Dễ như mua... tinh trùng người nổi tiếng

Dễ như mua... tinh trùng người nổi tiếng

Thứ 2, 25/02/2013 | 19:09
0
Công ty Fame Daddy (Ông bố nổi tiếng) có trụ sở tại London (Anh) vừa tuyên bố sẽ là ngân hàng tinh trùng đầu tiên phục vụ những phụ nữ muốn con mình mang dòng máu của một ông bố nổi tiếng ẩn danh nào đó.

Tinh trùng "thượng hạng"

"Hầu hết các cô gái đều tưởng tượng về việc hẹn hò với một ngôi sao ca nhạc mà họ yêu thích hoặc một mối tình tuyệt đẹp với một nam diễn viên Hollywood... Thậm chí một số người còn tưởng tượng đứa con của họ với những người nổi tiếng sẽ như thế nào. Và không còn chỉ là trong tưởng tượng, Fame Daddy sẽ mang tới dịch vụ thụ tinh nhân tạo cung cấp tinh trùng của bất cứ ngôi sao trong lĩnh vực nào mà bạn muốn".

Đây chính là lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn trên trang chủ của website công ty Fame Daddy - công ty đang làm chấn động thế giới khi tuyên bố cung cấp tinh trùng của những người nổi tiếng trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, thể thao đến giải trí.

Theo ông Dan Richards, Giám đốc điều hành của công ty Fame Daddy thì dịch vụ của công ty sẽ cung cấp tinh trùng chất lượng của những ông bố là người nổi tiếng hàng đầu thế giới. Giá khởi điểm sẽ là 15.000 bảng cho một dịch vụ tinh trùng "thượng hạng".

"Tầm nhìn của chúng tôi là giúp những người phụ nữ đơn thân tạo cơ hội tốt nhất cho đứa con của họ trong cuộc sống. Dịch vụ này là để tận dụng nguồn gens toàn cầu chứ không chỉ gói gọn trong một nhóm đàn ông mà người phụ nữ tiếp xúc trực tiếp ngoài đời. Có thể nói đây là một bước nhảy vọt trong sự lựa chọn sinh con cho phụ nữ", ông Richards cho biết.

Tiêu dùng & Dư luận - Dễ như mua... tinh trùng người nổi tiếng

Hình ảnh quảng cáo với những lời giới thiệu hấp dẫn trên website của công ty Fame Daddy.

Theo lời giới thiệu của trang web công ty Fame Daddy thì các bà mẹ có thể lựa chọn một mẫu tinh trùng trong danh sách hàng loạt người hiến tặng nổi tiếng cho đứa con của mình. Danh tính của ông bố nổi tiếng này sẽ được giữ bí mật. Người hiến tinh trùng cũng sẽ phải ký một bản cam kết khước từ mọi quyền tiếp cận đứa trẻ.

Tuy nhiên, các bà mẹ sử dụng dịch vụ của Fame Daddy sẽ có thể xác định được lĩnh vực nổi tiếng của người hiến tinh trùng. Họ có thể chọn các ông bố có thành tích xuất sắc trong hàng loạt lĩnh vực gồm thể thao, giải trí và kinh doanh.

Trên website, Fame Daddy đã liệt kê một loạt các "hình mẫu", bao gồm cả một diễn viên từng đoạt giải Oscar trong độ tuổi 25-30 với giá trên 10 triệu bảng, một ngôi sao nhạc rock có nhiều đĩa bạch kim trong độ tuổi từ 30-35 có giá 40 triệu bảng, một vận động viên đạt huy chương vàng Olympic trong độ tuổi 30-35 có giá 45 triệu bảng...

Dịch vụ có khả thi?

Mặc dù được giới thiệu hấp dẫn như vậy nhưng nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ về tính khả thi của ngân hàng tinh trùng này. Những người phụ nữ lo ngại về việc không có cách nào để kiểm tra xem tinh trùng mà họ mua có phải của những người nổi tiếng thật không.

Giám đốc Richards cũng thừa nhận với tờ Daily Telegraph rằng các mẫu tinh trùng mà công ty đang giới thiệu trên website mới chỉ là những ví dụ về các loại tinh trùng mà công ty này đang thực hiện thu thập chứ chưa có mẫu thực. Richards cho biết: "Hiện chúng tôi đang có khoảng 40 người nổi tiếng đã đăng ký tài trợ tinh trùng.

Tất nhiên, cho đến khi chúng tôi có cơ sở, chúng tôi chưa thể lưu trữ tinh trùng và không có mẫu thực tế. Tôi tin rằng khi dịch vụ đi vào hoạt động, những người này sẽ đảm bảo việc cung cấp tinh trùng cho chúng tôi". Hiện tại, Fame Daddy cũng chưa nhận được giấy phép từ cơ quan Thụ tinh nhân và Phôi học Anh (HFEA).

Một vấn đề lớn hơn là Fame Daddy có thể không đảm bảo được việc giấu tên những người cung cấp tinh trùng bởi một đạo luật đã được đưa ra vào năm 2005 kết thúc quyền ẩn danh của các nhà tài trợ tinh trùng và trứng. Theo quy định của pháp luật Anh hiện tại, bất kỳ đứa trẻ nào khi sinh ra sử dụng tinh trùng hoặc trứng hiến tặng có quyền hợp pháp để liên hệ với cha hoặc mẹ khi đến 18 tuổi.

Về vấn đề này, một phát ngôn viên của Fame Daddy tuyên bố: "Chúng tôi không cam kết sẽ đảm bảo giấu tên người cung cấp tinh trùng khi đứa trẻ đến 18 tuổi. Chúng tôi tuân thủ luật pháp của Anh và quy định của HFEA". Câu hỏi đặt ra là: Vậy, liệu một ngôi sao nhạc rock nổi tiếng có dám hiến tặng tinh trùng khi biết rằng 18 năm sau những đứa con chưa một lần gặp mặt sẽ "bất thình lình" xuất hiện trước cửa nhà mình và gọi bố?

Tuy nhiên, Fame Daddy lại bày tỏ sự lạc quan khi giải thích rằng nhiều nhà tài trợ tiềm năng đã bày tỏ sự phấn khích trước tương lai có nhiều con cháu. Ngoài ra, với giá thành quá đắt như vậy thì chắc chắn những tinh trùng "thượng hạng" này cũng chỉ dành cho những người phụ nữ giàu có.                   

Gia Hân (Theo The Week UK, Mirror)

Những vụ bắn nhầm kỳ cục nhất thế giới

Chủ nhật, 24/02/2013 | 13:20
Những vụ tai nạn hy hữu này đã gây ra các hậu quả đáng tiếc. Ví dụ như trường hợp đang chuẩn bị cưới thì chú rể bị... bắn vào chỗ ấy.

Cảnh tượng rùng mình bên trong lò mổ, lột da rắn

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:54
Lò mổ, lột da rắn này nằm tại ngôi làng nhỏ Kapetakan thuộc tỉnh Java, Indonesia. Da rắn ở đây được cung cấp cho cho các nhà máy sản xuất túi xách, giày dép, ví hoặc thắt lưng ở khắp các tỉnh của Indonesia và thậm chí, xuất khẩu sang cả châu Âu.

Muốn tham quan bảo tàng, phải… khỏa thân

Thứ 5, 21/02/2013 | 19:12
Ban lãnh đạo bảo tàng Vienna Leopold - nơi mùa thu năm ngoái tổ chức cuộc triển lãm cơ thể nam giới khỏa thân, quyết định đi một bước xa hơn trong việc gây ấn tượng khác biệt: Khách muốn vào tham quan bảo tàng, phải... khỏa thân.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.