Diễn đàn trở thành nơi lộng hành của “yêu râu xanh”

Diễn đàn trở thành nơi lộng hành của “yêu râu xanh”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Diễn đàn đang dần trở thành "mảnh đất màu mỡ" của "yêu râu xanh" khi những gã “họ Sở” lợi dụng tâm sự của các chị em để “thả câu”.

Nick name có tên Voicoi đến giờ vẫn còn kinh hoàng vì nội dung làm quen của một nick name tự xưng là Mr. Hero: “Chào bạn! Mình thấy bạn có nhiều chia sẻ trong chuyên mục “chuyện ấy” của diễn đàn. Điều này chứng tỏ bạn có nhiều kinh nghiệm hay. Nếu được bạn nhận lời đồng ý chia sẻ các kinh nghiệm trong “chuyện ấy” thì mình sẽ rất vui. Mình là 1 men, single, available, hight 1,75m, weight 68kgs, ages 26, HBT – HN (mình là đàn ông, độc thân, cao 1,75m, tuổi 26, nặng 68 kg-PV ). Nếu bạn rỗi có thể gặp bạn buổi trưa để làm quen! Email: Duhero@gmail.com”

Pháp luật - Diễn đàn trở thành nơi lộng hành của “yêu râu xanh”

Chị em cần cảnh giác khi giao lưu trên diễn đàn

Lần đầu tiên nhận được một email khiếm nhã như thế khiến cô nàng hết hồn vội đổi ngay địa chỉ. Chị Tú Anh vốn là thành viên “gạo cội” của webtretho với nick name Honey bee cho biết: Nhiều chị em lên diễn đàn để chia sẻ về chuyện: chán gia đình, chán nguời yêu, bị đối phương xử tệ, hắt hủi hoặc bàn về những chủ đề nhạy cảm như kinh nghiệm chuyện gối chăn… đều trở thành mục tiêu nhắm tới của những gã trai bệnh hoạn.

Một số thành viên tham gia diễn đàn vô tư khoe ảnh hay đưa avata khêu gợi, có những kiểu “nửa kín nửa hở”. Nhiều khi sự “hồn nhiên” đó khiến chính người trong cuộc “lĩnh” hậu họa. Nickname Mokeybrain tâm sự về trường hợp của chính mình như sau: “Em 24 tuổi, chưa chồng nên cũng hay tham gia các diễn đàn như eva.vn, webtretho, henantrua.vn… Tuổi trẻ ham vui nên cũng post ít ảnh lên diễn đàn. Rồi một ngày đẹp trời, anh bạn học cùng phổ thông nhảy vào chat bảo ảnh của em đăng trên một trang web đen”. Lần tìm tung tích kẻ hại mình, cô mới biết một gã trai có cái nick Kharon (tự giới thiệu là bác sỹ một bệnh viện nổi tiếng) sau một hồi xin nick chat rủ đi café mà không được nhận lời đã tính kế bôi bẩn cô nàng trên một trang web đen. Sau vụ này cô nàng phải nhờ tới nhiều mối quan hệ mới gỡ ảnh cũng như thông tin của mình xuống. Cô “cạch” đến già không dám vô tư tung ảnh lên diễn đàn nữa bởi mấy trang web sạch sẽ giờ cũng bị nhiều kẻ bệnh hoạn bôi bẩn hết cả rồi

Chị Thu Hằng có nick name là Metomhe cho biết: “Có một thời gian các mẹ trên diễn đàn webtretho sôi sục vì bị một nick name trannam_hn888 liên tục làm phiền với những lời mời gọi khiếm nhã. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều chị em vẫn dính bẫy. Nguyên nhân cũng vì nhiều chị em để nick yahoo giống nick ở web nên các gã “yêu râu xanh” dễ bề quấy rồi.

Chị Hằng chia sẻ kinh nghiệm: Lần sau gặp phải trường hợp như thế thì các chị em nên khéo léo xin nick yahoo, nick skype, số điện thoại... càng nhiều thông tin càng tốt, rồi post lên diễn đàn thì kẻ gian mới sợ. Minh Thu hiện đang quản lý một diễn đàn khá nổi tiếng chia sẻ thêm: Bản chất của diễn đàn lập ra nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ. Vì thế diễn đàn là nơi cho mọi người tự do ngôn luận. Thế nhưng, đôi khi người tham gia lại tư do thái quá mà không nghĩ đến việc tự bảo vệ mình dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như việc trở thành mục tiêu quấy rối của những tên “yêu râu xanh”. Vì thế, trước khi phải gánh những hậu quả không đáng có thì các chị em cần phải biết bảo vệ mình. Chị em không nên tung những ảnh quá “nóng”, khiến những tên “yêu râu xanh” lợi dụng.

Linh Nhi


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.