Đầu quân cho Hà Nội FC: "Người không phổi" Lê Tấn Tài sẽ tỏa sáng hay "hạ cánh an toàn" ở sân chơi mới?

Uông Đàm Linh

Tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài vừa có một quyết định khá bất ngờ khi chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để đầu quân cho Hà Nội FC ở lượt về V.League 2020. Quyết định này khiến NHM tỏ ra hoài khi về khả năng thích nghi và cạnh tranh vị trí đá chính tại Hà Nội FC của lão tướng 36 tuổi.

Như chúng ta đã biết, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đang phải trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ tại V.League 2020 khi đội bóng này phần nào đó đánh mất bản sắc và thi đấu khá chật vật.

Sau 10 trận, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH với 4 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận bại. Đây là thứ hạng thấp nhất của đội bóng Thủ đô trong suốt nhiều năm qua.

Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng khi các trụ cột của đội bóng này liên tiếp gặp chấn thương.

Nguyên nhân chính nằm ở việc Hà Nôi FC đã và đang trở thành một bệnh viện thu nhỏ khi hàng loạt trụ cột của đội bóng này ở mùa giải năm nay dính chấn thương dài hạn. Bộ đôi trung vệ số 1 là Duy Mạnh, Đình Trọng nghỉ hết mùa, Đức Huy, Văn Đại hay Omar cũng liên tục gặp các vấn đề khác nhau khiến cơ hội thi đấu của họ không nhiều.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu như Việt Anh, Văn Xuân hay Văn Toàn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi và kết quả thi đấu của đại diện Thủ đô thời gian qua.

Lực lượng "mong manh", Hà Nội FC tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vương mà đội bóng này đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa là nhiệm vụ tối quan trọng mà NHM đội bóng Thủ đô muốn HLV Chu Đình Nghiêm phải thực hiện ngay.

Lê Tấn Tài nhiều khả năng sẽ thường xuyên được thi đấu nếu gia nhập Hà Nội FC.

Mới đây, thông tin tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để đầu quân cho Hà Nội FC khiến nhiều người khá bất ngờ và tỏ ra hoài nghi về mức độ thành công của thương vụ này.

Việc đưa về một lão tướng đã 36 tuổi như Tấn Tài liệu có phải là nhân tố thực sự cần thiết đối với đội nhà? Không ai phủ nhận tài năng cũng như những đóng góp của Lê Tấn Tài trong màu áo ĐTQG cũng như cấp độ CLB. Nếu như Hà Nội FC chiêu mộ Tấn Tài cách đây vài năm trước thì sẽ không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, thời kỳ đỉnh cao của anh đã qua, nền tảng thể lực cũng không còn bảo đảm để có thể cạnh tranh một suất đá chính tại Hà Nội FC.

Trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.league 2020, Tấn Tài cũng không thường xuyên được HLV Phạm Minh Đức cho đá chính. Phần lớn, anh thường vào sân từ băng ghế dự bị bởi sau khi COVID-19 được khống chế, các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc, rất khó để tiền vệ sinh năm 1984 có thể thi đấu tốt.

Có lẽ, dù tuổi tác đã cao nhưng Tấn Tài vẫn cảm thấy mình có thể thi đấu nhiều hơn. Đây là lý do chính để anh quyết định chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Rất có thể, điểm dùng cuối cùng trong sự nghiệp của Tấn Tài sẽ là Hà Nội FC, đội bóng đang gặp khủng hoảng nhân sự. Ở thời điểm này, nếu đầu quân cho đội bóng Thủ đô, anh ít phải cạnh tranh cho vị trí đá chính. Tấn Tài hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm với ngoại binh Moses còn cầu thủ đa năng Hùng Dũng sẽ thi đấu dạt cánh hoặc hộ công.

Trong bối cảnh Hà Nội FC rất cần người có kinh nghiệm để vá vào những vị trí còn khuyết vì chấn thương, lão tướng 36 tuổi hoàn toàn có thể gia nhập đội bóng Thủ đô và thi đấu trong thời gian tới.

Đ.L