Điện thoại thông minh gây nghiện cho trẻ như ma túy!

Điện thoại thông minh gây nghiện cho trẻ như ma túy!

Thứ 6, 07/07/2017 | 06:33
0
Điện thoại thông minh đối với trẻ em có tác hại không khác gì ma túy hay rượu. Đó là những cảnh báo mà chuyên gia hàng đầu vể trị liệu cai nghiện đưa ra.

Đưa điện thoại thông minh cho trẻ giải trí là thói quen của không ít người lớn. Tuy nhiên, điều này gây ra nhiều tác hại cho trẻ hơn mọi người vẫn tưởng.

Phát biểu tại một hội nghị giáo dục diễn ra tại London (Anh), chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện và các phương pháp phục hồi chức năng người Anh Mandy Saligari cho biết, việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại thông minh ở độ tuổi vị thành niên cũng gây nghiện nguy hiểm tương tự như ma túy hay rượu.

Các bệnh - Điện thoại thông minh gây nghiện cho trẻ như ma túy!

 Trẻ sử dụng điện thoại thông minh nguy hiểm tương tự như dùng ma túy hay rượu (Ảnh minh họa).

Bình luận của Mandy Saligari được đưa ra sau một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy, 1/3 trẻ em ở độ tuổi từ 12 -15 thừa nhận không có sự cân bằng giữa việc sử dụng thiết bị di động và các hoạt động khác.

Đáng chú ý, ngày càng có nhiều trẻ em sử dụng điện thoại thông minh để nhận và gửi những hình ảnh khiêu dâm hoặc truy cập những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của mình.

Thậm chí, nhiều cô gái trẻ tin rằng, việc gửi những hình ảnh khỏa thân của mình đến một ai đó thông qua điện thoại thông minh là điều bình thường và mọi chuyện chỉ trở nên sai trái khi cha mẹ hoặc một người lớn nào đó phát hiện ra.

Trước thực trạng này, chuyên gia tâm lý khuyên các bậc phụ huynh nên có sự giới nghiêm về thời gian sử dụng các thiết bị di động tại nhà, trường học cũng cần có sự quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh của học sinh.

Theo VTV

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!