Đa sắc: Điều tra con gái Tổng thống Trump, “ông Cầu” bị đem “xẻ thịt”

Đa sắc: Điều tra con gái Tổng thống Trump, “ông Cầu” bị đem “xẻ thịt”

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:28
0
Một khi mà không được việc thì dù là đương kim tiểu thư danh giá nhất nước Mỹ hay "ông Cầu" trong lễ hội chọi trâu truyền thống của Việt Nam đều có thể bị mang ra “xẻ thịt” không thương tiếc!

Cơ quan phản gián thuộc cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra quá trình đàm phán và huy động tài chính xung quanh Trump International Hotel and Tower - tòa nhà thương mại tại Vancouver (Canada) – có liên quan đến cô Ivanka, con gái lớn của Tổng thống Trump.

Giới điều tra sẽ tìm các thương vụ làm ăn quốc tế của cô Ivanka cũng như chồng cô để xác định xem liệu những thương vụ này có khiến họ chịu sức ép từ các cơ quan nước ngoài hay không, trong đó có Trung Quốc. Thế mới hay, dù là một trong những người cha quyền lực nhất thế giới nhưng ông Trump cũng chẳng thể “bênh” cho con gái mình.

Đa sắc: Điều tra con gái Tổng thống Trump, “ông Cầu” bị đem “xẻ thịt”

Ái nữ Hoa Kỳ Ivanka và tòa nhà đang bị điều tra

Còn ở Việt Nam, ngay sau khi thua trận đầu ở lễ hội chọi trâu Hải Lựu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) trước "ông Cầu" 29, "ông Cầu" 04 đã bị giết mổ để bán cho du khách thập phương với giá 700 nghìn đồng/kg. Từng được chủ trâu “cưng chiều” như bảo bối, cho ăn đủ thứ dinh dưỡng để sẵn sàng ra sân nghênh chiến nhưng chỉ cần không đạt được mục tiêu, “ông Cầu” có thể ngay lập tức bị xẻ thịt không thương tiếc. 

Hôm 3/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Washington cung cấp cho ông bằng chứng thuyết phục về cáo buộc các công dân Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Vụ việc can thiệp này (nếu có) thì hẳn chính quyền của ông Trump cũng tốn nhiều công sức để phanh phui. Trong khi đó, ở Việt Nam có lẽ công việc này đơn giản và phổ biến hơn rất nhiều. Điển hình là vụ một người đi bầu cử cho cả nhà hay thiếu gia nhà quan trở thành giám đốc sở trẻ nhất nước. Tất cả hình thành xu hướng gọi là “nâng đỡ không trong sáng”.

Báo cáo mới đây của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cho hay, năm 2018 ngành này đặt mục tiêu đưa 110.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Mới nghe có phần phấn khởi vì sẽ có ngoại tệ đem về. Song nghĩ sâu xa thì buồn nhiều hơn vui. Chừng nào những người lao động phổ thông chỉ cần bán sức lao động cho chính quê hương là đủ sống, không cần phải bán ra nước ngoài? Tương tự như vậy, chừng nào gái đẹp miền Tây không để những ông già đến từ Đài Loan, Hàn Quốc sang nhìn ngắm rồi mua về làm vợ. Bao giờ cho đến bao giờ?                                                 

PV

Đa sắc: Danh hiệu quá khổ và chuyến tàu quá tải

Chủ nhật, 04/03/2018 | 06:45
"Chuyến tàu" PGS, GS năm nay đã mở rộng quy mô chuyên chở với số lượng ứng viên được phong hàm nhiều gấp 1,6 lần so với mọi năm. Trong khi đó, lại có thêm một cặp rắn được "phong thần", nhà thuyền ở chùa Hương chở quá số người quy định và một tiền đạo cảm thấy "quá sức" tại London.

Đa sắc: Cấp súng cho trường học, bác sĩ thấy bị xúc phạm khi được tăng lương

Thứ 6, 09/03/2018 | 12:50
Ở Việt Nam, câu chuyện “chọn lương tâm hay là nghe... lương tháng” đang thực sự gây bối rối với một số thầy cô, bởi giờ đây, học sinh và phụ huynh học sinh có xu hướng “tri ân” các thầy cô theo những cách không tưởng.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…