Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng

Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng

Thứ 4, 27/09/2017 | 13:00
0
Chấp nhận thử sức với cảnh nhạy cảm trên phim, đồng nghĩa diễn viên phải vượt qua rào cản dư luận, đôi khi họ phải lựa chọn hoặc công việc, hoặc tình yêu, gia đình.

Bầm giập vì cảnh nóng

Khi lên phim, cảnh nóng luôn là một thứ “gia vị” thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng, ít ai biết, để có được vài phút, thậm chí vài giây ngắn ngủi đó, các diễn viên đã phải chịu không ít áp lực, khổ cực. Hy sinh vì nghệ thuật, họ chấp nhận “trầy da, tróc vảy” để mang những cảnh quay chân thực nhất đến với khán giả.

Đảm nhận vai Hương Phố trong phim "Người phán xử", diễn viên Thúy An phải đóng khá nhiều cảnh nóng. Chia sẻ cảm xúc khi thể hiện những phân đoạn nhạy cảm, Thúy An nói: “Trong phim "Người phán xử", tôi cũng có khá nhiều cảnh nóng. Nhưng, tôi ám ảnh nhất cảnh nhân vật Hương Phố bị Hoàng mặt sắt (diễn viên Duy Hưng thủ vai) cưỡng hiếp. Trong cảnh này, tôi bắt buộc phải bán nude để lột tả sự kịch tính của tình huống.

Tuy nhiên, cảnh này không quá nóng và trần trụi như mọi người nghĩ đâu. Theo yêu cầu của đạo diễn, tôi và Hưng đã phải vật lộn, giằng co với nhau hàng tiếng đồng hồ, rất căng thẳng và mệt mỏi. Quá nhập tâm vào vai diễn nên trong lúc tập và quay, không tránh khỏi những va đập do hai bên quăng quật, giằng kéo quá đà. Lúc quay xong, chỉ có cảm giác mỏi mệt thôi. Nhưng, đến sáng hôm sau thức dậy, tôi giật mình khi thấy chân tay bầm tím, người ê ẩm mỏi nhừ như vừa bị ai đánh.

Chưa kể, trong lúc quay chúng tôi còn phải phối hợp với máy quay, vừa phải để ý thoại và động tác diễn của nhau, chuẩn bị tâm lý để diễn ăn ý nhất”.

Giải trí - Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng

Trong phim "Người phán xử", diễn viên Thúy An ám ảnh khi quay cảnh Hương Phố bị Hoàng mặt sắt cưỡng hiếp.

Nữ diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm khá cởi mở khi tiết lộ hậu trường cảnh nóng mà cô đảm nhận trong phim "Đảo của dân ngụ cư". “Áp lực lớn nhất mà tôi gặp phải khi thực hiện những cảnh nóng trong phim chính là vấn đề thời tiết.

Lúc đó, thời tiết nóng nực, đã thế bạn diễn lại phải xịt lên người chất tạo mồ hôi giả. Trong lúc quay, những chất đó dính hết lên người tôi, cảm giác rất ghê và khó chịu. Chưa kể, có những phân đoạn phải đóng nhiều lần. Lần đầu kết hợp với nhau ăn ý và không mất nhiều thời gian, nhưng càng về sau cảm xúc cứ bị tụt dần. Thế nên, chúng tôi phải ráng kích lại cảm xúc để hoàn thành vai diễn thật tốt như lần đầu.

Thực ra, khi diễn cảnh nóng ngại thì cũng có ngại, nhưng vì là công việc nên cứ bị cuốn theo và làm thôi. Khi đã hoá thân vào nhân vật, thì khó khăn thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn cố gắng hết sức để làm tròn vai diễn của mình”, Ngọc Thanh Tâm chia sẻ.

Trần trụi nhưng không phản cảm

Đành rằng, cảnh nóng luôn mang đến hiệu ứng rất lớn cho bộ phim. Nhưng, nóng thế nào để vừa truyền đạt ý đồ nghệ thuật lại vừa không gây phản cảm thực sự là thách thức không nhỏ với diễn viên và ê-kíp làm phim.

Nói về điều này, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bày tỏ: “Cảnh nóng trong điện ảnh quả thật chưa bao giờ hết nóng. Nhưng trước tiên, cảnh nóng phải có giá trị. Giá trị ở chỗ, có cần thiết cho vào không? Cảnh nóng đó phục vụ cho mục đích gì phải rõ ràng, cụ thể,... còn chỉ để tả chân, nhục dục thì nó là một thể loại phim khác.

Điều đáng nói, cảnh nóng quay đẹp hay xấu phải nói đến giá trị tồn tại của nó trong tổng thể nội dung một bộ phim. Bản thân tôi từng “nuốt” một cảnh nóng đầy áp lực trong phim đầu tay "Lô Tô" và được đánh giá khá ổn. Dù nó hoàn toàn không đẹp như mình mong muốn, song sự tồn tại của cảnh nóng đó lại có lý trong một trường đoạn, đẩy kịch tính bộ phim tăng lên”.

Giải trí - Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng (Hình 2).

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh từng "nuốt" một cảnh nóng đầy áp lực trong phim "Lô Tô".

Từng “chinh chiến” khá nhiều cảnh nóng, diễn viên Thúy An chia sẻ: “Thực ra, khi quay các cảnh nóng, ngoài diễn viên còn có rất nhiều người trong đoàn phim tham gia chỉ đạo diễn xuất, chứ không đơn giản như không gian riêng của hai người yêu nhau bình thường.

Để có được những cảnh quay đẹp, nuột nà, chân thực như khi lên hình, diễn viên chịu rất nhiều vất vả, áp lực. Đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng, vừa phải nhớ thoại, vừa phải nhớ những động tác hình thể, rồi kết hợp ăn ý với máy quay. Chưa kể, đôi khi xử lý hậu kỳ, đạo diễn lại sáng tạo thêm, nên diễn viên cũng phải tinh ý nắm bắt nhanh cái họ muốn thêm hay thay đổi để diễn cho phù hợp.

Nhưng dù khó khăn, áp lực đến mấy, thì bản thân người diễn phải cố gắng để cảnh nóng đó trở nên ấn tượng nhất khi lên hình. Không phải tự tin quá, nhưng tôi nghĩ bản thân cũng có chút năng khiếu về yếu tố hình thể nên nắm bắt và diễn khá nhanh. Thực tế, nhiều khi trong lúc tập hay quay, nếu sơ ý một tí thôi cũng rất dễ bị phản cảm. Điều này đòi hỏi người diễn viên phải vừa đảm bảo được cảm xúc, độ hấp dẫn cho cảnh quay nhưng không lố quá.

Tôi nghĩ rằng, muốn thể hiện được các cảnh nóng có “hồn”, người diễn viên phải biết điều chỉnh sao cho cảm xúc và hình thể phù hợp. Đồng thời phối hợp ăn ý với bạn diễn”.

Trong khi đó, diễn viên Ngọc Thanh Tâm cho rằng: “Muốn có một cảnh nóng vừa hấp dẫn nhưng không phản cảm, ngoài diễn xuất của diễn viên, còn phụ thuộc vào ánh mắt nghệ thuật của đạo diễn, quay phim,... Thực tế, diễn viên có quyền trao đổi với đạo diễn về cảnh quay, nhưng đôi khi họ vẫn phải thể hiện đúng ý đồ của người “cầm trịch”. Hơn nữa, bản thân người diễn viên muốn diễn tốt những cảnh nóng thì phải lấy cảm xúc từ ngoài đời. Có thể tưởng tượng, bạn diễn là người yêu hay người bạn đời của mình”.

Rào cản gia đình

Hầu như diễn viên nào đóng cảnh nóng cũng đều đối mặt với khó khăn, áp lực. Nhưng, rào cản lớn nhất mà diễn viên phải vượt qua khi chấp nhận thử sức với cảnh nhạy cảm chính là sự phản đối, ngăn cấm của gia đình, người yêu. Bởi, chúng ta vẫn là người Á Đông nên quan niệm về tình dục còn khắt khe.

Giải trí - Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng (Hình 3).

Chấp nhận thử sức với cảnh nóng, Ngọc Thanh Tâm đã phải vượt qua nhiều rào cản.

“Nếu người thân hay người yêu cùng làm trong ngành họ sẽ hiểu những cảnh nóng đó chỉ là công việc. Đôi khi, họ phải ráng hiểu, nhưng vẫn không tránh được cảm giác khó chịu. Bởi, khi nhìn thấy người thân, người yêu, người bạn đời của mình đang ân ái, âu yếm một người khác trên màn ảnh, chắc hẳn ai cũng sẽ rất khó chịu.

Người diễn viên sẽ rất may mắn và chuyên tâm diễn nếu có “hậu phương” biết thông cảm và thấu hiểu. Còn nếu người yêu, gia đình không chấp nhận và gây khó dễ, thì đó quả là một vấn đề nan giải.

Thậm chí, không ít trường hợp căng thẳng quá, buộc diễn viên phải lựa chọn hoặc công việc, hoặc tình yêu, gia đình. Thực tế, đã có rất nhiều diễn viên gặp trục trặc sau khi đóng cảnh nóng. Bản thân cũng từng rơi vào hoàn cảnh như vậy, nên tôi rất hiểu và thông cảm.

Tôi không trách ai cả. Bởi nếu ở vào vị trí của họ, có thể tôi cũng khó chịu như vậy. Nhưng, thật sự, tôi rất buồn vì đó là công việc yêu thích của mình, chẳng nhẽ phải hy sinh, phải chọn một trong hai!”, diễn viên Ngọc Thanh Tâm trăn trở.

Nam đạo diễn "Lô Tô" cũng gặp khá nhiều vấn đề khi thực hiện cảnh nóng: “Làm việc với diễn viên khi quay cảnh nóng rất vất vả. Tôi từng bị diễn viên chối từ không tham gia cảnh nóng vì sợ gia đình, chồng con, bạn bè nhìn vào sẽ có ấn tượng không tốt. Vốn dĩ, bản tính căn cố của người Việt là không thoải mái khi nói về chuyện phòng the chốn đông người, nên việc thuyết phục họ thể hiện nó trước nhiều người là điều cực kỳ khó”.

Giải trí - Diễn viên “trầy da, tróc vảy”, lỡ dở tình yêu vì đóng cảnh nóng (Hình 4).

Diễn viên Thúy An may mắn có người bạn đời luôn thấu hiểu, ủng hộ công việc của mình.

Trong khi đó, diễn viên Thúy An khá may mắn khi được chồng và gia đình ủng hộ: “Thực sự, ông xã và gia đình cũng hiểu, đây là đặc thù nghề nghiệp chứ không phải có gì đó ngoài luồng nên rất thông cảm và tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt công việc. Bản thân tôi cũng luôn tạo được niềm tin cho chồng, nên anh ấy không bao giờ thắc mắc về những cảnh nóng. Còn nếu, anh ấy có ghen thì tôi cũng chịu, bởi đây là nghiệp, là đam mê đã ngấm vào máu rồi”.

Vượt qua những khó khăn, cản trở ấy, các diễn viên với niềm đam mê nghệ thuật vẫn luôn nỗ lực vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc những vai diễn. Họ luôn sẵn sàng cháy hết mình để góp phần tạo nên một tác phẩm hay, một tác phẩm nghệ thuật gửi đến công chúng.

Lâm Vissay tiết lộ sự khác nhau khi quay cảnh nóng ở nước ngoài và VN

Thứ 7, 05/08/2017 | 21:00
Ngày 18/8, bộ phim điện ảnh tâm lý kinh dị “Lời nguyền gia tộc” sẽ ra mắt công chúng tại các cụm rạp trên toàn quốc. Lâm Vissay – chàng diễn viên Việt kiều được dự báo sẽ “trốn” thảm đỏ. Bởi, anh chỉ biết cặm cụi diễn xuất chứ ít khi xuất hiện chốn đông người.

Diễn viên Thuý An: Tôi không bao giờ thân mật với bạn diễn nam

Thứ 6, 21/07/2017 | 11:45
Diễn viên Thúy An đang đảm nhận vai Hương phố trong phim Người phán xử chiếu trên VTV3. Nhiều người nhận xét, cô vào vai khá duyên dáng và cá tính...

Ngọc Thanh Tâm bối rối tiết lộ cảnh nóng trong 'Đảo của dân ngụ cư'

Chủ nhật, 11/06/2017 | 13:38
Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm ngại ngùng che mặt khi bị khán giả hỏi về cảnh nóng trong phim "Đảo của dân ngụ cư".
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.