Đệ nhất phu nhân Mỹ và những pha ‘cứu bàn thua’ cho Tổng thống Trump

Đệ nhất phu nhân Mỹ và những pha ‘cứu bàn thua’ cho Tổng thống Trump

Chủ nhật, 23/07/2017 | 11:58
0
Không chỉ đã phá vỡ định kiến về vai trò mờ nhạt của một Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania giờ còn được xem là có thể cứu vãn hình ảnh cho Tổng thống Trump mỗi lần ông có những hành động gây tranh cãi.

Phá vỡ định kiến

Hơn nửa năm sau khi chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã từng bước tạo dựng những đột phá trong việc xây dựng nên hình ảnh đẹp trong lòng dư luận Mỹ cũng như trên trường quốc tế.

Nếu như khi mới trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, hình ảnh bà Melania gắn liền với nhiều bình luận không mấy thiện cảm về sự mờ nhạt, thậm chí là né tránh trong vai trò Đệ nhất phu nhân, giờ đây mọi chuyện dường như đã đảo chiều. Đặc biệt là vị trí của bà trong các chuyến công du nước ngoài cùng chồng.

Melania không chỉ đã phá vỡ định kiến về vai trò "bình hoa di động", mà thậm chí còn cứu vãn hình ảnh cho Tổng thống Trump mỗi lần ông có những hành động gây tranh cãi.

Tiêu điểm - Đệ nhất phu nhân Mỹ và những pha ‘cứu bàn thua’ cho Tổng thống Trump

 Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã từng bước tạo dựng những đột phá trong việc xây dựng nên hình ảnh đẹp trong lòng dư luận Mỹ cũng như trên trường quốc tế. 

 

"Chúng ta thấy rất nhiều thứ ở bà Melania khi bà ấy ra nước ngoài, điều này thực sự kỳ lạ", Kate Andersen Brower, tác giả cuốn sách tựa đề "First Wowen" (tạm dịch: "Đệ nhất phu nhân"), bình luận.

Trong mỗi chuyến công du cùng chồng, bà luôn đứng trên bục sân khấu phát biểu trước công chúng, điều mà bà hiếm khi làm ở Mỹ. Hôm 6/7, trong chuyến công du cùng ông Trump tới châu Âu, bà thể hiện một phong thái hoàn toàn tự tin khi đứng lên giới thiệu chồng mình trước người dân Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Sau đó 2 ngày, bà tiếp tục có mặt tại cuộc họp song phương giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo phát ngôn viên của bà Melania, Stephanie Grisham, đích thân Tổng thống Trump đã yêu cầu vợ tới dự cuộc họp.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chia sẻ, trong cuộc gặp giữa ông Trump và Tổng thống Nga Putin tại Hội nghị Thượng đỉnh G-20 ở Ba Lan, chính bà Melania là người bước vào thúc giục hai nhà lãnh đạo nhanh chóng kết thúc buổi nói chuyện, vì thời gian không cho phép.

"Không nhiều người có thể gõ cửa và tự nhiên bước vào (giữa một cuộc họp) của Tổng thống, ngoại trừ vợ ông ấy", Anita McBride, người từng giữ chức Chánh văn phòng của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush, nhận định.

“Những chuyến công du nước ngoài hữu ích với bà Melania Trump rất nhiều. Khi bà đi ra nước ngoài, bà có thể làm nhiều điều mà vì một số lý do bà không thể thực hiện được khi ở trong nước. Tôi nghĩ họ đã khôn ngoan khi để bà ấy lên tiếng”, ông Andersen Brower cho biết.

Kể từ khi Đệ nhất phu nhân Ida McKinley thăm Juarez, Mexico vào năm 1901, các Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn giữ vai trò quan trọng trong các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống, Carl Sferra Anthony, nhà sử học của Thư viện đệ nhất phu nhân Quốc gia Mỹ cho hay.

Các Đệ nhất phu nhân Mỹ đều để lại những dấu ấn riêng. Nếu bà Michelle Obama hướng trọng tâm vào các vấn đề trong nước, các chuyến công du nước ngoài của bà chỉ bằng khoảng 1/3 so với bà Laura Bush và Hillary Clinton.

Phu nhân của cựu Tổng thống Clinton và Bush đưa hình ảnh nước Mỹ bay xa trên trường quốc tế. Còn với bà Melania, sau khi chuyển vào Nhà Trắng sống, rõ ràng bà cũng có một dấu ấn khác biệt.

Khảo sát mới đây do Fox News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Melania đang đứng ở mức 51%. Nếu so với tỷ lệ 34% hồi tháng Tư, đây rõ ràng là một bước tiến đáng kể và những chuyến công du nước ngoài chắc chắn góp phần không nhỏ.

Giới chuyên gia cho rằng, bà Melania giờ đã trở thành tâm điểm chú ý của cả giới mộ điệu thời trang lẫn giới phân tích chính trị. Đệ nhất phu nhân Melania có khả năng lan tỏa "sự điềm tĩnh" và điều này dường như bù đắp đáng kể cho chồng bà, Tổng thống thứ 45 của Mỹ.      

Xem thêm >> TT Putin tiết lộ khả năng tái tranh cử và việc kéo dài quyền lực                                         

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.