Đo đẳng cấp đại gia bằng vật phẩm phong thủy

Đo đẳng cấp đại gia bằng vật phẩm phong thủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Không bỏ lỡ khách hàng là các bậc đại gia, nhiều cửa hàng ra sức mời chào các VIP mua các loại vật phẩm phong thủy để trang hoàng cho phòng làm việc của mình. Bỏ ra hàng chục triệu đồng nhưng sự thực không phải ai cũng biết nó có tác dụng phong thủy ra sao?

Đại gia là phải mua hàng khủng?!

Có thời người ta ra đường nhìn vào chiếc xe một người đi hay chiếc điện thoại họ dùng ít nhiều đoán được đẳng cấp của chủ nhân. Nhưng khi đến phòng làm việc của một người thì những vật dụng trong phòng lại là thứ để biết tính cách và ít nhiều biết được "độ" đại gia của chủ nhân. Không những bài trí phòng làm sao khoe được tiền mà nhiều đại gia còn tin rằng những vật phẩm phong thủy có giá trị sẽ giúp họ thăng tiến địa vị xã hội và kinh doanh phát đạt.

Theo chân một người bạn làm giám đốc một công ty chuyên xuất nhập khẩu thiết bị may mặc đi tìm mua vật phẩm phong thủy cho phòng làm việc, mới thấy hàng phong thủy cũng lắm đẳng cấp.

Vật phẩm phong thủy là tỳ hưu đang được nhiều người tìm mua

Mới 10h sáng ngày thứ 7, tại một cửa hàng bán vật phẩm phong thủy trên phố Xã Đàn đã khá đông người. Bước gần gian tủ trưng bày hàng khủng mới thấy chắc chắn nó không có chỗ cho những ai mỏng túi khi mà giá các vật phẩm đều tính bằng tiền triệu.

Theo lời giới thiệu của người bán hàng thì tỳ hưu là mặt hàng được nhiều đại gia ưa dùng để cải thiện phong thủy của các phòng VIP. Những con tỳ hưu được làm từ đá và ngọc, có 3 cấp bậc là hàng chuẩn, hàng trung và hàng khủng với 3 màu đen, xanh, trắng tượng trưng cho tài lộc, công danh và sức khỏe.

Nhanh thoăn thoắt người bán hàng lấy ra một sản phẩm kèm lời giới thiệu đây là loại hàng chuẩn chủ yếu được nhập từ Bắc Kinh và được nhiều doanh nhân vừa và nhỏ ưa chuộng vì giá cả hợp lý, kích thước phù hợp với việc để trong bàn thờ thần tài, thổ địa, tủ kệ nhỏ hay bàn làm việc. Giá nguyên bộ là 6.680.000 đồng.

Người bạn tôi chưa kịp phát biểu ý kiến gì về sản phẩm này thì người bán hàng chuyển ngay sang giọng vồn vã săn đón chào mời loại hàng tỳ hưu có giá khủng. Cô này vồn vã: "Thường loại hàng chuẩn phù hợp với túi tiền của những khách hàng bình thường chứ riêng với anh em nghĩ là anh nên chọn loại hàng đẳng cấp nhất ở chỗ em. Loại này nói thật là kể cả anh sang tận Bắc Kinh cũng chưa chắc đã thỉnh được. Vì chủ yếu chỉ có khách du lịch cực VIP mới được dẫn đến xem". Chúng tôi liếc nhanh giá cả bộ 3 con cũng lên tới hơn 50 triệu.

Anh bạn tôi đã có nhiều chuyến đi công du nước ngoài cũng không quá xa lạ với những loại tỳ hưu từ Trung Quốc khi nói rằng bên Trung giá rẻ hơn rất nhiều. Cô bán hàng liền bảo: "Anh thích hàng nhái thì bọn em cũng có. Nhiều mẫu tỳ hưu bằng bột đá, thủy tinh, đồng được nhập từ Quảng Đông với giá rất mềm chỉ vài trăm ngàn.

Tuy nhiên loại này không có tác dụng phong thủy là bao. Anh mà mua nó về chủ yếu dùng để trang trí thôi. Mà các đại gia đều dùng hàng khủng và họ đều nói từ ngày thỉnh các ông về họ đều làm ăn tốt. Nhiều người còn giới thiệu bạn bè đến mua vật phẩm phong thủy bên em" cô nói vớt thêm.

Choáng với chiêu "dương đông kích tây" của cô bán hàng. Thoáng thấy sự ngần ngại của khách mua, cô bán hàng nhanh miệng nhìn chiếc dây chuyền có khánh thạch anh của bạn tôi và phán: "Anh đeo khánh thạch anh có giá vậy không lẽ lại xài hàng tỳ hưu nhái".

Bấm bụng sau câu "lăng xê" của cô bán hàng anh bạn tôi bảo cô bán hàng cho số điện thoại về suy nghĩ lại và xin tư vấn của chuyên gia phong thủy rồi quay lại mua sau.

Ra khỏi cửa hàng người bạn của tôi bấm bụng cười vì khả năng phán của cô gái bán hàng hơi lố, chiếc khánh thạch anh này một người bạn làm ở công ty khai thác khoáng sản tặng. Giá trị của nó ngoài thị trường cũng chỉ đến khoảng 1 triệu là cùng.

Chỉ có tác dụng trang trí

Trong khi những người bán thao thao bất tuyệt về phong thủy của các loại đá, thì các nhà nghiên cứu thực thụ về phong thủy lại cho rằng nhiều người mù mờ về phong thủy đang giúp cho những người buôn bán các vật phẩm này giàu lên dễ dàng.

Theo chuyên gia nghiên cứu phong thủy Đặng Đức Truyền thì các loại đá không phải là một yếu tố trong phong thủy. Phong thủy chủ yếu bao gồm các yếu tố gồm khí, được hiểu là các bức xạ từ vũ trụ đến trái đất. Hai là dòng khí, đó là không khí. Không khí chuyển động thì tạo thành gió.

Yếu tố tiếp theo là quang, tức là ánh sáng, tia nắng mặt trời. Ánh sáng tạo thành bởi các hạt và sóng. Bốn là thủy, tức là nước, nước hấp thu khí của vũ trụ. Năm là phương vị, tức là 8 phương vị trong kinh dịch. Đó là thuộc tính của trường không gian, cùng phương hướng và cường độ của từ trường. Các loại đá mà họ quảng cáo có giá trị phong thủy chủ yếu là giúp căn phòng tăng cường yếu tố mỹ thuật và tạo hình.

Theo một chuyên gia phong thủy thì người xưa vẫn có câu là "gần đá xa bệnh" bởi những viên đá đều có từ trường nhất định, đặc biệt là những loại đá quý và bán quý, nhất là đá thạch anh, hay các loại ngọc quý. Từ rất lâu, người phương Đông sử dụng đá trong việc bổ trợ sức khỏe, nếu biết dùng đúng cách, chứ không phải là loại đá trị bách bệnh, công hiệu trong mọi trường hợp.

Chính vì thế nhiều nơi được mệnh danh là thiên đường của các loại đá quý như Thái Lan thậm chí họ còn có trung tâm nghiên cứu rất kỹ về chúng. Tại xưởng chế tác đá quý của của Hoàng Gia Thái Lan họ còn chia từng loại màu đá phù hợp với người sinh từng tháng trong năm. Ví dụ như người sinh tháng 12 sẽ đeo lại đá có màu xanh ngọc bích...

Tất cả những điều đó thể hiện sự kỳ công trong việc chế tác và sử dụng chứ không phải cứ đắt là tốt. Cũng theo các chuyên gia này thì phong thủy cho một phòng làm việc phải dựa vào tuổi chủ nhân để chọn chỗ ngồi cùng với kết hợp các yếu tố trong phong thủy. Như người sinh năm Ất sửu (1985) là hải trung kim (vàng dưới biển) cung tốn.

Những người sinh năm này nên đặt bàn làm việc ngồi theo hướng Đông nam. Kèm theo việc đặt bàn làm việc là vị trí sắp xếp các đồ đạc trang trí cho căn phòng như đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy. Hay đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía ở góc Đông nam của bàn tượng trưng cho sự giàu có.

Không rõ cuộc chạy đua chứng tỏ đẳng cấp đại gia phải tốn bao nhiêu tiền, nhưng chắc chắn các đại gia sẽ chẳng thể làm việc hiệu quả nếu một bàn làm việc không sạch sẽ, gọn gàng. "Nơi làm việc thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ và có tác động tích cực đến tâm lý cũng như hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân đó mới là điều quan trọng ông" Truyền thẳng thắn chia sẻ.

Hoàng Mai