Diễn viên Kinh Quốc: Trên đời có thành công nào mà không đánh đổi?

Diễn viên Kinh Quốc: Trên đời có thành công nào mà không đánh đổi?

Tô Thị Sen
Chủ nhật, 11/03/2018 | 08:24
0
Hẹn mãi tôi mới có dịp trò chuyện cùng diễn viên Kinh Quốc. Chẳng phải anh “chảnh”, cũng chẳng phải anh sợ lên báo, mà tại công việc anh quá bận bịu. Kinh Quốc đến đúng hẹn, đi xe máy, tay vẫn cầm chiếc bánh mỳ chưa kịp ăn và một chai nước suối nhỏ…Kinh Quốc phân trần: “Tôi vội quá, nay rất nhiều việc không tên, nên ăn sáng cũng không có thời gian…”.

 Tôi chưa bao giờ sợ mình hết “hót”.

Chào Kinh Quốc, có vẻ như dạo này anh yên ắng với phim ảnh, mà sao lại bận bịu quá vậy?

Tôi chỉ ít đóng phim hơn thôi, chứ công việc thì nhiều hơn. Dạo này tôi làm phim ngắn, với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn nên công việc nhiều hơn. Đâu phải cứ đóng phim mới bận bịu.

Rất nhiều diễn viên gạo cội chọn làm đạo diễn khi đã có tuổi và có vẻ hết thời. Phải chăng anh cũng sợ mình không đua nổi với lớp trẻ về độ “hot” nên mới lui về làm đạo diễn?

Tôi không sợ mình hết "hot", cũng không chọn đạo diễn làm bãi đáp khi mình hết thời. Nghề diễn viên không có gì là hết thời cả, bạn trẻ có vai trẻ, già có vai già. Miễn bạn có tài năng, đam mê và công sức thì nghề không bạc đãi mình. Tôi chỉ chọn đạo diễn vì cảm thấy mình đủ chín, cũng như mình vẫn theo nghiệp diễn bằng cách khác…

Diễn viên Kinh Quốc: Trên đời có thành công nào mà không đánh đổi?

Diễn viên Kinh Quốc

Có vẻ như bây giờ anh kén vai hơn?

Ồ! Tất nhiên rồi, hơn 40 tuổi đời và hơn 20 năm tuổi nghề, bây giờ tôi có quyền chọn cho mình một vai tâm đắc. Tôi cũng không còn nhận nhiều vai như thời mới vào nghề nữa…

Nghĩa là lúc mới vào nghề anh dễ dãi khi nhận vai?

Lúc mới vào nghề thì chỉ mong có vai để diễn, dù chính hay phụ vẫn đam mê với nghề, và mưu sinh nữa. Nhưng khi khẳng định được bản thân, kinh tế cũng khá hơn thì mình sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, nói cách khác là được quyền lựa chọn hơn. Tôi đóng 2 vai phụ, tận 3 năm sau mới nhận được vai chính, đó cũng là do sự nỗ lực của bản thân mình.

Có khi nào vì mưu sinh, vì mới vào nghề chưa khẳng định được mình mà anh đánh đổi mọi thứ để có được vai diễn?

Bạn nói tôi xem có thứ gì để thành công mà không đánh đổi? Tôi rất thực tế, cuộc sống này có nhiều thứ bi đát mà chúng ta không thể kể ra được. Nhưng tôi nghĩ, trên con đường thành công phải có sự đánh đổi, sự trả giá. Chẳng ai trải hoa hồng cho bạn đi, nhất là nghề diễn viên. Tôi cũng không quan trọng bạn đi như thế nào, bạn làm gì, quan trọng là bạn thành công ra sao.

Tôi học hỏi ngay cả với lớp đàn em của mình

Có nghĩa là anh chấp nhận cả sự đánh đổi tiêu cực?

Tôi không phân tích vấn đề tiêu cực hay tích cực, tôi cũng không muốn nói trái lòng mình. Cuộc đời cho tôi trải nghiệm nhiều thứ, con người tương đối thôi, không ai hoàn hảo cả. Tôi nghĩ trong nghệ thuật, mỗi người có cách đi riêng của họ, quan trọng là thành quả, còn sự đánh đổi thì tự họ chịu trách nhiệm.

Diễn viên Kinh Quốc: Trên đời có thành công nào mà không đánh đổi? (Hình 2).

Diễn viên Kinh Quốc đang hướng dẫn diễn viên trẻ diễn xuất

Tôi không phán xét hay gì cả, tôi chỉ muốn xem thành quả họ đạt được sẽ như thế nào. Anh cứ nói anh có tài, anh vất vả thế nào, nhưng mấy chục năm vẫn chưa có thành quả nào ghi dấu trong lòng khán giả, thì thử hỏi ai tin anh?

Phải nói Kinh Quốc là diễn viên so với những vai nam chính có phần kém sắc. Nhưng dấu ấn mà anh để lại trong lòng khán giả là những vai ấn tượng và cá tính. Theo anh, yếu tố nào để đạo diễn chọn anh vào những vai gai góc như thế?

Cái đó thì tôi nghĩ khán giả sẽ đánh giá nghệ sỹ. Nhưng với riêng tôi thì ngoài đam mê, sự nỗ lực và học hỏi hết mình là yếu tố thành công. Tôi đi đóng phim, xong phân cảnh tôi vẫn ngồi xem bạn diễn đóng.

Dù bạn diễn tôi là lão làng hay lớp trẻ tôi vẫn nghĩ mình nên học hỏi. Những người có nghề cho chúng ta sự trải nghiệm, những người trẻ cho chúng ta những cái nhìn mới… mình học những gì mình chưa bằng họ.

Có lẽ anh phải vất vả hơn những diễn viên khác mới có được ngày hôm nay?

Đúng! Tôi biết có nhiều nghệ sỹ cũng vất vả không kém tôi, nhưng tôi cũng là người vất vả mới có được thành công. Vì tôi xuất phát điểm không được suôn sẻ, tôi đi thi diễn viên lần đầu tiên bị rớt từ đầu. Vì tôi không phải đẹp trai, cũng không giàu có và càng không có nhiều mối quan hệ với ông này ông kia… Nhưng tôi đã cố gắng để thực hiện ước mơ của mình.

Ngày nhỏ tôi luôn mơ ước được làm diễn viên, tôi nghĩ mình sẽ làm được. Nhưng con đường dẫn tới thành công với vai trò diễn viên không dễ dàng gì. Tất cả mọi sự là do tôi nỗ lực mà có.

Tôi thích cái cách của Đàm Vĩnh Hưng trong con đường vươn tới thành công. Anh ấy đi thi gần chục lần không được kết quả như ý mà vẫn cứ đi và bây giờ anh ấy đã thành công. Tôi cũng vậy, thất bại nhiều nhưng tôi không từ bỏ và mọi cố gắng của tôi được đền đáp.

Anh nghĩ nếu không làm nghệ thuật anh có thể làm gì khác thành công hơn?

Tôi chưa nghĩ tôi có thể làm gì tốt hơn nghệ thuật, nhưng nếu như không làm nghệ thuật chắc tôi sẽ cũng làm được nhiều cái khác. Nhưng chỉ là nếu làm gì đó đúng với thế mạnh của mình thì con người ta sẽ thành công hơn, đó là điều chắc chắn.

Và anh cũng thành công khi chọn cho mình một người vợ đại gia?

Trong hôn nhân thì không ai nói khôn ngoan được, tôi tin vào duyên số. Vợ chồng nếu có duyên thì anh ở bên này với bên kia trái đất cũng vẫn gặp nhau, ở bên nhau. Tôi từng đổ vỡ một lần, nên tôi luôn suy nghĩ chín chắn khi chọn người bạn đời cho mình, cũng trân trọng những gì mình đang có.

Vợ tôi giàu có cũng là điều may mắn, nhưng tôi cũng là người tự lo được cuộc sống cho mình, tôi sống không đòi hỏi quá nhiều. Bạn thấy đấy, có ô tô nhưng tôi vẫn chạy đi làm việc với xe máy ngoài trời nắng. Tại tính tôi vậy, phải làm việc mới chịu nổi.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện, chúc anh thành công hơn nữa!

 

 

 

 

 

 

KTS Đào Ngọc Nghiêm: Đặt ga tàu điện ngầm gần Hồ Gươm tăng giá trị của di sản

Thứ 6, 09/03/2018 | 20:00
Kiến trúc sư (KTS) Đào Ngọc Nghiêm “lăn tăn” về hình thức kiến trúc, lối lên xuống của nhà ga C9 gần Hồ Gươm, theo ông phải nghiên cứu cho thận trọng, hài hòa hơn. “Không nên nhại lại một phong cách kiến trúc nào và cũng đừng đưa ra kiến trúc quá mới ảnh hưởng đến di sản, cảnh quan chung”, ông Nghiêm nói. Bên cạnh đó, ông này cũng cho rằng, đặt nhà ga gần Hồ Gươm làm tăng giá trị của di sản lên.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar bị trộm tượng vàng ngay khi vừa thắng giải

Thứ 3, 06/03/2018 | 14:46
Diễn viên Frances McDormand giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar bị một gã đàn ông lạ mặt đánh cắp tượng vàng sau lễ trao giải. Tuy nhiên, nữ diễn viên nhanh chóng "đoàn tụ" với tượng vàng của mình.

Trung Quốc thiết kế máy bay siêu thanh bay từ Bắc Kinh tới New York mất 2 tiếng

Thứ 5, 22/02/2018 | 16:45
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa cho lộ diện bản thiết kế máy bay siêu thanh có thể chở hàng hóa và hành khách từ Bắc Kinh tới New York chỉ trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ, bằng 1 phần 7 thời gian bay hiện tại giữa hai địa điểm trên.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.