Đấu giá hoa lan đột biến được gần 18 tỷ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Đấu giá hoa lan đột biến được gần 18 tỷ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 09/05/2021 | 23:37
0
Hai vườn lan đã bán đầu giá mầm lan đột biến Đôi mắt pleiku gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 18 tỷ đồng.

Buổi đấu giá tác phẩm hoa lan do vườn lan Dũng Trang và Vườn lan Đất Mỏ tổ chức vào 9h sáng 9/5 và kết thúc vào 21h cùng ngày. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là bà Vũ Hường, chủ vườn lan Thác Mơ - Quảng Ninh với số tiền là 17,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng nhận được sự đồng hành của 41 nhà vườn với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được kịp thời chuyển đến những nơi cần thiết nhất nhằm chia sẻ với đồng bào và lực lượng trên tuyến đầu chống đại dịch covid-19.

Cụ thể, ngày từ sáng sớm trên trang Facebook cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ vườn lan Dũng Trang ở Hòa Bình cùng ông Bùi Hữu Giang, chủ vườn lan Đất Mỏ (Quảng Ninh) đã phát đi thông báo kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn quốc phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống sẻ chia vì cộng đồng, chung tay góp sức hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng, chống dịch covid-19 bằng việc tham gia đấu giá một (01) mắt của cây lan đột biến 5 Cánh trắng Đôi mắt pleiku.

Là hai trong những vườn lan có thâm niên hoạt động ổn định và sôi nổi thuộc khu vực phía Bắc, vườn lan Dũng Trang và vườn lan Đất Mỏ thường xuyên có những hoạt động bổ ích, giàu tính nhân văn dành cho người chơi lan trong khu vực phía Bắc và trên cả nước. 

Kết nối - Đấu giá hoa lan đột biến được gần 18 tỷ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, vườn lan Dũng Trang cùng cộng đồng những người yêu hoa lan đã trao tặng máy thở của bệnh viện tỉnh Hòa Bình.

Không chỉ có niềm đam mê chơi lan và kinh doanh các loại lan đột biến, vườn lan Dũng Trang và vườn lan Đất Mỏ còn chú trọng đến các hoạt động xã hội, mang tính cộng đồng từ lợi ích của việc kinh doanh.

Chính vì lẽ đó, mới đây khi nắm bắt được tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế cũng như nhiều hộ gia đình đã thôi thúc hai nhà vườn trên đứng ra tổ chức buổi đấu giá thiện nguyện.

Đồng thời, kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam chung sức đồng lòng ủng hộ gây Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Và cam kết sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá để ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đại diện vườn lan Dũng Trang và vườn lan Đất Mỏ chia sẻ về việc làm của mình: “Ngoài niềm đam mê chơi lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến nhiều  hoàn cảnh khác trên cả nước.

Thời điểm này, khi nền kinh tế bị tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống của phần đông người dân nên việc kêu gọi, ủng hộ, chung tay với chính quyền là điều vô cùng cấp bách. Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, anh em chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và biết yêu thương.

Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan trước nhiều vụ việc không hay do một vài cá nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

Kết nối - Đấu giá hoa lan đột biến được gần 18 tỷ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Hoa lan var 5CT Đôi mắt Pleiku là một trong số những giống lan var được người yêu phong lan khao khát được sở hữu.

Buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người tham gia đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Việc làm này trở nên vô cùng ý nghĩa khi đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nước ta những ngày gần đây.

GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam cho biết: "Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trong những năm gần đây không chỉ có nhiều việc làm thiết thực trong việc thúc đẩy thú chơi hoa lan thành một phát triển kinh tế sinh thái có giá trị cao góp phần tích cực trong xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn rất tích cực trong công tác thiện nguyện cộng đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hai nhà vườn lan lớn ở phía Bắc đứng ra tổ chức đấu giá trên mạng tác phẩm hoa lan và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng là một việc làm rất có ý nghĩa cần phải được nhân rộng trong cộng đồng xã hội".  

Nguyên Vương

Phạm Văn Chiến: Thị trường hoa lan càng ngày càng phát triển vượt bậc

Thứ 3, 04/05/2021 | 18:42
Là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh sim điện thoại, gần đây anh Phạm Văn Chiến lại gây được sự chú ý khi đầu tư nuôi trồng hoa lan.

Khen ngợi 2 học sinh Thanh Hóa mang lợn tiết kiệm tới ủng hộ quỹ phòng, chống Covid – 19

Thứ 2, 30/03/2020 | 19:45
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Xương đã có thư cảm ơn, khen ngợi hai học sinh trên địa bàn huyện vì đã sử dụng tiền tiết kiệm, mang tới cơ quan này ủng hộ quỹ phòng, chống Covid – 19

Bảo Việt ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ 2, 23/03/2020 | 14:21
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện nhiều hoạt động cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.