Đầu tư đồng Onecoin: Mua tô phở trên mạng giá 1 triệu đồng

Đầu tư đồng Onecoin: Mua tô phở trên mạng giá 1 triệu đồng

Thứ 5, 10/08/2017 | 06:00
0
Mặc dù các nhà đầu tư khẳng định, chỉ cần ngồi tại nhà có thể mua, bán hàng khắp năm châu mà không cần qua bất kỳ khâu trung gian nào. Thế nhưng, người tiêu dùng tìm mua hàng ở trang mạng DealShaker lại phải trả mức giá “trên trời”.

Xa rời thực tế

Trái ngược với những gì P. thuyết giảng trên sân khấu, khi tìm hiểu, PV được biết các tiện ích của trang mạng DealShaker được xem là “đỉnh cao trí tuệ” lại vô cùng hão huyền, xa rời thực tế.

Bà N.T.T. (60 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), khách mời đến tham dự hội thảo về tính khả dụng của trang mạng DealShaker cho biết: “Trang mạng DealShaker viển vông, xa rời thực tế lắm. Không ai lên đó mua tô phở thay vì ra tiệm ăn sáng gần nhà. Càng không ai lên mạng mua cái nồi cơm điện, máy tính mà không biết khi hàng chuyển tới tay người tiêu dùng, hư hỏng ai sẽ bảo hành. Hơn thế, giá cả trên trang toàn giá trên trời theo kiểu “cắt cổ””.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Mua tô phở trên mạng giá 1 triệu đồng

Tô phở đước bán giá 1 triệu đồng trên trang DealShaker.

“Hầu hết, các hàng hóa trên đó, họ đăng cho có thôi, còn thực tế không ai mua cả. Những người thuyết giảng nói cho hay chứ tôi nghĩ không ai dân thường lên đó mua hàng. Thay vào đó, họ ra chợ, siêu thị, trung tâm thương mại sẽ tiện ích hơn nhiều. Ở đây rõ ràng thấy những diễn giả này đang nói về giá trị trang mạng DealShaker đúng nghĩa là “quảng cáo” siêu thực ”, bà T. nhận định.

Bà T. cho biết, ban đầu vì tò mò nên bà theo chân người bạn tham gia hội thảo về đầu tư đồng Onecoin. Tuy nhiên, khi nghe những diễn giả trò chuyện, bà T. nhận thấy ai nói cũng hay nhưng thực chất lại xa rời thực tế.

Bà khẳng định, nhiều thông tin do những người này cung cấp chỉ mang tính minh họa, chứ tỉ lệ có thật quá thấp. Thời buổi này không làm việc mà “hái ra tiền nhiều”, rồi lại phải sử dụng tiền kỹ thuật số điện tử mới “đẳng cấp” thì có lẽ chúng ta là những người lạc hậu trong một xã hội hiện đại hay sao.

Lý giải về tính không thực của trang mạng DealShaker, bà T. dẫn chứng: “Tôi đã vào DealShaker tìm kiếm các mặt hàng tiêu dùng. Nhưng tôi không thấy cái nào có thể tin tưởng cả. Trong đó, có nhiều sản phẩm từ nhiều quốc gia trên thế giới với đủ chữ Tây, Tàu, Việt. Tất cả giá hàng hóa được tính bằng đồng Euro hoặc USD nhưng đều quy đổi ra đồng Onecoin để trả. Giá gắn dưới các sản phẩm quá cao, có thể nói gấp 5 đến 10 lần giá thị trường”.

Giá trên trời, mơ hồ chất lượng

Để xác minh những thông tin bà T. cung cấp, PV đã truy cập trang thương mại điện tử DealShaker để tham khảo các mặt hàng. Khi tìm kiếm các sản phẩm của Việt Nam, PV nhận thấy tô phở có giá 3.95 Onecoin (khoảng 1 triệu đồng). Ngoài ra, còn nhiều mặt hàng khác cũng giá trên trời.

Nhấp chuột vào các hình ảnh sản phẩm, chủ yếu được chú thích bằng tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc, PV tự hỏi trong số hơn 90 triệu dân Việt Nam, có bao nhiêu người sẽ lên trang DealShaker mua tô phở ăn sáng, đợi người bán kiểm tra thông tin rồi giao hàng.

Liệu rằng ai sẽ sẵn sàng mua một lọ thuốc, chai dầu gội với giá cả triệu đồng qua mạng. DealShaker cũng đăng bán đồ mỹ nghệ, tranh ảnh,... với giá vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng/sản phẩm nhưng không ai biết chất lượng ra sao.

Dù giá cả mọi sản phẩm cao ngất, chất lượng sản phẩm hết sức mơ hồ nhưng P. vẫn không ngớt lời tung hô, khen ngợi các sản phẩm trên DealShaker. P. không quên quảng cáo cho việc kinh doanh hàng điện tử của mình trên trang mạng DealShaker.

Người này cho biết, đã sở hữu hàng triệu đồng Onecoin trong thời gian đầu tư ngắn ngủi. Không chỉ có lợi nhuận từ đồng Onecoin, P. còn có thu nhập cao từ việc khai thác kinh doanh trên trang DealShaker. Tại đây, P. giới thiệu anh ta đang đăng bán các sản phẩm như điện thoại, thực phẩm chức năng,...                                         

Sau khi cùng PV tham gia các hội thảo xong, K. (người dẫn PV tiếp cận hình thức đầu tư tiền ảo Onecoin) tiếp tục nói về ý tưởng làm chủ công nghệ của mình. K. cho biết: “Chị thấy không, sắp tới em cũng đưa một số mặt hàng đặc sản ở quê lên trang thương mại điện tử DealShaker bán.

Ở đó, mình vừa được giao lưu với nhiều tầng lớp đẳng cấp, giàu có của thế giới vừa trở thành người làm chủ công nghệ mà không cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Cả thế giới đều biết đến sản phẩm của em, hơn nữa bán ở đó giá lại cao…”.

(Còn nữa…)

H.Trần

Đầu tư đồng Onecoin: Thoải mái mua hàng trên "trang thương mại trí tuệ" DealShaker?

Thứ 4, 09/08/2017 | 10:22
Trong các buổi hội thảo hay tư vấn khách hàng, các nhà đầu tư, diễn thuyết luôn bỏ nhiều thời gian giới thiệu một trang mạng sử dụng đồng Onecoin với tên gọi DealShaker. Trang mạng này được quảng cáo, giới thiệu là “trang thương mại điện tử cao cấp, đỉnh cao của trí tuệ nhân loại”.

Đầu tư đồng Onecoin: Thuê danh tỷ phú, mượn mác chuyên gia “dụ” khách

Thứ 3, 08/08/2017 | 05:00
Các đối tượng liên tục nhắn tin, gọi điện mời PV đi tham dự những buổi hội thảo tư vấn đầu tư tiền ảo. Tại đây, nhiều diễn giả được giới thiệu là chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, triệu phú… trong và ngoài nước thuyết trình.

Đầu tư đồng Onecoin: Chiêu lừa dẫn dụ khai thác marketing, thu tiền tỷ

Thứ 7, 05/08/2017 | 06:30
Ngoài hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận “khủng” khi bỏ tiền thật đầu tư Onecoin, các đối tượng còn giới thiệu cách hưởng lợi từ chiêu khai thác marketing. Họ hứa hẹn, nếu người chơi marketing tốt, mời được nhiều chân rết tham gia đầu tư sẽ hưởng đến 4 lần hoa hồng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:00
Sau khi vỡ mộng tỷ phú từ loại hình đa cấp hàng hóa, nhiều người rủ nhau chuyển qua phương thức kinh doanh tiền ảo. Họ tin tưởng đầu tư đồng Onecoin là phương cách kinh doanh tài chính thông minh, mang tầm quốc tế, thu lợi nhuận siêu khủng.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.