Định dạng hình ảnh mới của iOS 11 giải phóng bộ nhớ được bao nhiêu?

Định dạng hình ảnh mới của iOS 11 giải phóng bộ nhớ được bao nhiêu?

Thứ 5, 15/06/2017 | 11:03
0
Apple đã tung ra định dạng hình ảnh mới trong iOS 11, giúp cảnh báo bộ nhớ đầy không còn là nỗi ám ảnh của người sử dụng.

Hệ điều hành iOS 11 mà Apple vừa công bố bao gồm khả năng hỗ trợ các định dạng nén thế hệ mới, gồm HEVC (H.265) và HEIF cho video và hình ảnh thay cho H.264 và JPEG trước đây. Tại WWDC 2017, Apple cho biết hai định dạng nén mới này sẽ giúp giảm dung lượng chiếm dụng lên đến 50% nhưng vẫn đảm bảo duy trì chất lượng hình ảnh.

Đánh giá - Định dạng hình ảnh mới của iOS 11 giải phóng bộ nhớ được bao nhiêu?

Đó thực sự là tin rất hấp dẫn cho chủ sở hữu iPhone và iPad, những người quan tâm đến vấn đề không gian lưu trữ. Tuy nhiên, Apple cho biết những định dạng ảnh và video này sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị Apple chạy bộ xử lý A9 hoặc mới hơn. Như vậy, bạn sẽ không nhận được thay đổi này nếu sử dụng các thiết bị iPhone 6 trở về trước.

Trong trường hợp đang sử dụng phiên bản beta của iOS 11 cho nhà phát triển, bạn có thể thiết lập chuyển đổi sang định dạng mới như sau: Vào Settings > Camera > Formats. Dưới phần High Efficiency hãy chọn hình ảnh lưu dưới dạng HEIF và phim dưới dạng HEVC.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.