Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Thứ 2, 19/08/2013 | 11:38
0
Nằm ngay mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội), một diện tích rất lớn “đất vàng” đang bị Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) cho đơn vị bên ngoài vào kinh doanh vàng, bi – da, quán bia, sân tenis...

Theo đó, toàn bộ phần đất mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu hiện nay đã được Hadico chia nhỏ xây dựng kiên cố thành các ki ốt cấp bốn, cho các tiểu thương bên ngoài vào thuê để kinh doanh. Sau khi “nhảy” vào đất của doanh nghiệp Nhà nước là Hadico, các tiểu thương đã bắt đầu khai trương kinh doanh. Hàng hóa tại các ki ốt này rất đa dạng, từ hiệu kinh doanh vàng đến các mặt hàng gia dụng, quán ăn.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, với lợi thế đất vàng, nhiều doanh nghiệp đã “bắt tay” hợp tác với Hadico để thuê đất kinh doanh. Đặc biệt, tại khu đất này, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Nam Khánh đã “ôm trọn” 5 ki ốt để kinh doanh vàng trang sức.

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Ngay cổng vào, phần đất mặt đường Hồ Tùng Mậu đã được Hadico chia nhỏ thành các ki ốt cho bên ngoài thuê

Chưa dừng lại ở đó, khoảnh đất rộng rãi phía sau cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Nam Khánh và các ki ốt mặt đường Hồ Tùng Mậu cũng được Hadico cho thuê vô tội vạ. Ngay trong khu đất này là quán bia hơi, sân tenis, câu lạc bộ Bi – da…

Đi vào trong khu đất, phần đất quy hoạch làm đường chạy song song với nghĩa trang Mai Dịch cũng bị Hadico “tận dụng” cho cá nhân bên ngoài vào kinh doanh. Theo đó, phần đất để làm đường nằm cạnh Hadico hiện tại được doanh nghiệp này cho Công ty cổ phần đào tạo xây dựng Đại Cường làm bãi giữ xe ngày và đêm. Ngay cạnh đó, sau khi được thuê đất, một chủ gara khác cũng đã xây dựng công trình kiên cố, tạo thành nơi sửa chữa xe hơi cho các “thượng đế” ở Thủ đô.

Còn nhớ, tháng 6 vừa qua, dư luận đã hết sức bất bình khi một đơn vị thành viên của Hadico là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn cho nhiều doanh nghiệp bên ngoài vào thuê phần đất lâm nghiệp do mình quản lý để làm nhà xưởng, xây công trình trái phép. Theo kết luận thanh tra số 57 (ngày 15/1/2013) của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn đã cho thuê 2.200 mét vuông đất không đúng pháp luật để doanh nghiệp bên ngoài xây nhà xưởng. Kết luận thanh tra số 57 cũng khẳng định “con” của Hadico đã thiếu sâu sát, chưa chặt chẽ trong quản lý nên dẫn đến tình trạng các hộ gia đình tự chuyển nhượng đất lâm nghiệp…

Là doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc UBND TP. Hà Nội, việc Hadico cho thuê đất công trong quỹ tài nguyên được giao quản lý đang đặt ra nhiều câu hỏi. Trong khi Sở Tài nguyên & Môi trường thực hiện việc thanh tra các chủ đầu tư có đất đai bỏ hoang, cho thuê trái phép, sử dụng sai mục đích… thì “hành động” băm nát đất vàng của Hadico vẫn diễn ra công khai lại chưa được cơ quan thẩm quyền kiểm tra, giám sát.

Hình ảnh "đất vàng" bị lấn chiếm

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 2).

Cửa hàng trên đất Hadico hoạt động sầm uất

 

 

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 3).

 Gara ô tô “mọc” trên phần đất quy hoạch làm đường giao thôngBất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 4).

Cửa hàng vàng quy mô với dãy ki ốt trên đất của doanh nghiệp Nhà nước HaidcoBất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 5).

Ngoài gara ô tô, Hadico cũng cho đơn vị bên ngoài quây khu đất là bãi trông giữ xe ô tô.

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 6).

Quán bia, sân tenis, câu lạc bộ bi – a khai trương hoạt động trên đất Hadico

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 

Thanh Hiên          

411 dự án bất động sản bị dừng triển khai

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:11
Đó là thông tin được Bộ xây dựng đưa ra về tình hình xử lý các dự án bất động sản tại các địa phương.

Dự án Thanh Hà - Cienco 5 biến thành núi phế thải

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:44
Hàng trăm ha đất dự án bỏ hoang như khu đô thị (KĐT) Thanh Hà - Cienco 5, Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3... sau thời gian dài cỏ mọc bỗng chốc bị biến thành những bãi chứa phế thải khổng lồ cho các dự án xây dựng khác quanh khu vực.

Những vụ 'mất tích' đầy bí ẩn của các ông chủ dự án

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:14
Thị trường BĐS 2 năm gần đây đã chứng kiến hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của các chủ đầu tư dự án.

Những cảnh đời 'treo' trong dự án 'treo'

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:24
Chính quyền TP.HCM vừa công bố xóa 130 dự án chậm tiến độ trên địa bàn, nhưng lâu nay hàng ngàn người dân vẫn đang phải sống “treo” giữa những dự án “treo” này.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.