Du khách nước ngoài bị đuổi khỏi xe: Không có lửa, sao có khói?

Du khách nước ngoài bị đuổi khỏi xe: Không có lửa, sao có khói?

Thứ 2, 31/07/2017 | 14:37
0
Đoạn video clip ghi lại hình ảnh một nhân viên hãng xe du lịch tại Nha Trang có hành vi đuổi du khách nước ngoài khiến nhiều người bức xúc.

Quả thực mỗi lần “lướt web”, thấy dòng tin có từ khóa “du khách nước ngoài” là tim tôi đều thắt lại. Bởi hầu hết tin tức đó đều mang đến những chuyện không vui, những “tiếng vang xấu” cho du lịch, con người Việt Nam. Nào như “du khách nước ngoài bị chặt chém”, “bị hành hung”,“bị trộm đồ” và nay lại thêm chuyện “du khách nước ngoài bị ném hành lý và đuổi khỏi xe”.

Đa chiều - Du khách nước ngoài bị đuổi khỏi xe: Không có lửa, sao có khói?

 Nhân viên hãng xe chở khách du lịch tại Nha Trang có hành vi đuổi du khách nước ngoài. (Ảnh cắt từ clip).

Một du khách Đài Loan đã đăng tải đoạn video clip dài hơn 1 phút trên mạng xã hội. Video clip đó ghi lại việc nhân viên hãng xe chở khách du lịch ở Nha Trang có hành vi chửi bới, đe dọa và đuổi nhóm du khách nước ngoài ra khỏi xe. Thoạt đầu, khi chứng kiến cảnh tượng đó, chắc hẳn ai cũng bức xúc với thái độ của nhân viên nhà xe. Nhưng suy đi cũng phải nghĩ lại, nếu những du khách kia chấp hành đúng nội quy của nhà xe, không gây ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh thì câu chuyện đã chẳng đi xa đến thế.

Thử hỏi, nếu đặt mình vào vị trí của nhân viên hãng, gặp phải trường hợp khách hàng vô ý thức, phì phèo thuốc lá ngay trên xe, tự ý đổi chỗ ngồi, khi được nhắc nhở còn có những hành động mất lịch sự, bất hợp tác, thể hiện sự khinh thường như nhổ nước bọt và nhất quyết không chịu xuống xe thì các bạn sẽ giải quyết như thế nào? Liệu chúng ta có còn giữ được thái độ nhã nhặn, bình tĩnh hay không?

Tôi không cổ xúy cho những hành động thiếu văn minh trong ngành du lịch – dịch vụ nhưng tôi mong muốn dư luận có cái nhìn khách quan hơn với sự việc nói trên. Bởi vì nếu “không có lửa, làm sao có khói”! 

Bảo Ngân

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.