Hoàn tất quãng đường 1.600 km chỉ với 1 bình xăng có giá 2 triệu?

Hoàn tất quãng đường 1.600 km chỉ với 1 bình xăng có giá 2 triệu?

Thứ 5, 19/01/2017 | 13:46
0
Ngành công nghiệp ô tô đang có sự phát triển vượt bậc nhờ áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Từ động cơ ô tô chạy bằng nước lã, giờ đến lượt động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu đang trở thành hiện thực

Mới đây, công ty Aquarius Engines tại Israel, đã thử nghiệm động cơ đốt trong thế hệ mới dành cho dòng xe hybrid. Động cơ mới này đang gây bão khi Aquarius Engines công bố, chỉ với 1 bình xăng xe sẽ di chuyển được 1.600 km. Bên cạnh đó, giá của động cơ này chỉ rơi vào khoảng 2 triệu VNĐ.

Tin tức xe - Hoàn tất quãng đường 1.600 km chỉ với 1 bình xăng có giá 2 triệu?

 Công ty Aquarius Engines đã phát minh ra động cơ siêu tiết kiệm.

Động cơ trên hoạt động dựa vào sự chuyển động duy nhất của piston trong mặt phẳng nằm ngang. Theo chuyên gia của FEV, qua nhiều đánh giá và thử nghiệm cho thấy, hiệu suất của khối động cơ siêu tiết kiệm này có hiệu suất cao gấp 2 lần so với những động cơ tương tự.

Ngoài ra, nó có thể kết hợp với động cơ điện trong xe hybrid để giúp xe đạt hiệu suất vượt trội so với việc sử dụng một trong 2 động cơ khi vận hành.

Tin tức xe - Hoàn tất quãng đường 1.600 km chỉ với 1 bình xăng có giá 2 triệu? (Hình 2).

 Động cơ nhỏ có thế kết hợp cùng động cơ điện.

Dù Aquarius Engines đã được cấp bằng sáng chế cho động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, để đi vào sản xuất hàng loạt, những hãng xe hơi muốn sử dụng động cơ này sẽ phải mất khoảng 10 năm nữa.

Hiện tại, hãng xe đến từ Pháp Peugeot đang đàm phán với Aquarius Engines để trở thành thương hiệu xe hơi đầu tiên sử dụng động cơ siêu tiết kiệm cho những dòng sản phẩm của mình.

Xuân Khải