Đức Phúc

Đức Phúc "đập mặt đi xây lại" và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz

Thứ 5, 10/08/2017 | 11:13
0
Những người làm trong lĩnh vực showbiz luôn cần đến số đông công chúng. Nếu một người hoạt động trong lĩnh vực này mà không được lòng công chúng thì họ sẽ mãi mãi chỉ là một hạt cát giữa sa mạc mênh mông,...

Trong bất kỳ một chương trình, sự kiện nào cũng vậy, thành công chính là nhờ có sự hiện diện, cổ vũ nhiệt tình của đám đông. Thế nhưng, hiệu ứng từ đám đông giữa “tiếng ồn” và “tiếng vang” lại cách nhau một khoảng cách khá dài. Nhất là trong thời buổi internet phát triển một cách rầm rộ, mọi thông tin đều được đám đông chia sẻ rất nhanh chóng.

Nhiều ý kiến khen chê chuyện Đức Phúc “đập mặt đi xây lại”

Thời gian gần đây, showbiz Việt nóng hơn bao giờ hết về vấn đề làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ. Chưa khi nào hiện tượng “đập mặt đi xây lại” có mức lan truyền chóng mặt đến như vậy. Từ câu chuyện thay đổi diện mạo để phục vụ công chúng như Đức Phúc, quán quân The Voice 2017 có thể thấy các từ khóa “thẩm mỹ”, “phẫu thuật thẩm mỹ” hay “đập mặt đi xây lại” có tần suất xuất hiện tương đối nhiều trên các tờ báo mạng hay các diễn đàn.

Trong một bài phỏng vấn, Đức Phúc chia sẻ: "Dù không nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng vẫn luôn ao ước mỗi ngày được đẹp hơn để tự tin bước tiếp với nghệ thuật”. Như vậy, chàng ca sĩ quyết định thay đổi diện mạo là để phát triển sự nghiệp ca hát nhằm phục vụ đám đông.

Thông tin Đức Phúc “đập mặt đi xây lại” đã nhận được nhiều ý kiến khen chê không có hồi kết của khán giả, có những “tiếng ồn” không đồng tình với việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cũng có những người lên tiếng bênh vực. Rõ ràng, từ điều mà Đức Phúc quyết tâm làm có thể thấy, đám đông chính là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng đều muốn hướng tới.

Ngôi sao - Đức Phúc 'đập mặt đi xây lại' và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz

Câu chuyện Đức Phúc "đập mặt đi xây lại" là chủ đề nóng nhất trong showbiz thời gian gần đây.

Hai năm qua, kể từ sau khi đăng quang The Voice 2015, Đức Phúc gần như không có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc Việt. Một trong những lý do khiến chàng ca sĩ sở hữu giọng hát ấm áp này không thể nổi danh là vẻ ngoài không thực sự nổi bật.

Ý thức được điều đó, Đức Phúc đã thực hiện một cuộc đại phẫu thuật để thay đổi ngoại hình. Sau nhiều trăn trở, đau đớn, chàng trai trẻ đã có được trái ngọt khi sở hữu ngoại hình điển trai khó cưỡng. Và cũng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công, cái tên Đức Phúc bỗng trở nên hot hơn bao giờ hết.

Rồi từ đây, tin chắc rằng mọi hình ảnh, nhất cử nhất động của Đức Phúc sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người hơn. Nhưng sự quan tâm từ đám đông đó sẽ là một con dao hai lưỡi có mặt lợi và cũng có mặt hại. Đức Phúc sẽ nhận được cái lợi nhiều hơn hay hại nhiều hơn chưa ai dám bàn. Tuy nhiên, hiện nay, tên tuổi của chàng trai trẻ đã “nổi như cồn” nhờ hiệu ứng đám đông lan truyền.

Tung hô hoa hậu vướng vòng lao lý

Không chỉ chê bai hiện tượng phẫu thuật thẩm mỹ, mà tháng 6 vừa qua thông qua mạng xã hội phiên tòa xét xử lần 2 đối với Trương Hồ Phương Nga cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ngoài diễn biến của phiên xử thì “làn sóng ngầm” tranh luận trên mạng xã hội cũng nóng không kém. Đó là việc đám đông quên mất Trương Hồ Phương Nga cũng là một người phụ nữ vì mê tiền bạc mà đánh mất giá trị của mình. Đám đông đã biến cô thành một “anh hùng” mà quên mất những lỗi lầm, hành vi vi phạm cả đạo đức của Trương Hồ Phương Nga. Hành động đó của Phương Nga khiến cô không xứng đáng với danh hiệu hoa hậu.

Ngôi sao - Đức Phúc 'đập mặt đi xây lại' và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz (Hình 2).

Viêc tung hô hoa hậu vướng vòng lao lý từ đám đông cũng đã khiến nhiều người tranh luận, vô hình trung đẩy sự việc theo chiều hướng không tốt (Trong ảnh, Phương Nga sau thời gian được tại ngoại).

Không chỉ đến khi vụ án “tình tiền” giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ xảy ra, chúng ta mới biết đến những góc khuất đầy tai tiếng phía sau Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Trước đó, cô cũng đã từng vướng nhiều lùm xùm.

Ngay sau khi Phương Nga bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/3/2015 vì bị ông Cao Toàn Mỹ kiện về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. MC Quỳnh Chi đã có một bài viết “tố” Phương Nga từng lừa cô vài trăm triệu tiền mỹ phẩm trên trang cá nhân. Chưa ai kiểm chứng được lời tố cáo của MC Quỳnh Chi là đúng hay sai, nhưng đã có không ít người ngán ngẩm khi nghe đến cái tên Phương Nga.

Như vậy, có thể thấy hiệu ứng đám đông đã góp một phần không nhỏ trong việc định hướng thông tin, cũng như định hướng những điều tốt và xấu. Vậy nên, khi chia sẻ, lan truyền bất cứ một thông tin gì chúng ta nên cân nhắc và chia sẻ có trách nhiệm. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo để tránh tình trạng tình cảm lấn át lý trí, từ đó gây ra những hiểu lầm không đáng có hoặc khiến người trong cuộc trở thành nạn nhân bị “ném đá”. 

Thanh Lam

Đức Phúc gây 'bão' phát ngôn sao Việt tuần qua

Thứ 2, 07/08/2017 | 06:00
Showbiz Việt tuần qua lại được phen ồn ào với những phát ngôn gây "bão" của các nghệ sĩ. Trong số đó, Đức Phúc là cái tên hot nhất tuần sau cuộc "lột xác" ngoạn mục nhờ dao kéo.

NTK Đức Hùng tiết lộ trang phục của 'ông trùm' Phan Quân

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:51
Mới đây, NTK Đức Hùng cho biết, anh chính là người thiết kế trang phục cho "ông trùm" Phan Quân trong phim Người phán xử đang chiếu trên VTV3

Đức Phúc đến trường quay Gương mặt thân quen chăm sóc Hoàng Yến

Thứ 6, 16/06/2017 | 05:17
Sau khi cùng tham gia gameshow Siêu sao đoán chữ, Đức Phúc và Hoàng Yến ngày càng thân thiết với nhau hơn.
Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.