DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim

DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 20/01/2018 | 13:00
0
Tình khúc Bạch Dương là bộ phim về những du học sinh Việt Nam tại Nga, gợi lại nhiều ký ức đẹp về nước Nga của nhiều người. Diễn viên Thanh Mai và Chi Bảo cũng tham gia vào dự án phim này.

 

Sự kiện - DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim

Những cảnh quay bên nước Nga xinh đẹp trong phim Tình khúc Bạch Dương.

Mới đây, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam) tổ chức họp báo giới thiệu phim Tình khúc Bạch Dương.

Đây là bộ phim do Vũ Trường Khoa, Mai Hiền và Đức Hiếu đạo diễn, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda của các nhà văn FBKN (nhóm của cựu sinh viên Khoa Nga). Nội dung tác phẩm kể về những lưu học sinh Việt tại Liên Xô và sau này là nước Nga trong giai đoạn 1980-2010.

Ngoài cảnh quay tại Nga, Tình khúc Bạch Dương còn được quay tại Paris (Pháp) và nhiều bối cảnh khác ở Việt Nam như Hà Nội, Nha Trang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình… Tình khúc Bạch Dương có sự tham gia diễn viên hai miền Nam-Bắc. Câu chuyện trải dài từ quá khứ đến hiện tại của phim cũng đòi hỏi cần phải có 2 ê-kíp diễn viên (giai đoạn quá khứ và hiện tại). 

Ở giai đoạn quá khứ, các diễn viên trẻ như Bình An, Huỳnh Anh, Minh Trang, Hồng Loan hóa thân vào những du học sinh Việt Nam tại Liên Xô trong thập niên 80. 

Trong khi, diễn viên Kiều Anh, Quang Tuấn, Hải Anh, Khuất Quỳnh Hoa vào vai người lao động Việt Nam xa xứ. Còn NSƯT Công Lý đảm nhận vai người chồng có vợ đi Liên Xô làm đội trưởng công nhân may.

Sự kiện - DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim (Hình 2).

Thanh Mai và Chi Bảo tái ngộ nhau trong Tình khúc Bạch Dương.

Ở giai đoạn hiện tại, phim có sự góp mặt của diễn viên Thanh Mai và Chi Bảo. Đây là bộ phim đánh dấu sự kết hợp trở lại của cặp diễn viên này. Lần gần đây nhất cả hai đóng cùng nhau cách đây đã 8 năm. Thanh Mai và Chi Bảo thừa nhận là diễn viên vốn "kén" kịch bản nhưng lại bị hấp dẫn trước Tình khúc Bạch Dương.

Chi Bảo và Thanh Mai dù đang rất bận rộn với các dự án riêng song cũng tạm gác lại để xuất hiện trong Tình khúc Bạch Dương. Diễn viên Thanh Mai thậm chí đã thất lạc hành lý khi bay sang Nga, phải tự bỏ tiền túi ra mua phục trang. Cô bảo, đây là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong đời mình. Với Thanh Mai, trở lại phim ảnh lần này như việc "gặp một người bạn tri kỷ" của mình.

Sự kiện - DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim (Hình 3).

Hoa Thuý, Nhã Phương và Chi Bảo tại Nga.

Đạo diễn, NSƯT Thanh Hải chia sẻ: "Tại sao nước Nga vĩ đại như vậy, con người Nga nhân hậu như vậy, tình cảm người Việt và người Nga dành cho nhau lớn lao như vậy, mà các tác phẩm điện ảnh thể hiện những điều ấy lại chưa có nhiều? Chúng tôi đã đi tìm câu trả lời, và thế là Tình khúc Bạch Dương ra đời.

Chúng tôi đã thực hiện dự án từ cách đây 7 năm, trải qua rất nhiều khó khăn, từ việc tìm tòi chất liệu lịch sử, bối cảnh phim, thời tiết khắc nghiệt, di chuyển… Vô tình khi đọc được cuốn Tình khúc Lavanda, tôi nhận ra, đó không chỉ thuần túy là một câu chuyện tình, mà còn là trải nghiệm của những người đã gắn bó ruột thịt với nước Nga. Và thế là, Tình khúc Bạch Dương ra đời”.

Sự kiện - DV Thanh Mai kể chuyện bị thất lạc hành lý khi sang Nga làm phim (Hình 4).

Diễn viên Chi Bảo đã dành hơn 3 tháng để tham gia phim Tình khúc Bạch Dương.

Đoàn phim đã dành hơn 3 tháng để thực hiện các cảnh quay kỳ công ở nhiều thành phố khác nhau của Liên Bang Nga. Ngoài Moscow, đoàn phim với hơn 3 tấn thiết bị, đạo cụ, phục trang cũng đã di chuyển hàng nghìn km đến St. Petersburg, Krasnodar, Tula, Klin...

36 tập phim Tình khúc Bạch Dương sẽ lên sóng VTV1 vào cuối tháng 1/2018.

MC Thanh Mai bị bắt gặp tình tứ ôm eo Chi Bảo

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:00
Cựu MC Sức sống mới thân thiết với "đàn em" Chi Bảo khi hội ngộ trong buổi ghi hình của VTV.

MC Thanh Mai ‘buông lơi’ vòng 1 gợi cảm ở tuổi 44

Chủ nhật, 30/07/2017 | 06:45
Xuất hiện trong một sự kiện mới đây, MC Thanh Mai thu hút mọi ánh nhìn khi diện đầm đuôi cá, khoe vòng 1 gợi cảm.

Nhiều người giật mình khi biết tuổi thật của MC Thanh Mai

Chủ nhật, 07/05/2017 | 10:39
Ở độ tuổi 44, diễn viên - MC Thanh Mai vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ, xuýt xoa bởi vẻ ngoài trẻ đẹp như con gái mười tám đôi mươi
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.