Đơn vị đặc nhiệm ngoại cảm huyền bí của quân đội Nga

Đơn vị đặc nhiệm ngoại cảm huyền bí của quân đội Nga

Thứ 6, 21/06/2013 | 07:30
0
Vào cuối thập niên 80, tại Bộ Quốc phòng Liên Xô xuất hiện một đơn vị mới tuyệt mật đến mức ngay cả đương kim bộ trưởng lúc đầu cũng không biết. Đó là đơn vị mang mật danh "10.003", quy tụ một nhóm các nhà ngoại cảm.

Nhiệm vụ của đơn vị này là hỗ trợ giải quyết những vấn đề cấp bách đang đặt ra, như tìm kiếm các phương tiện quân sự mất tích một cách bí ẩn, công tác cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp, hay việc điều trị các binh sĩ bị thương và bệnh nặng...

Nguyên soái Mikhail Moiseyev, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Quốc phòng Liên Xô, hiện là Phó chủ tịch Ủy ban về lao động, chính sách xã hội và cựu chiến binh của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), chính là người sáng lập đơn vị đặc nhiệm bí mật mang phiên hiệu 10.003 vào năm 1989, nhằm khám phá các hiện tượng siêu nhiên huyền bí phục vụ cho mục đích quân sự. Đồng thời Thứ trưởng M. Moiseyev đích thân bổ nhiệm Đại tá Alexey Y. Savin, người có 2 bằng tiến sĩ về kỹ thuật và triết học đứng đầu đơn vị tối mật này.

Tiêu điểm - Đơn vị đặc nhiệm ngoại cảm huyền bí của quân đội Nga

 Nguyên soái M. Moiseyev "cha đẻ" của đơn vị 10.003.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với phóng viên của tạp chí Tuyệt mật xuất bản ở Thủ đô Moscow, chỉ huy đơn vị 10.003 nay là Trung tướng dự bị A. Savin, chuyên gia quân sự danh dự kiêm Cục trưởng Cục Chuyên viên phân tích thuộc Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, đã hé mở một phần công tác đặc biệt mà đơn vị của ông từng tiến hành trong giai đoạn từ năm 1989-2003.

Theo đó, để đối phó với chương trình "Stargate" về nhận thức ngoại cảm của Bộ Quốc phòng Mỹ và CIA mà Tình báo quân đội Xôviết (GRU) vừa khám phá được, khởi sự "cuộc chiến tâm linh" trong thời điểm cao trào của Chiến tranh Lạnh nhằm phát hiện các bí mật quân sự của đối phương, trong khi các thiết bị do thám tân kỳ phải bó tay.

"Đây mới là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành Đơn vị 10.003 siêu mật, còn các yếu tố nêu ra lúc đầu chỉ làm bình phong", Trung tướng A. Savin cho biết. Kế đến ông giới thiệu chi tiết hơn: "Đơn vị do tôi phụ trách chỉ gồm hơn 10 binh sĩ lần đầu khoác quân phục, một nhóm nhỏ nhưng đều là những thành phần tinh túy nhất có năng lực cận tâm lý đặc biệt, song hành với các khả năng biết tận dụng trí tuệ tiềm ẩn trong não bộ của mỗi cá nhân".

Tiếp theo, A. Savin đề cập cụ thể đến các thành tích bất hủ mà lực lượng tiềm thức ngoại cảm đạt được. Ví như năm 1990, Đơn vị 10.003 đã linh cảm thấy trước một vụ rò rỉ dễ biến thành cú nổ hạt nhân ở Glasgow thuộc Vương quốc Anh. Thông tin liền được cấp báo cho chính quyền London, kết quả kiểm tra đã giúp ngăn chặn một tai họa nguy hiểm không chỉ riêng với nước Anh, mà còn là thảm họa sinh thái cho cả vùng Tây Âu. Hay vụ động đất vào năm 1991 ở Kamchatka, thuộc khu vực Viễn Đông nơi quân đội Liên Xô đang chuẩn bị có những cuộc diễn tập quy mô hiệp đồng binh chủng lớn.

Tiêu điểm - Đơn vị đặc nhiệm ngoại cảm huyền bí của quân đội Nga (Hình 2).

 Binh sĩ đặc nhiệm canh gác một trong những cơ sở thực nghiệm tâm linh siêu mật.

"Đơn vị tôi dự báo rằng tại Kamchatka sắp xảy ra động đất mạnh, trong khi giới địa chấn học vẫn mù tịt... Thậm chí Nguyên soái Bộ trưởng D. Yazov còn dọa sẽ đưa tôi ra tòa án binh nếu điều dự đoán không có thật - Tướng A. Savin vừa cười vừa nhớ lại sự kiện hy hữu - Và rồi kết cục đã đúng như lời cảnh báo".

Hoặc trong cuộc chiến Chechnya lần 1 năm 1994, Đơn vị 10.003 qua hình thức ngoại cảm từ xa đã phát hiện nhiều bãi mìn nguy hiểm do phiến quân bí mật gài trong đêm, giúp giảm thương vong cũng như phát hiện trở ngại để quân đội triển khai kế hoạch tái chiếm thủ phủ Grozny.

Còn vào thời điểm diễn ra cuộc chiến Chechnya lần thứ 2, Đại tá A. Savin và nhóm của ông đã đến thực địa chiến trường, dùng tâm linh học quân sự đánh giá tình hình. Đồng thời các chiến sĩ thuộc Đơn vị 10.003 cũng tiến hành trinh sát, xác định vị trí ẩn náu của cấp chỉ huy phiến quân, dự báo chính xác những cuộc tấn công khủng bố cận kề, cũng như tham gia thẩm vấn các lãnh đạo phe nổi loạn đòi ly khai bị bắt. Sau 2 năm công tác tại Chechnya, Đại tá A. Savin được đặc cách thăng hàm trung tướng chứng tỏ binh chủng tâm linh học quân sự đã được đề cao.

Nhưng tới thời điểm bước sang thiên niên kỷ mới, song song với tình hình quốc tế đã thay đổi là đường lối đối nội đặt ưu tiên trước hết cho việc cắt giảm chi phí quân sự nhằm phục hồi nền kinh tế của Liên bang Nga. Đến năm 2003, đơn vị mang phiên hiệu 10.003 chính thức giải thể. Năm 2004, Tướng A. Savin chuyển sang ngạch sĩ quan dự bị.

Trong phần cuối cuộc phỏng vấn, Trung tướng A. Savin đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của Bộ trưởng Tài chính kỳ cựu Valentin Pavlov (1937-2003), cũng là vị Thủ tướng cuối cùng của Liên bang Xôviết. Không như các thành viên nội các khác, khi được báo cáo về đơn vị đầu tiên chuyên với "cuộc chiến tâm linh" để cấp kinh phí, Bộ trưởng V. Pavlov đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ bằng khoản ngân sách thường niên cho Đơn vị 10.003 tương đương 4 triệu USD.

Chính V, Pavlov trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định đưa kinh phí hàng năm của đơn vị do tướng A. Savin chỉ huy vào "Quỹ phòng ngừa rủi ro đặc biệt", giúp Đơn vị 10.003 hoạt động thành công hơn một thập niên liền với mọi nhiệm vụ được giao phó.

Theo Công an Nhân dân

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng 'phán' về bất động sản

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:13
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến dư luận bị sốc, nhất là với giới đầu tư BĐS, khi chị công khai việc tham gia kinh doanh địa ốc. Vậy, khả năng ngoại cảm có giúp gì chị trong kinh doanh địa ốc? Khả năng ngoại cảm có giúp chị nhìn xuyên thấu được xu hướng thị trường BĐS hay không?

Điệp viên ngoại cảm - chương trình bất khả của CIA

Thứ 7, 23/02/2013 | 20:27
Cục Tình báo trung ương (CIA) và Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) của Mỹ từng sử dụng một số nhà ngoại cảm trong chương trình gián điệp thử nghiệm để thử khả năng làm "gián điệp từ xa".

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.