"Điểm danh" những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay”

Thứ 2, 03/08/2020 | 20:09
0
Được mệnh danh là Tề Thiên Đại Thánh, nắm trong tay Gậy Như ý có khả năng khuấy đảo trời đất nhưng nhiều lần Tôn Ngộ Không cũng phải "chào thua" trước những món bảo bối này.

Quạt Ba Tiêu

Thiết Phiến công chúa (vợ của Ngưu Ma Vương) có trong tay món bảo bối vô cùng lợi hại đó là Quạt Ba Tiêu. Quạt Ba Tiêu là món bảo vật có từ thuở khai thiên lập địa. Công năng của nó vi diệu ở chỗ quạt 1 cái có thể khiến lửa tắt, quạt 2 cái thì tạo ra gió, quạt ba 3 cái thì mưa xuống, thậm chí có thể khiến đối phương bay xa đến 84.000 dặm mới dừng.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay”

Trong Tây du ký, do đạp đổ lò bát quái mà Tôn Ngộ Không đã gây ra ngọn lửa oan nghiệt ở Hoả Diệm Sơn. Để dập lửa, Tôn Ngộ Không phải 3 lần lặn lội đi mượn Quạt Ba Tiêu nhưng vì còn hận chuyện Tôn Ngộ Không chia lìa hai mẹ con bà nên Thiết Phiến công chúa kiên quyết không cho mượn.

Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại là thế nhưng cũng phải trở thành “bại tướng” khi đối phó với Quạt Ba Tiêu. Chỉ đến khi được Linh Cát Bồ Tát cho mượn Định Phong Đơn thì Tôn Ngộ Không mới có thể khắc chế được món thần khí này. Sau này, Tôn Ngộ Không dùng Quạt Ba Tiêu quạt bảy bảy bốn chín lần đã biến Hỏa Diệm Sơn từ nơi lửa cháy quanh năm thành một vùng cỏ cây xanh mát.

Đại Thiên Am

Đại Thiên Am là chiếc bát vàng của Phật Tổ, xuất hiện trong phần Thật giả Mỹ Hầu Vương. Lục Nhĩ Mỹ Hầu là con khỉ có 6 tai biết được tất cả mọi chuyện trong quá khứ- tương lai, đã giả làm Tôn Ngộ Không cùng đi lấy kinh với Đường Tăng. Vì có bản lĩnh không kém gì bản gốc nên Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu đánh nhau từ thiên đình cho đến địa phủ mà vẫn bất phân thắng bại.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 2).

Ngay cả khi Đường Tăng niệm chú vòng kim cô vẫn không phân biệt được thật-giả. Mãi sau này phải nhờ đến Phật Tổ Như Lai mới có thể phân biệt thiện-ác và thu phục Tôn Ngộ Không giả bằng Đại Thiên Am. Điều này chứng tỏ Đại Thiên Am là một trong những món pháp bảo mạnh nhất Tây Du Ký.

Hồ Lô Tử Kim và Bình Ngọc Tịnh

Tương truyền ở thuở hỗn mang, Nữ Oa đã luyện đá vá trời sinh ra linh khí trong trời đất. Lúc này trên núi Côn Luân có một cây bầu Tử Kim cho ra 2 quả. Thái Thượng Lão Quân hái  bầu về rồi điểm hóa linh khí, dùng để chứa nước thánh và linh đơn. Sau đó 2 quả bầu này bị Ngân Giác Đại Vương và Kim Giác Đại Vương lấy trộm xuống trần gian tác oai tác quái.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 3).

Công năng thần kỳ của 2 món bảo bối này là khi sử dụng, chỉ cần gọi tên đối phương, người nào trả lời sẽ bị hút vào, trong vòng 1 giờ 3 khắc sẽ bị tiêu thành nước. Chính Tôn Ngộ Không cũng đã nhiều lần phải lao đao vì 2 món bảo vật này.

Kim Cang Trát

Kim Cang Trát (còn gọi là Kim Cang Sào) là vòng hộ thân của Thái Thượng Lão Quân. Có bảo vật này trong tay đồng nghĩa với việc có được binh khí của đối thủ, bởi nó có khả năng hút mọi món bảo vật. Thậm chí khi giao chiến, Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không cũng từng bị Kim Cang Trát hút trọn.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 4).

Khi Tôn Ngộ Không đang giao chiến với Nhị Lang Thần, chính Thái Thượng Lão Quân đã ném chiếc vòng trúng đầu và khiến Mỹ Hầu Vương ngất đi nên mới bị Mai Sơn huynh đệ bắt được. Lợi dụng sơ hở, con Thanh Ngưu của Thái Thượng Lão Quân đã đánh cắp Kim Cang Trát xuống hạ giới hóa thành yêu quái Độc Giác Tỷ lộng hành.

Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng

Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng đều là hai bảo vật của Phật Di Lặc, bị đệ tử là Hoàng Mi tiểu đồng lấy cắp trốn xuống hạ giới tác oai tác quái. Khi xuống trần Hoàng Mi tự xưng là Hoàng Mi Lão Phật và tên yêu quái này từng lập mưu để lừa 4 thầy trò Đường Tăng.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 5).

 Não Bạt Vàng (trái) và Túi Hậu Thiên.

Lần đầu giao chiến, Tề Thiên Đại Thánh đã bị nhốt trong Não Bạt Vàng, kể cả dùng Gậy Như Ý cũng không thể nào phá vỡ mà thoát ra. Nếu bị nhốt trong này vài canh giờ, nạn nhân sẽ bị tan thành nước.

Túi Hậu Thiên còn lợi hại hơn thế, có thể thâu tóm được vạn vật, hút cả trời đất không gì chống lại được. Tôn Ngộ Không từng cầu cứu thiên đình nhưng tất cả thiên binh thiên tướng cũng đều bị hút sạch vào túi. Cuối cùng phải nhờ sự giúp đỡ của Phật Di Lặc, Tôn Ngộ Không mới có thể chiến thắng 2 món bảo vật trên.

Chén Lưu Ly

Chén Lưu Ly là một bảo vật của Phật môn, bị con chuột đắc đạo ở trên núi Linh Sơn ăn trộm mang xuống hạ giới rồi tự xưng là Hoàng Phong Quái, trú tại động Hoàng Phong.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 6).

Hoàng Phong Quái.

Sau khi bắt được Đường Tăng, Hoàng Phong Quái đã dùng dầu trong chén Lưu Ly làm mù mắt Đại Thánh và tạo ra cơn lốc Tam Muội Thần Phong thổi Tôn Ngộ Không bay xa hàng vạn dặm.

Ngôi sao - 'Điểm danh' những món pháp bảo lợi hại khiến Tôn Ngộ Không cũng phải “bó tay” (Hình 7).

Loại gió này đặc biệt ở chỗ có thể làm cho trời đất mờ mịt, núi lở đất sập. Dù được Hộ Pháp Già Lam chữa khỏi mắt, nhưng Hầu Vương cũng không có cách nào đánh bại Tam Muội Thần Phong. Sau cùng Tôn Ngộ Không phải mượn đến Định Phong Châu của Linh Cát Bồ Tát mới hàng phục được con yêu quái này.

Minh Hoa (t/h)

Lục Tiểu Linh Đồng bị chỉ trích là "ăn bám" hào quang của Tây Du Ký trong phim mới

Thứ 4, 29/07/2020 | 19:09
Bộ phim Tham tiền có sự tham gia của nhiều gương mặt gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa… song, đây bị đánh giá là nỗ lực tuyệt vọng bám víu vào thành công của loạt phim 1986.

Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này

Thứ 4, 29/07/2020 | 11:18
Trư Bát Giới vốn được biết đến là kẻ ham ăn, mê gái, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây chính là nhân vật háo sắc nhất Tây Du Ký, liệu điều này có đúng?

Yêu Quái trong Tây Du Ký khiến Bồ Tát cũng phải kiêng dè, không dám thu phục là ai?

Thứ 2, 29/06/2020 | 15:00
Bọ Cạp Tinh là yêu quái tại động Tỳ Bà, núi Độc Địch quanh biên giới Nữ Nhi Quốc. Bọ Cạp Tinh rất lợi hại, được biết đến là yêu quái duy nhất trong Tây Du Ký có thể đả thương được Như Lai Phật tổ, một mình đánh lui ba đồ đệ của Đường Tăng. Và rồi, Tôn Ngộ Không đã làm gì để để thu phục "nàng yêu quái" này?

Tây Du Ký: Mối quan hệ kì lạ của Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái đã biến Đường Tăng thành hổ tinh

Thứ 3, 06/08/2019 | 05:07
Hoá ra giữa thần tiên và yêu quái có một mối quan hệ khó lường đến vậy, ai mà ngờ rằng Thái Thượng Lão Quân và sư phụ của yêu quái nguy hiểm nức tiếng lại là huynh đệ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.