Du lịch ngày Tết, cần chuẩn bị gì để giữ sức khỏe cho cả gia đình?

Du lịch ngày Tết, cần chuẩn bị gì để giữ sức khỏe cho cả gia đình?

Đỗ Thị Thơm
Thứ 7, 17/02/2018 | 18:10
0
Dịp Tết Mậu Tuất, nhiều gia đình lên kế hoạch đi du lịch. Đoàn đi có cả trẻ nhỏ, vậy bố mẹ cần làm gì để yên tâm về sức khỏe cho cả gia đình trong chuyến đi du lịch dài ngày?
Tư vấn - Du lịch ngày Tết, cần chuẩn bị gì để giữ sức khỏe cho cả gia đình?

Tây Bắc là nơi thu hút nhiều du khách đến du lịch vào dịp Tết. Ảnh minh họa.

Theo kinh nghiệm của những tín đồ chuyên đi du lịch ngày Tết, trước mỗi chuyến đi, cần bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Khi du lịch đến một nơi lạ, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản nơi đó, nhất là trong dịp Tết, các món ăn sẽ càng phong phú hơn nữa. Vì vậy, bạn cần có những lưu ý trong vấn đề ăn uống để tránh xảy ra những vấn đề đáng tiếc về sức khỏe.

Không nên ăn các thức ăn chưa chín và chế biến không hợp vệ sinh. Tránh những món ăn tái, sống hay những món lạ mà bạn không chắc về độ an toàn của nó. Nếu gia định bạn chọn du lịch Tết ở vùng biển, nơi có nhiều món ăn hải sản nên chú ý không ăn phải hải sản để lâu ngày. Bởi chúng sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Đặc biệt, nếu đi du lịch trong nước vào dịp Tết, các dịch vụ ăn uống chưa có nhiều, bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống cần thiết, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Bạn cũng nên tham khảo những địa điểm ăn uống được đánh giá cao tại địa điểm gia đình đến du lịch.

Ngoài vấn đề ăn uống, các loại thuốc cơ bản là điều không thể thiếu, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ.

Anh Trương Trung Chính (Hà Nội), một người đã có kinh nghiệm 3 năm đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán chia sẻ: “Các gia đình có trẻ nhỏ cần mang theo một số loại thuốc để nếu cần sẵn dùng như thuốc hạ sốt, đau đầu, đau bụng… Bởi vì, vào những ngày này, bạn sẽ khó lòng mua được ngay trên đường đi du lịch”.

Ngoài ra, dầu gió, trà gừng, băng dán cá nhân, thuốc chống dị ứng, bình xịt côn trùng cũng nên sẵn sàng trong hành lí của bạn. Đây là những thứ vô cùng cần thiết khi bạn đến một nơi xa lạ, môi trường sống hoàn toàn khác so với cuộc sống hằng ngày khi ở nhà.

Xu hướng mỗi Tết “check in” một nước

Thứ 6, 09/02/2018 | 06:57
Các công ty du lịch nở rộ tour du lịch vào dịp Tết Nguyên đán cho thấy xu hướng chơi Tết thay vì ăn Tết đang được nhiều gia đình lựa chọn. Điều gì khiến họ, những người mỗi Tết “check in” một nước chọn xu hướng đi ngược với số đông?

Tour du lịch Tết vào mùa: Giá rẻ đến… chết người

Thứ 4, 13/12/2017 | 06:30
Tung giá cực thấp, chương trình tour sơ sài, chủ yếu là “đi ngang” và chụp hình, khách hầu như không có cơ hội trải nghiệm, khám phá đặc trưng văn hóa bản địa… là đặc điểm chung của các tour du lịch giá rẻ, chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 của các công ty uy tín. Do đó, khách có nhu cầu mua tour Tết cần phải cẩn trọng, tránh bị lừa đảo.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.