Đối diện kẻ dùng súng hạ sát nữ nhân viên mát-xa

Đối diện kẻ dùng súng hạ sát nữ nhân viên mát-xa

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:31
0
Nhiều năm qua, chị N.T.X. đã bươn chải đủ việc để nuôi chồng nghiện và hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Cuối cùng, người đàn bà bất hạnh này xin vào làm nhân viên cho một quán tẩm quất mát-xa trên phố Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Rạng sáng ngày 1/7/2013, X. đã bị một kẻ côn đồ bắn chết chỉ vì dám từ chối tiếp khách.

Mất mạng vì từ chối tiếp khách

Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự (công an Hà Nội) và công an Hải Phòng bắt được đối tượng Bùi Văn Đồng (27 tuổi, quê Bắc Giang) về hành vi giết người và tàng trữ vũ khí trái phép. Đây là đối tượng chủ mưu trong vụ nổ súng kinh hoàng, khiến một nhân viên mát-xa tử vong vào rạng sáng ngày 1/7 vừa qua.

Pháp luật - Đối diện kẻ dùng súng hạ sát nữ nhân viên mát-xa

Đối tượng Bùi Văn Đồng.

Nạn nhân là chị N.T.X. (38 tuổi, quê ở Thanh Oai, Hà Nội), nhân viên quán mát-xa trên phố Phạm Văn Đồng. Khoảng 2h ngày 1/7, chị X. cùng chị Đào Ánh T. (SN 1981) là nhân viên của quán đang đóng cửa hàng thì có 5 thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy lao đến, yêu cầu phục vụ mát-xa. Vì lúc này đã muộn nên chị X. từ chối, liền bị một thanh niên giơ súng ra dọa. Do hoảng sợ, chị T. bỏ chạy. Còn chị X. chưa kịp phản ứng thì bị đối tượng trên bắn một phát vào ngực, khiến chị gục tại chỗ. Nạn nhân nhanh chóng được cơ quan công an và người dân đưa vào bệnh viện E cấp cứu nhưng đến 3h cùng ngày thì tử vong do bị bắn thủng tim gây mất máu cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc nghiêm trọng trên, lãnh đạo công an TP.Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác khám nghiệm và điều tra. Với tinh thần trách nhiệm, chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được vụ án trên có liên quan đến một nhóm đối tượng chuyên "chăn dắt" gái mại dâm tại phố Phạm Văn Đồng. Lật giở hồ sơ về danh sách các đối tượng có biểu hiện "chăn dắt" gái mại dâm, công an huyện Từ Liêm đặc biệt chú ý đến cái tên Bùi Văn Đồng, SN 1986. Đồng quê ở Bắc Giang nhưng gần một năm trước, hắn xuống Hà Nội làm nhân viên bảo kê cho các quán karaoke, tẩm quất mát -xa. Hàng ngày, Đồng làm nhiệm vụ "chăn dắt" gái mại dâm khi khách có nhu cầu. Ngoài ra, hắn còn thu nạp thêm một số đệ tử vốn là những kẻ lang thang, không có công ăn việc làm, quê ở các tỉnh dạt về Hà Nội, tụ tập nhau lại để mở cửa hiệu cầm đồ và cho vay lãi cao.

Nguồn tin trinh sát nắm được, vào thời điểm vụ trọng án xảy ra, Đồng đi cùng với 4 đối tượng trên 2 chiếc xe máy, có đến một số quán mát-xa trên phố Phạm Văn Đồng để yêu cầu các nhân viên phục vụ và có hành vi đe dọa họ. Ngoài Đồng, các trinh sát xác định, 4 đệ tử đi cùng hắn gồm: Phạm Văn Long (SN 1989, quê Thái Bình); Phạm Hồng Quỳnh (SN 1992); Trần Ngọc Bản (SN 1991), cùng quê Yên Thế, Bắc Giang; Nguyễn Công Trứ (SN 1989, trú tại Phụng Hiệp, Hậu Giang). Sau khi vụ án xảy ra, các đối tượng trên cũng biến mất khỏi địa bàn một cách bí ẩn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Đồng và 4 đối tượng trên đều có liên quan đến vụ án.

Pháp luật - Đối diện kẻ dùng súng hạ sát nữ nhân viên mát-xa (Hình 2).

Tang vật vụ án.

Tên sát nhân “mặt sắt”

Rà soát các mối quan hệ của Đồng và đồng bọn, cơ quan công an phát hiện, một trong 4 đối tượng đi cùng hắn là Phạm Văn Long, tên này có bạn gái đang sinh sống ở huyện Mộc Châu (Sơn La). Ngày 2/7, công an Hà Nội nhận được thông tin Long, Quỳnh và Bảo đang có mặt tại Hòa Bình nên đã cử một tổ công tác lập tức lên đường truy bắt. Tuy nhiên, với bản chất lưu manh, lọc lõi, Quỳnh, Long và Bảo liên tục thay đổi phương tiện di chuyển để tránh bị phát hiện.

Sau đó, chúng tiếp tục lên Sơn La thuê nhà nghỉ ẩn náu. Đến chiều ngày 2/7, tổ công tác của công an Hà Nội đã bắt gọn cả 3 tên khi chúng đang có mặt tại một cửa hàng ăn uống ở khu vực xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu. Khai thác nóng các đối tượng, ngay trong đêm 2/7, cơ quan công an cũng bắt giữ được Trứ khi hắn đang ung dung tận hưởng sự sung sướng trong một quán tẩm quất mát-xa ở Hà Nội. Đến 23h ngày 3/7, kẻ chủ mưu Bùi Văn Đồng cũng sa lưới khi đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

Gặp chúng tôi tại cơ quan điều tra, Đồng tỏ ra rất lì lợm lộ rõ vẻ lạnh lùng với vẻ “mặt sắt” rất ghê người. Thỉnh thoảng hắn mới nói một câu. Theo lời khai của hắn, gia đình Đồng có 4 anh chị, em nhưng chỉ có Đồng là chưa yên bề gia thất. Học hết lớp 9, năm 2003, Đồng xuống Hải Phòng lang thang kiếm sống, rồi dạt đến xưởng thu gom phế liệu của anh Phạm Văn Tạ, ở phường Tràng Minh, quận Kiến An làm thuê. Năm 2007, sau khi bố mất, Đồng bỏ việc ở xưởng phế liệu Hải Phòng lên Hà Nội làm việc tại các quán karaoke, vừa là bảo vệ, vừa là nhân viên phục vụ. Dần dần, có chút kinh nghiệm va vấp chốn giang hồ, hắn chuyển sang nghề "chăn dắt", bảo kê cho gái mại dâm trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm. Khi có vốn, Đồng kiêm thêm nghề kinh doanh cửa hiệu cầm đồ và cho vay lãi.

Sau khi gây ra cái chết của chị X., Đồng bàn với đám đệ tử, chia nhau ra lẩn trốn để tránh bị phát hiện. Được lệnh của đại ca, 3 đệ tử của Đồng ngược lên Sơn La để đánh lạc hướng của cơ quan điều tra, nhưng chúng không ngờ hành tung của mình đã bị phát hiện sớm như vậy. Khi tiến hành vây bắt, cơ quan công an thu giữ của Đồng 1 khẩu súng colt cùng 11 viên đạn. Đây chính là tang vật Đồng đã dùng để bắn chết chị X..                                                                                     

Cuộc đời cay đắng của nạn nhân

Người nhà nạn nhân N.T.X. cho biết, X. là chị cả trong gia đình chị có 5 chị em. 18 tuổi, X. lấy chồng, sinh được 2 cậu con trai. Ngoài việc canh tác mấy sào ruộng, hàng ngày X. phải đi chợ thêm để bán rau cỏ, còn chồng làm bốc vác tại bến xe. Lấy nhau được mấy năm, X. phát hiện chồng nghiện ma túy. Cuộc sống gia đình đã khó khăn nay càng nghèo túng, khi đồ đạc trong nhà dần bay theo khói thuốc của chồng. Để có tiền nuôi 2 đứa con, lại gánh thêm chồng nghiện, X. phải ra Hà Nội bán bánh cuốn rong. Năm 2008, vợ chồng X. ly hôn, chồng X. nuôi đứa con lớn, X. nuôi con nhỏ. Ngoài việc bán bánh cuốn, X. cũng làm thêm nhiều việc nặng nhọc để lấy tiền nuôi con. Gần 1 tháng trước, do được bạn rủ rê, X. xin vào làm tiếp viên cho quán mát-xa trên phố Phạm Văn Đồng, không ngờ lại bị khách côn đồ bắn chết.    

Chí Công

Đòi 'thư giãn' không được, rút súng bắn chết nữ tiếp viên

Thứ 5, 04/07/2013 | 21:36
Vụ việc manh động này xảy ra vào rạng sáng 1-7, tại quán tẩm quất thư giãn không treo biển có địa chỉ tại 257 đường Phạm Văn Đồng, thuộc địa phận thôn Cáo Đỉnh, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm.

Tiếp viên quán nhậu nhốt khách vào toilet

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:05
Đi karaoke với khách, nữ tiếp viên quán nhậu gọi đồng bọn đến khống chế người đàn ông 52 tuổi rồi nhốt nạn nhân vào nhà vệ sinh để cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.