Gái đẹp Tây Đô và tấn bi kịch mang tên nhan sắc

Gái đẹp Tây Đô và tấn bi kịch mang tên nhan sắc

Thứ 4, 10/07/2013 | 13:49
0
Nha Mân (Châu Thành, Đồng Tháp) được xem là vương quốc gái đẹp của miền Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cũng bởi gái đẹp nên có không ít tú ông, tú bà ở khắp nơi bày đủ trò dụ dỗ hàng chục cô gái đẹp sang nước ngoài làm gái bán dâm.

Cũng có nhiều người có số phận bầm dập vì ham lấy chồng ngoại. Hạnh phúc và sự sung sướng như mơ ở đâu chẳng thấy chỉ thấy những đâu đớn thân xác hoang dại cả tâm hồn.

Hậu duệ của cung tần mỹ nữ?           

Ngước nhìn ra chợ Nha Mân, ông Trần Văn quyết miên man nhớ lại: “Câu chuyện của các cung tần mỹ nữ trong lúc loạn ly bị bỏ rơi ở đất Châu Thành và lấy hàng trăm trai tráng địa phương là có thật. Người ta mới có tên gọi vương quốc gái đẹp. Hơn nữa, phụ nữ đẹp Nha Mân ngày nay được sinh ra từ các cung phi đó nên họ mới lộng lẫy đến thế: “10 phụ nữ Nha Mân được sinh ra thì cuốn hút cả 10”.

Theo như lời kể của ông Quyết, khoảng năm 1785, tại Châu Thành này diễn ra cuộc giao tranh ác liệt giữa chúa Nguyễn Ánh và quân Xiêm. Cả Nguyễn Ánh và quân Xiêm đều muốn chiếm giữ trọn miền sông nước trù phú này nên lúc đi giao chiến vẫn mang theo hàng ngàn cung tần mỹ nữ. Lúc này Nguyễn Huệ cũng đang nuôi khát vọng thống nhất thiên hạ và cũng mở cuộc tấn công cả quân Xiêm lẫn chúa Nguyễn Ánh. Khi tình thế không thể cầm cự được nữa, bị quân Tây Sơn tấn công dữ dội, để tìm hướng thoát thân, chúa Nguyễn Ánh bỏ lại đất Châu Thành này với hàng ngàn cung tần, mỹ phi.

“Lúc tôi sinh ra thì đã nghe chuyện này. Sau cuộc gia tranh ác liệt đó, các cung tần mỹ nữ của cung cấm bị bỏ rơi lại đều lấy chồng là những người nông dân địa phương nên sinh ra những đứa con gái đẹp nức tiếng. Hồi đó biện pháp kế hoạch hóa chưa có, mỗi cung tần lấy những người nông dân xứ miệt vườn đều đẻ đến hàng chục đứa con. Chẳng lâu sau, Nha Mân có một lớp thiếu nữ nghiêng nước nghiêng thành. Cũng có cung tần bị bỏ rơi lấy chồng ở Cần Thơ, Sóc Trăng nên những nơi đó cũng được hưởng “xái” từ vẻ đẹp này. Cũng từ đó người ta mới nghĩ ra các tên gọi nôm na miền gái đẹp cho tới bây giờ đấy” - bà Nguyễn Thị Ly, 80 tuổi sống bên chợ Nha Mân lý giải.

“Cò” mai mối bay loạn xạ

Cuộc sống thay đổi, đô thị hóa vùn vụt khiến cho mảnh đất Châu Thành nhanh chóng lột xác. Những thiếu nữ ở đây cũng ngày càng cuốn hút hơn. Sự cuốn hút này đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của những “cò” mai mối thiện xạ. Cách đây không lâu, người dân sống quanh chợ Nha Mân không còn xa lạ với hình ảnh hai người đàn bà lạ, ăn mặc lịch thiệp, chuyên đi xe ô tô xịn và xưng là tiến sỹ nghiên cứu tâm lý từ Sài Gòn về làm việc. Tuy nhiên, chẳng thấy nghiên cứu gì mà hai người đàn bà này sớm tối chỉ lo tiếp cận những người đẹp Nha Mân.

> Con gái miền Tây: Không cần giỏi, chỉ cần lấy chồng giàu

Xã hội - Gái đẹp Tây Đô và tấn bi kịch mang tên nhan sắc
Mỹ nữ Nha Mân

Bà Lê Thị Thu, sống bên chợ Nha Mân hoài nghi: “Ngay lúc đó tôi đã thấy hành tung của hai phụ nữ đó là đáng nghi ngờ rồi. Tuy nhiên thấy người ta sang trọng nên cũng không giám tiếp cận hỏi han gì nhiều. Gặp ai cũng dò hỏi về con nhà nọ, con nhà kia”.

Khi đã “thực địa” xong cơ sở, một người rút về, còn một người cắm chốt ở lại xưng tên Đinh Thị Thu Hồng. Sau vài tháng thao thao bất tuyệt, Hồng dần lộ rõ một tú bà đích thị. Gái miệt vườn nhan sắc lộng lẫy nhưng lại nhẹ dạ cả tin, chẳng khó để Hồng thâu tóm hàng trăm mỹ nữ để chuẩn bị “xuất” sang Tây với danh nghĩa lấy đại gia ngoại.

Thấy bà mối này cứ mờ mờ ám ám, Công an Châu Thành quyết tâm theo dõi. Âm mưu của Hồng vỡ lở khi 13 thiếu nữ đầu tiên bà ta dụ sang nước ngoài lấy chồng đại gia đã bị ép bán dâm hàng chục lần mỗi ngày. Khám xét nhà Hồng, công an còn phát hiện hồ sơ 70 cô gái trẻ đẹp nhất xứ Nha Mân. Hồng khai đây là các ứng cử viên mà ả đang mai mối cho người nước ngoài và các đại gia ở Sài Gòn. Hồng cũng khai rằng nếu mai mối thành công mỗi thiếu nữ, Hồng sẽ được các đại gia chi cho 4 triệu đồng.

Sau khi bà mối Hồng bị bóc mẽ, hàng chục “cò” mai mối khác cũng tràn về Nha Mân hòng kiếm tiền từ những phi vụ gái đẹp này. Bà Trần Thị Hảo, người từng có con bị “cò” Hồng đưa vào danh sách xuất ngoại cho biết: “Cái đám mai mối đó chỉ giỏi mồm miệng thôi, chúng bảo gả một cô giá cho các đại gia, mỗi gia đình sẽ được mấy trăm triệu, con cái sẽ có cuộc sống sung sướng, an nhàn. Thực chất chúng đi lừa. Sau khi Hồng bị bắt, lộ rõ âm mưa, chúng tôi mới giật mình. Giờ đây,  cảnh giác được nâng cao, đám “cò” kia không lừa được nhiều người nữa đâu”.

Bầm dập nơi xứ người

Trước khi tú bà Hồng bị bắt, những thiếu nữ Nha Mân bị lừa bán sang nước ngoài đã phải sống như trong địa ngục. Với dáng vẻ tạ héo úa, Nguyễn Thị Th. hãi hùng kể lại: “Cuối năm 2011, bà Hồng cho em xem mặt một người đàn ông Malaysia qua hình và khăng khăng nói sang đó sẽ cưới người này. Tin bà ấy nên em và một số bạn khác vội vã đi ngay. Ai cũng phấp phỏng về một tương lai rạng rỡ hơn. Sang đến nơi mới cay đắng vỡ lẽ ra là bị đẩy vào nhà chứa. Không được đi đâu cả, tối ngày chỉ được quanh quẩn trong khuôn viên chừng hơn 100m2 của cái nhà chứa đó. Ai có ý đồ bỏ trốn sẽ bị đánh đập ngay. Nếu không chịu bán dâm thì sẽ ăn đòn thay cơm thế nên ai cũng phải cắn răng chịu đựng”.

Xã hội - Gái đẹp Tây Đô và tấn bi kịch mang tên nhan sắc (Hình 2).
Con gái Nha Mân xinh đẹp rạng ngời

May mắn cho Th. và một số bạn của mình là được giải thoát trở về, không mang trên mình những căn bệnh từ các vị khách làng chơi nơi xa xứ. Nhưng không phải ai cũng may mắn như thế. H. một cô gái xứ Nha Mân bị lừa bán sang nước ngoài, sau hàng ngàn đêm nhớp nhúa dưới ánh đèn xanh đỏ với những người đàn ông xa lạ, cô bất hạnh trở về với căn bênh HIV. Nỗi chán ngán tràn ngập, chẳng lâu sau không thấy cô xuất hiện ở Nha Mân nữa, người ta đoán cô đi biệt xứ.

Trần Thị L cũng có số phận bi đát đến uất nghẹn. Từng là cô gái đẹp nức tiếng xứ Nha Mân nhưng bây giớ thì đã “nát đào dập liễu”. L. cho biết: “Lấy chồng nước ngoài cứ ngỡ sướng nhưng sang đó họ bắt làm việc như khổ sai. Lại phải làm nô lệ tình dục cho người chồng vũ phu nữa. Bị hành hạ mà không kêu cứu được ai. Có ngày phải làm việc đến gần 20 tiếng, gần như không được ngủ”.

Cứ tưởng chừng bị dầm bập vì sự tàn ác, hành hạ đã là ghê gớm rồi nhưng đến giờ, nhiều cái chết thương tâm gâu chấn động xứ miệt vườn này vẫn còn để lại trong tâm trí người dân những cái giật mình thon thót. Cách đây hơn 5 năm, người dân nô nức đưa cô dâu Trần Thanh Lan, Lê Thị Kim Đồng lên xe hoa để lấy đại gia xứ Hàn. Cứ tưởng sẽ được hưởng sung sướng nhưng hàng trăm  ngày đau khổ ập xuống đầu hai cô này khi người chồng của họ lộ nguyên hình là những gã vũ phu chỉ thích bạo hành vợ. Chịu không nổi sự hành hạ đó nhưng cũng không thể chốn về. Gia đình biết chuyện cũng đành câm nín chịu đựng. Thế nhưng rồi cái ngày đâu đớn nhất cũng đến, khi người nhà hai cô dâu này đón con quay trở về thù hai cô chỉ còn là cái xác. Hai cái chết thương tâm này xả ra từ cuối năm 2007 ám ảnh đến tận bây giờ. Gần đây nhất là cái chết oan uổng và chấn động dư luận của cô dâu Thạch Thị Hoàn Ngọc xảy ra vào cuối năm 2010.

Dẫu muộn màng nhưng cuộc sống khổ cực nơi xa sứ khiến nhiều phụ nữ tỉnh mộng. Sự trở về này luôn được mọi người chào đón và chung tay nỗi mặc cảm thân phận. Tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp, có hàng chục thiếu nữ được nhận về chăm sóc, nương tựa sau những ngày đau đớn nơi xứ người.

Em Nguyễn Thị Ch cho biết: “Em gặp phải người chồng tàn ác hành hạ, đòn roi để lại trên mặt nhiều vết sẹo lồi nên ở làng em rất mặc cảm, không giám gặp gỡ ai. Sau khi được giới thiệu vào trung tâm bảo trợ này thì tâm lý em đã ổn định trở lại. Một thời gian nữa em có thể đi học thêm nghề gì đó để về giúp về giúp việc tại trung tâm hoặc tự mưu sinh”.

Mỹ Nga

Kỳ bí con suối ngược dòng ở miền gái đẹp

Thứ 7, 15/06/2013 | 10:46
Trong khi các con suối khác đều chảy từ Tây sang Đông, riêng suối Khe Thần “một mình một chợ”, chảy theo hướng từ Đông sang Tây. Suối bắt nguồn từ đỉnh núi cao chót vót chưa ai đặt chân đến nơi.

Đi tìm dấu vết của "Người đẹp Tây Đô"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Tôi từng nghĩ "Người Đẹp Tây Đô" chỉ là một nhân vật hư cấu trong một câu chuyện được xây dựng lên để ca ngợi người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên khi lần theo lịch sử, tôi ngỡ ngàng nhận ra rằng "Người Đẹp Tây Đô" là một con người bằng xương bằng thịt.

Tản mạn đàn ông, quán xá và gái đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Có thể hiểu được vì sao cánh đàn ông thích uống café ở những quán có nhiều cô phục vụ xinh xắn, đó là nhu cầu thưởng thức cái đẹp đơn thuần, vậy thôi.

Rùng mình chuyện kiểm tra trinh tiết mỹ nữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Trong các tiêu chuẩn tuyển mỹ nữ của hậu cung Trung Quốc thời cổ đại thì dung mạo và nhân phẩm mới là hai thước đo quan trọng nhất. Trong đó, dung mạo là chỉ những điều kiện về sinh lý còn nhân phẩm là điều kiện mang cách nhìn chủ quan.

Huyền thoại “cây đa tình” ở vùng đất “mỹ nữ tiến vua”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Con gái bản Mậu ai nấy đều có nước da trắng như trứng gà bóc, khuôn mặt đẹp tựa trăng rằm, điệu cười như mẫu đơn nở rộ, giọng nói nhẹ nhàng như mật rót vào tai... Tương truyền, đây chính là bản “mỹ nữ tiến vua” nằm ẩn mình dưới chân non thiêng Yên Tử.