Du khách người Đức gần 80 tuổi lạc trong rừng được cứu sống

Du khách người Đức gần 80 tuổi lạc trong rừng được cứu sống

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 20/11/2017 | 22:14
0
Một du khách người Đức vì mải ngắm cảnh đã đi sâu vào rừng quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) và bị lạc. Đến sáng ngày hôm sau, vị khách đã được lực lượng công an tìm thấy trong tình trạng suy kiệt.

Khoảng 21h ngày 16/11, Công an huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng nhận được trình báo của 2 nữ du khách người Đức về việc chồng và cha họ là ông Werner Gunter Doblies (79 tuổi), đi tham quan trong vườn quốc gia Cát Bà bị mất liên lạc từ chiều tối cùng ngày.

Xã hội - Du khách người Đức gần 80 tuổi lạc trong rừng được cứu sống

Gia đình ông Werner cảm ơn Công an huyện Cát Hải.

Ngay lập tức Công an huyện Cát Hải đã huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, thị trấn Cát Bà, kiểm lâm và bộ đội biên phòng khẩn trương vào rừng tìm kiếm nạn nhân.

Địa hình khu vực nạn nhân bị lạc rất hiểm trở, nhiều núi cao, cây cối rậm rạp, có nhiều loài động vật hoang dã, đêm tối sẽ rất nguy hiểm cho nạn nhân. Với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực, đến 0h ngày 17/11, tổ công tác đã tìm thấy ông Werner tại một khe núi trong tình trạng kiệt sức vì đói, khát và bị sốc về tâm lý.

Đến 2h30’ sáng cùng ngày, ông Werner đã được đưa về đến trung tâm thị trấn Cát Bà an toàn, đồng thời các bác sỹ đã tiến hành chăm sóc y tế cho nạn nhân.

Khi đã hoàn toàn tỉnh táo, ông Werner nhớ lại, ngày 16/11, ông cùng với một nhóm du khách đăng ký vào thăm quan rừng quốc gia Cát Bà. Vì mải ngắm cảnh đã sơ ý lạc khỏi đoàn, đi sâu vào rừng, khi trời bắt đầu tối thì không tìm được đường ra.

Lúc này ông rất hoảng loạn vì không biết cách nào để liên lạc với mọi người. Sau hơn 6 tiếng đồng hồ đi lang thang trong rừng, ông đã xác định khó có cơ hội ra được khỏi rừng trong đêm tối thì bỗng nghe thấy tiếng hú gọi của lực lượng tìm kiếm. Ông cố đáp lời và đã được lực lượng công an tìm thấy.

Hiện tại, sức khỏe của ông Werner đã bình phục hoàn toàn. Gia đình ông đã đến Công an huyện Cát Hải để gửi lời cảm ơn.

Du khách đến Đà Lạt sẽ được phát bộ quy tắc ứng xử

Thứ 2, 13/11/2017 | 15:46
Lâm Đồng là tỉnh thành đầu tiên xây dựng bộ quy tắc ứng xử về văn minh du lịch dành riêng cho địa phương, dựa trên tiêu chí của bộ VH,TT&DL.

Hải Phòng: Cụ ông 70 tuổi trả lại ví cho du khách nước ngoài bị mất

Thứ 6, 21/07/2017 | 14:15
Một cụ ông 70 tuổi, sống trên đảo Cát Bà đã tìm đến khách sạn trả lại ví và giấy tờ cho du khách người nước ngoài mà ông nhặt được.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.