Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh

Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh

Thứ 4, 21/02/2018 | 12:48
0
Những bài hát sâu lắng và tình cảm yêu thương của các ca sĩ, nghệ sĩ trong đêm nhạc “Ấm tình quê hương 2” đã lay động hàng ngàn trái tim của người dân quê quanh năm chân lấm tay bùn.

Tối 20/2, sân vận động xã Sơn An, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chật kín người. Họ đến từ rất sớm để theo dõi đêm nhạc Ấm tình quê hương 2 do ca sĩ, Á khôi duyên dáng áo dài Việt Nam 2017 Lê Ngọc Thúy, một người con quê hương Sơn An đứng ra tổ chức với sự đồng hành của báo Đời sống và Pháp Luật.

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh

 

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 2).

Rất đông bà còn đến xem chương trình

Mở màn đêm nhạc, với bài hát Về xứ nghệ cùng em do ca sĩ Lê Ngọc Thúy thể hiện đã khiến hơn 5.000 khán giả như lắng lại. Có lẽ, với những người dân quê quanh năm chân lấm, tay bùn rất ít khi họ có cơ hội được nghe trực tiếp các bài hát do những ca sĩ nổi tiếng thể hiện, đặc biệt là trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Bởi vậy, dù không có ghế để ngồi nhưng mọi người ai cũng háo hức, say mê lắng nghe những giai điệu ngọt ngào qua giọng ca của NSƯT ca sĩ Tố Nga, ca sĩ Trần Công Hoàn, ca sỹ Cáp Anh Tài, ca sĩ Giang Nam và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác biểu diễn trong chương trình. Mỗi một lần ca sĩ nào đó kết thúc phần biểu diễn của mình, dưới sân khấu, hàng nghìn khán giả lại hô to: “Hát tiếp đi, hát thêm 1 bài nữa đi..”

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 3).

Ca sĩ Ngọc Thúy cùng chất giọng mượt mà qua phần thể hiện bài hát Về Hà Tĩnh cùng em.

Trước tình cảm của bà con nhân dân, các mạnh thường quân (MTQ) đã cùng đồng hành tổ chức, ca sĩ Lê Ngọc Thúy xúc động đã bật khóc trên sân khấu: “Ngọc Thúy không biết nói gì vì quá xúc động. Thúy chỉ biết gửi lời cảm ơn tới những người bạn, những MTQ đã về với mảnh đất quê hương nơi sinh ra mình, để cùng đồng hành tổ chức chương trình này. Thúy luôn mong muốn làm được điều gì đó cho người dân quê hương mình…”

Chăm chú dõi theo chương trình từ đầu cho đến khi kết thúc, bà Nguyễn Thị Oanh (69 tuổi), trú thôn Đông Hạ, xã Sơn An chia sẻ: “Những bài hát về quê hương Hà Tĩnh do các ca sĩ hát trong chương trình hay quá, tôi nghe rất xúc động. Người dân Sơn An chúng tôi rất hâm mộ ca nhạc nên mới đến xem đông như thế này. Chúng tôi rất vui và tự hào khi có một người con Sơn An như Ngọc Thúy, dù mới chỉ 23 tuổi mà đã biết nghĩ về cội nguồn như thế. Chương trình rất có ý nghĩa, ngoài những món quà về vật chất thì chương trình còn mang giá trị tinh thần cho người dân quê như chúng tôi trong dịp đầu xuân năm mới”.

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 4).

NSƯT ca sĩ Tố Nga...

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 5).

...Ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài sâu lắng trong phần trình diễn của mình.

Sau khi kết thúc màn trình diễn với 2 ca khúc vui nhộn nhưng ca từ đầy sâu lắng Sắc Xuân và 36 sợi phố, dưới sân khấu ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài chia sẻ, dù đã đi rất nhiều nơi, đứng trên rất nhiều sân khấu lớn để biểu diễn nhưng mỗi lần về Hà Tĩnh đều khơi gợi cho anh những cảm xúc, tình cảm rất riêng. Bởi vậy, ngày Tết khá bộn bề công việc, nhưng anh vẫn gác lại để về Hà Tĩnh tham gia chương trình cùng ca sĩ Ngọc Thúy. “Người dân quê mình họ rất háo hức, Cáp Anh Tài đứng hát trên sân khấu mà cảm giác như đang được đứng giữa vòng tay của mọi người vậy. Nhìn khuôn mặt ai cũng háo hức, say mê thưởng thức khiến Cáp Anh Tài xúc động quá…”

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 6).

Hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 7).

Người đẹp ảnh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Ngọc Nữ trao tặng quà là 1 chiếc máy giặt cho Làng trẻ mồ cô Hà Tĩnh.

Được biết, đây là lần thứ 2 chương trình đêm nhạc Ấm tình quê hương được thực hiện trên mảnh đất Sơn An, do ca sĩ Lê Ngọc Thúy đứng ra tổ chức, với mong muốn mang lại cho bà con quê hương không chỉ là vật chất mà bằng lời ca tiếng hát trao gửi món quà tinh thần vô giá thông qua không gian âm nhạc.

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 8).

Chính quyền địa phương tặng hoa, cảm ơn thành viên ban tổ chức...

Sự kiện - Đêm nhạc ân tình ấm cả một làng quê Hà Tĩnh (Hình 9).

và tặng giấy khen cho các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình.

Đêm nhạc trở thành ngày hội lớn đầu Xuân ở quê, những nghệ sĩ, ca sĩ, các MTQ đã mang đến cho người dân nơi đây nhiều hơn là tình yêu thương “nối vòng tay lớn”. Ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã nán lại sau đêm diễn để bắt tay, nói lời cảm ơn sâu sắc đến từng thành viên ban tổ chức chương trình.

Ngân Hà - Phi Long

Đêm nhạc gây quỹ từ thiện tặng 'Áo ấm cho học sinh vùng cao'

Thứ 5, 13/10/2016 | 12:27
Mới đây, đêm nhạc gây quỹ mang tên “Áo Ấm Vùng Cao” do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức nhằm giúp đỡ các em nhỏ dân tộc tại xã An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Xúc động đêm nhạc từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thứ 3, 22/12/2015 | 19:30
Đêm ngày 19/12, Làng Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức đêm nhạc từ thiện “Sáng mãi màu hoa lửa” để tri ân các cựu chiến binh, những người có công với đất nước và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Ca sĩ Tố Nga khắc khoải, thương lắm miền Trung

Thứ 2, 11/11/2013 | 17:43
Ca sĩ Tố Nga bày tỏ sự lo âu, khắc khoải khi Việt Nam, đặc biệt là miền Trung yêu dấu của nữ ca sĩ vừa phải đối diện với cơn bão Haiyan.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.