“Đổ lỗi cho nghèo để bán dâm là ngụy biện”

“Đổ lỗi cho nghèo để bán dâm là ngụy biện”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
TS Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Ban Tuyên giáo (Hội LHPNVN) cho rằng: “Đổ lỗi cho tại nghèo, ít học, hoàn cảnh nên phải đi bán dâm, lý do này chỉ là ngụy biện. Nguyên nhân tại số gái bán dâm này đẹp nhưng lại lười lao động và thích lắm tiền mà thôi…”

Trước việc ngày càng có nhiều người đẹp bán dâm bị đưa ra ánh sáng, dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu có phải có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp nên mới “loạn hoa hậu” như hiện nay? Việc họ đạt giải trong các cuộc thi hoa hậu “ao làng” là tiền đề, cơ sở cho các người đẹp tạo danh tiếng để bán dâm sau này?

Sự kiện - “Đổ lỗi cho nghèo để bán dâm là ngụy biện”

TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình

Xung quanh vấn đề này, TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng, cần siết chặt hơn nữa các cuộc thi sắc đẹp hiện nay. “Đối với những cuộc thi hoa hậu cỡ địa phương, khu vực… mà để xảy ra việc những hoa hậu của cuộc thi đó sau khi đạt giải lại trở thành gái gọi cao cấp, nhiều ý kiến cho rằng nên tước giấy phép của những cuộc thi như vậy.

“Theo tôi, những danh hiệu “hoa hậu” của các cuộc thi đó, tính tôn vinh, giá trị không cao. Một bộ phận chúng ta đang lạm dụng từ hoa hậu, bất cứ cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ gì, người đạt giải cũng gọi là hoa hậu. Tôi cho như thế là không đúng. Từ hoa hậu nghe đại trà quá, hoa hậu phải là hoa hậu thật sự. Nghĩa là, ngoài ban giám khảo cuộc thi đó ra, họ phải được xã hội công nhận, tôn vinh thì đó mới gọi là hoa hậu. Còn những trường hợp trong một số cuộc thi như vậy không nên gọi là hoa hậu, chúng ta cần có những biện pháp xử phạt nghiêm minh để những người sau này muốn dự thi những cuộc thi đó phải biết mình đang đứng ở vị trí nào, bản chất ra sao…”, TS Bình cho ý kiến.

Trao đổi với báo giới về hiện tượng sinh viên, người mẫu, diễn viên, hoa hậu bán dâm được “khui” ra gần đây, TS Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Ban Tuyên giáo (Hội LHPNVN) cho rằng: “Đổ lỗi cho tại nghèo, ít học, hoàn cảnh nên phải đi bán dâm, lý do này chỉ là ngụy biện. Nguyên nhân tại số gái bán dâm này đẹp (nếu xấu ai thèm mua dâm tới hàng nghìn “đô” mỗi lần) nhưng lại lười lao động và thích lắm tiền mà thôi".

TS Nguyễn Thị Mai Hoa cho biết thêm: "Ngoài ra cũng còn tại có quá nhiều đại gia lắm tiền, ham sắc nên mới sẵn sàng chi mạnh tay cho người đẹp, những người thu nhập cỡ trung bình nếu có “thèm” cũng chẳng dám vì chẳng lẽ nhịn ăn một năm chỉ để thử một lần thôi sao?"

Theo bà Hoa, dù xét ở phương diện nào thì người phụ nữ cũng bị thiệt thòi trong việc mua bán dâm, là căn nguyên gây ra những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục cho người phụ nữ. Dù tỏ ra cảm thông, nhưng TS Hoa vẫn lên án khắt khe việc mua bán dâm, TS nói “phụ nữ làm nghề mại dâm làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, họ là những người lười lao động, thích ăn diện, không cảm thấy xấu hổ khi cần tiền, thậm chí có thể bất chấp đạo lý vì tiền”.

Quốc Khánh