Trên đường đi làm về, cô gái bị tạt axit dã man, hủy hoại toàn bộ khuôn mặt

Trên đường đi làm về, cô gái bị tạt axit dã man, hủy hoại toàn bộ khuôn mặt

Thứ 4, 22/11/2017 | 18:00
0
Bệnh nhân bị bỏng axit toàn bộ khuôn mặt chỉ mới 17 tuổi, có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Ngày 22/11,xác nhận thông tin với báo chí, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đang điều trị nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Đẹp (SN 2000, quê Kiên Giang) bị bỏng sâu do axit.

Xã hội - Trên đường đi làm về, cô gái bị tạt axit dã man, hủy hoại toàn bộ khuôn mặt

Thiếu nữ bị tạt axit hủy hoại toàn bộ khuôn mặt. Ảnh: Người lao động.

Theo lời kể của chị gái, Đẹp đi làm được 2 tháng thì xảy ra vụ việc. Cụ thể vào tối 8/11, khi cùng một người chị họ đang đi làm về thì Đẹp bị hai thanh niên tạt axit. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trên tờ Zing.vn có dẫn lời bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Tạo hình thẩm mỹ, theo đó, bệnh nhân bị bỏng axit 13% độ II-III vùng mặt, thân và hai tay. Đặc biệt, tổn thương sâu vùng mắt, bỏng kết mạc độ II-IV. Các bác sĩ nhận định thị lực của bệnh nhân sẽ bị suy giảm, tầm nhìn hiện tại chỉ từ 0,5-1 m.

Bệnh nhân đang làm công nhân, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hiện, chi phí điều trị khoảng 150 triệu và việc điều trị còn kéo dài do những tổn thương quá lớn. Dự đoán, bệnh nhân phải trải qua ít nhất từ 5 đến 7 lần phẫu thuật để có thể cải thiện khuôn mặt đã bị hủy hoại.

Cũng theo BS Ngô Đức Hiệp, chỉ trong tháng 11, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận đến 4 ca bị tạt axit, tất cả đều rất nặng và để lại di chứng.

Báo Người lao động đưa ra lời khuyên của các bác sĩ khi gặp người bị tạt axit: Nên dội nước liên tục vào người họ trong vòng 30 phút đầu, như vậy sẽ làm cho lượng nhiệt cân bằng và không làm tổn thương sâu. Cần chú ý không nên dùng khăn lau vì sẽ làm vết thương tổn thương sâu hơn.

N.H (Tổng hợp)

Nữ kế toán bị tạt axit: Hành vi ác độc nhưng khó xử tội Giết người

Thứ 2, 23/10/2017 | 13:53
Nữ kế toán của một trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM đang đi trên đường thì bị kẻ lạ mặt tạt axit khiến chị bị bỏng 11% vùng mặt, hai tay, hai đùi. Bệnh nhân còn bị bỏng kết, giác mạc độ 4 và da mi hai mắt do axit, bỏng da độ 3 do axit.

Nữ sinh thuê người tạt axít bạn tình đồng tính không nhận tội

Thứ 2, 24/07/2017 | 14:01
Khai tại tòa, bị cáo Quyên cho rằng, mình không phạm tội, không trực tiếp tạt axít, không thuê, không trả tiền thuê người tạt axít.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.