'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:32
0
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thừa nhận: "Mại dâm bây giờ cũng nổi lên là một cái nhức nhối. Trong cuộc họp Chính phủ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa rồi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất quyết liệt cái này, ra các chỉ thị, kết luận hết sức quyết liệt!".
 
"Mại dâm không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả!"      

Sau khi đặt câu hỏi: "Trong báo cáo chỉ mới có Công an quận Liên Chiểu phá được vụ án về mại dâm, còn các địa phương khác không biết thế nào?", ông Nguyễn Xuân Anh nói thêm: "Mại dâm của mình (tức TP. Đà Nẵng - PV) tôi đánh giá là cũng không, không... không phải không có, nhưng tôi nói thật, nó xuất hiện ở bất cứ địa phương nào!".

Lạ & Cười - 'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7 

Ông Nguyễn Xuân Anh kể: "Tôi lên một cái bản mà từ huyện vào bản đi phải 3 tiếng đồng hồ, đồi núi cao lắm. Tôi mới hỏi ở đây có mại dâm không? Vẫn có mại dâm! Một năm cái xã đó chỉ thu ngân sách được có 3 triệu bạc, giao 11 triệu thu được có 3 triệu. Mà chưa đâu. Xã đó còn khá, có xã 6 tháng đầu năm thu được 500 ngàn đồng. Thế mà vẫn có mại dâm.
 
Tôi hỏi mại dâm làm sao được? Thì gọi điện chạy từ bản này qua bản kia! Nói đến mại dâm là nó xuất hiện không chừa hang cùng, ngõ hẻm nào cả. Kể cả những nơi xa nhất mà đứng ở xã đó thì chỉ có sóng điện thoại của Lào chứ không còn sóng điện thoại của mình nữa.
 
Nó hẻo lánh như thế, xa xôi như thế mà sao vẫn có. Lạ như thế. Tôi nghĩ môi trường này trong lành, tôi hỏi thử ma tuý thì khỏi nói rồi nhưng mại dâm thì vẫn có. Thế mới kinh!".

Theo báo cáo tại hội nghị 6 tháng đầu năm 2013, công an các quận, huyện ở Đà Nẵng đã triệt phá 6 vụ mại dâm gồm 17 đối tượng (2 chủ chứa mại dâm, 7 khách mua dâm và 8 gái bán dâm).
 
Công an các quận Hải Châu, Thanh Khê có kiểm tra nhưng chưa phát hiện mại dâm ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ mà báo chí nêu.

Từ đó, "soi chiếu" về Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng: "Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt. Còn làm sao mà, tôi nói ma tuý, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!". "Phải có cái đó thì khách khứa mới tới"
 
"Làm sao đừng cho nó quá phản cảm"

Ông Nguyễn Xuân Anh nói: "Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn không thôi mình nói thành ra duy ý chí, làm sao có thể chấm dứt việc đó được? Thành ra dư luận bây giờ có cái việc là phải hợp thức hoá việc này (tức mại dâm - PV)!".
 
Rồi ông Nguyễn Xuân Anh lại nhìn về tình hình ở Đà Nẵng: "Tôi cũng ở quận Liên Chiểu một thời gian, tôi biết là những phố karaoke, mấy nhà trọ ở chỗ Hoà Minh... Thực ra thì anh em đều đồn thổi nhau, đều biết cả.
 
Tôi nói thật. Đều biết cả. Nhưng mà nó không quá phản cảm. Chẳng qua không phát hiện, không biết thì thôi, chứ còn... Ở mình thì tôi cho là không có cái kiểu như TP. HCM mà báo chí đăng, thoát y rồi tắm bia... Ở mình không đến mức như thế. Theo một số anh em đánh giá, chắc mình không đến nỗi. Kiểu đứng đường chụp giựt như ở Đồ Sơn thì mình không có!".

Từ đó vị phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói tiếp: "Cuộc sống có cái mâu thuẫn là một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó thì khách mới tới.
 
Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định. Hầu như không thể nào thiếu được. Nhưng mà cách quản lý như thế nào, chứ để ấy quá thì lại đâm ra phản cảm!".

Theo Infonet.net

Khách du lịch hoảng sợ trước 1001 chiêu 'chặt chém'

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:51
Dư luận trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 lại nóng với chuyện "chặt chém" du khách tại những điểm du lịch. Chuyện ba du khách Pháp bị tài xế taxi, nhân viên khách sạn trên phố cổ Hà Nội lừa đảo, dọa giết, hay một du khách đi xích lô 1,5km phải trả 1,3 triệu đồng... chỉ là giọt nước tràn ly khi nạn "chặt chém" đã được gọi thành quốc nạn.

Du lịch hủy diệt cảnh quan: Ai gánh chịu hậu quả?

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:48
Chính ngành du lịch sẽ gặp khó, đầu tiên về tình trạng phát triển du lịch coi nhẹ tác động tiêu cực lên môi trường tự nhiên và cảnh quan.

Đại sứ du lịch thì cứu... được ai?

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:07
Mấy hôm nay, ngành du lịch nước nhà quay cuồng với danh hiệu Đại sứ du lịch, người đòi rút ra, người đòi nhảy vào, cứ loạn cả lên. Nhưng ngẫm cho cùng, Đại sứ du lịch thì cứu được ai, một người đẹp liễu yếu đào tơ có thể cứu được ngành du lịch đang chìm dần xuống đáy với cách làm như hiện nay hay không?

Xâm nhập tour du lịch sex chuyên nghiệp nhất Việt Nam

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:50
95% "tour" khách du lịch của một nước châu Á đã từng qua lại chỗ Ko Kab Ok, ông chủ đường dây gái chuyên bán dâm cho khách nước ngoài của bar karaoke Cheers.

Ngành du lịch cần quan tâm đến 86 triệu dân Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Trong bối cảnh kinh tế thế giới năm 2012 tiếp tục gặp khó, đứng trước thách thức đó, du lịch Việt Nam phải làm gì để hút khách? PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thanh Thủy phó trưởng khoa Văn Hóa du lịch, ĐH văn Hóa Hà Nội về một số vấn đề của du lịch Việt Nam.

Chèo kéo, chặt chém khách du lịch phải bị xử lý hình sự

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Một số ý kiến cho rằng, nếu chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính đối với hành vi "bắt chẹt" khách du lịch sẽ khiến các đối tượng này bị "nhờn thuốc"

Khách du lịch được 'khuyến mãi' ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:57
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm "đến hẹn lại lên”, với nguy cơ ngộ độc thực phẩm hàng loạt cho du khách, khiến các nhà chức trách đau đầu, du khách bất an, lo lắng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt du lịch của các thành phố du lịch bởi nó rất dễ khiến du khách “một đi không trở lại”.