Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân lên tiếng về việc san lấp hồ Tây

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân lên tiếng về việc san lấp hồ Tây

Thứ 4, 16/08/2017 | 06:56
0
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho hay, trước đây, tại khu vực nhà Thủy phi cơ từng có việc bao cát, cọc tre được mang ra xung quanh đây để phục vụ việc làm dự án.

Liên quan tới hình ảnh về một góc hồ Tây (Hà Nội) đoạn ngang qua nhà Thuỷ phi cơ - Hãng Phim truyện Việt Nam đang bị san ủi, lấp đất cũng như sự  nghi ngờ mà nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam đặt ra về việc san lấp đó liệu có phải để lấn chiếm lòng hồ, UBND quận Tây Hồ đã khẳng định, không có chuyện san lấp Hồ Tây mà đây là dự án thi công nạo vét hồ đã được phê duyệt.

Bản thân nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát khi trao đổi với phóng viên cũng nhấn mạnh rằng: “Tôi chỉ mong tôi sai thôi và vô cùng mong lãnh đạo quận Tây Hồ cũng như BQL công trình nạo vét Hồ Tây đúng”.

Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát còn cho biết thêm, trước đây, một số thành viên của Hãng phim truyện Việt Nam cũng từng phản đối việc lấp hồ Tây ở khu vực nhà Thủy phi cơ.

Xã hội - Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân lên tiếng về việc san lấp hồ Tây

Khu vực đang được nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát đặt nghi ngờ về việc san lấp 

 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân xác nhận việc Hãng phim truyện Việt Nam từng phản đối việc lấp hồ Tây để thực hiện dự án Hạ tầng kỹ thuật hồ Tây tại khu vực nhà Thủy phi cơ trước đây.

Theo đó, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho hay, năm 2012, chính quyền quận Tây Hồ cũng từng mang bao cát, cọc tre đóng xung quanh nhà Thủy phi cơ (thuộc sở hữu của Hãng phim truyện Việt Nam) để làm dự án nhưng sau đó bị một số thành viên của hãng phim phản đối, những bao cát, cọc tre này đã bị tháo dỡ.

Xã hội - Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân lên tiếng về việc san lấp hồ Tây (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân

 

“Thời điểm đó chúng tôi vừa đấu tranh bằng cách vừa phản đối, vừa gửi văn bản lên UBND TP.Hà Nội… nên dự án đó đã phải dừng và thành phố trả lại cho hãng phim để làm nhà truyền thống”, vị đạo diễn này nói.

Về việc lấp bùn phục vụ dự án nạo vét và những chia sẻ của Nhà thơ Hồng Ngát, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho rằng hãng phim đã thuộc về công ty Cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, nên không có ý kiến gì.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phường Thụy Khuê cũng xác nhận câu chuyện dự án bị dừng do bị Hãng phim truyện Việt Nam phản đối.

Khoảng tháng 12/2012, Hãng phim truyện Việt Nam (PTVN) và đông đảo các nghệ sỹ hàng đầu của điện ảnh Việt Nam đã họp bày tỏ quan điểm phản đối Quyết định thu hồi bổ sung nhà Thủy phi cơ (nơi được coi là nhà truyền thống của Hãng phim) có diện tích khoảng 92,5m2 tại số 4 phố Thụy Khuê của UBND quận Tây Hồ với nội dung phục vụ dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây.

Thời điểm đó, khu vực xung quanh nhà Thủy phi cơ đã bị đóng cọc và đổ bao cát xung quanh (như lời nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát nói). Tuy nhiên, sau đó dự án này đã phải tạm dừng do bị phản ứng.

Vào năm 2016, hãng phim cũng có đơn cầu cứu vì sự việc phá hoại và tranh chấp xảy ra xung quanh nhà Thủy phi cơ.

TP. Hà Nội sau đó đã giao cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ quá trình quản lý, sử dụng nhà Thủy phi cơ; xem xét nếu có sai phạm thì căn cứ quy định của pháp luật có thể áp dụng biện pháp thu hồi, giao cho quận Tây Hồ để thực hiện dự án làm bến thủy phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ trên hồ Tây.

 

Nguyễn Huệ - Nhất Nam

Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Chủ nhật, 13/08/2017 | 12:25
Một đoạn Hồ Tây gần đường Thanh Niên được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.

Hà Nội sắp có thêm tuyến phố đi bộ gần Hồ Tây

Thứ 3, 08/08/2017 | 20:12
Phố Trịnh Công Sơn gần công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đang được lên kế hoạch trở thành phố đi bộ từ ngày 19/8.

Sản lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố Hà Nội lập kỷ lục mới

Thứ 3, 06/06/2017 | 09:24
Đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên toàn TP. Hà Nội trong ngày 05/6/2017 vượt mốc 77, 075 triệu kWh, cao chưa từng có trong lịch sử.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.