Đình chỉ công tác Trưởng Công an xã vụ còng tay nguyên Trưởng thôn trái luật

Đình chỉ công tác Trưởng Công an xã vụ còng tay nguyên Trưởng thôn trái luật

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 18/12/2017 | 12:00
0
Ông Hà Mạnh Hữu, Trưởng Công an xã Vĩnh Phong, Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra do đứng ra chỉ đạo lực lượng công an viên còng tay anh Hà Văn C. trái thẩm quyền.

Sáng 18/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trung Văn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng cho biết: “UBND xã Vĩnh Phong vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Mạnh Hữu, Trưởng Công an xã Vĩnh Phong”.

Xã hội - Đình chỉ công tác Trưởng Công an xã vụ còng tay nguyên Trưởng thôn trái luật

Anh Hà Văn C. đang bị lực lượng Công an xã Vĩnh Phong còng tay.

Ông Hữu bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra trong vụ việc còng tay anh Hà Văn C. (SN 1977, trú tại thôn Quán Khái, xã Vĩnh Phong) trái luật.

Theo ông Văn, ông Hữu là người chịu trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo lực lượng công an viên của xã tiến hành khống chế, còng tay anh C.. Các công an viên cũng đã được Công an huyện tổ chức lấy lời khai.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 15/12, tại khu đất giáp ranh giữa gia đình ông Hà Văn Sài (SN 1947, trú tại thôn Quán Khái, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo) và trường tiểu học xã Vĩnh Phong đã xảy ra việc con trai ông Sài là anh Hà Văn C. bị Công an xã khống chế, còng tay, đưa về trụ sở. Anh C. nguyên là Trưởng thôn Quán Khái 3.

Nguyên nhân của sự việc do anh C. phản ứng chuyện xây dựng tường bao trường học giáp với phần đất của gia đình ông Sài khi chưa đạt được sự thống nhất giữa gia đình, trường học và chính quyền địa phương.

Công an xã còng tay nguyên Trưởng thôn phải công khai xin lỗi và bồi thường?

Chủ nhật, 17/12/2017 | 20:43
Luật sư Hoàng Văn Hướng cho rằng, vụ việc Công an xã còng tay nguyên Trưởng thôn ở Hải Phòng, lực lượng công an xã phải công khai xin lỗi người đã bị còng tay và bồi thường đương sự tổn thất về mặt sức khỏe, tinh thần (nếu chứng minh được thiệt hại).

Nguyên trưởng thôn bị Công an xã còng tay trái pháp luật?

Chủ nhật, 17/12/2017 | 10:12
Vì phản ứng chuyện xây dựng tường bao trường học khi chưa đạt được sự thống nhất giữa gia đình, trường học và chính quyền địa phương, anh C. đã bị lực lượng công an xã còng tay, đưa về trụ sở.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.