. Vụ việc lần này rõ ràng là một sự thô lỗ đến mức không thể chấp nhận”, ông Demetrio bức xúc.

Trước đó, Giám đốc điều hành của United Airlines Oscar Munoz đã lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, theo luật sư Demetrio, cho đến giờ ông Dao vẫn chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ ông Oscar Munoz.

Xem thêm >>> Căng thẳng ở Triều Tiên: Bình Nhưỡng chuẩn bị thử hạt nhân lần 6?

Nhận định về vụ bê bối hãng hàng không United Airlines, Paul Callan, luật sư về các vụ kiện dân sự ở New York cho rằng, bác sĩ Dao có thể kiện hãng này vì ít nhất 2 vấn đề: Thứ nhất yêu cầu bồi thường thiệt hại vì bị đối xử thô bạo, thứ hai là yêu cầu bồi thường hợp đồng.

Còn Justin Green của hãng luật Kreindler & Kreindler ở New York gợi ý: “Hãng United Airlines đã nhận trái đắng ngay sau khi vụ bê bối nổ ra, nếu có tầm nhìn rộng, hãng này nên nhanh chóng dàn xếp vụ việc này”.

Ngày 11/4, các phương tiện truyền thông xã hội đăng tải đoạn video nhân viên an ninh hãng hàng không United Airline kéo lê một hành khách, được xác định là bác sĩ David Dao khỏi chuyến bay UA3411, khởi hành từ Chicago tới Louisville. Đoạn clip đã gây nên một làn sóng chỉ trích dữ dội đối với cách hành xử của hãng United Airline.

Vụ việc đã tác động rất lớn tới hãng hàng không United Airlines khiến giá cổ phiếu sụt giảm nhanh chóng, ước tính hãng hàng không này mất tới 1 tỷ USD. Ngay sau đó, CEO của hãng, Oscar Munoz đã chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng 3 lần.

Xem thêm >>> Bê bối United Airlines: Bác sĩ gốc Việt thuê 2 luật sư Mỹ nổi tiếng

Phương Anh