Đạo diễn James Ngô: Mọi sự là duyên và may

Đạo diễn James Ngô: Mọi sự là duyên và may

Thứ 2, 21/08/2017 | 18:45
0
Bộ phim "Sắc đẹp ngàn cân" khai thác đề tài phẫu thuật thẩm mỹ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn James Ngô để nghe anh trải lòng về bộ phim đầu tay của mình.

Làm phim Việt hóa, bị so sánh là không tránh khỏi

Làm lại một bộ phim đã rất thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tại sao anh lại quyết định nhận vị trí chỉ đạo diễn xuất của Sắc đẹp ngàn cân?

Mọi sự là duyên và may. Khi cơ hội đến tôi đón nhận một cách nhẹ nhàng. Bản thân tôi rất ngưỡng mộ nền điện ảnh Hàn bởi cốt truyện hấp dẫn và cách thể hiện tâm lý nhân vật rất tốt.

Phẫu thuật thẩm mỹ là một đề tài không bao giờ cũ, vì nó luôn là chủ đề nóng bỏng từ xưa đến nay. Ở Sắc đẹp ngàn cân tôi muốn sáng tạo chúng theo cách của mình dù biết làm một bộ phim remake (làm lại – PV) không phải là chuyện đơn giản. Theo tôi, "Sắc đẹp ngàn cân" là một bộ phim có một cách kể chuyện khá trọn vẹn.

Giải trí - Đạo diễn James Ngô: Mọi sự là duyên và may

Đạo diễn James Ngô trên trường quay bộ phim "Sắc đẹp ngàn cân".

"Sắc đẹp ngàn cân" phiên bản Hàn đã rất thành công. Anh có chịu áp lực khi bộ phim ra mắt công chúng?

Khi bộ phim gốc đã rất thành công thì chuyện Việt hoá chắc chắn không hề dễ và đạo diễn không tránh được cảm giác áp lực. Như tôi đã từng kể, làm phim remake như “chơi dao hai lưỡi” vì khán giả sẽ khắt khe hơn và việc đưa lên bàn cân so sánh là điều không thể tránh khỏi.

Một bộ phim làm lại sẽ không thể tránh được việc giống bản gốc. Bởi khi Việt hóa chúng ta vẫn phải dựa trên nền tảng đó và tạo điểm mới bằng cách thêm thắt những tình tiết để phù hợp với đời sống văn hóa Việt Nam hiện nay.

Nhiều khán giả nhận xét, "Sắc đẹp ngàn cân" phiên bản Việt chưa làm nổi bật được yếu tố Việt mà vẫn mang hơi hướng Hàn. Anh thấy sao về nhận xét này?

Bản gốc của Hàn Quốc vốn đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, chính vì vậy mà việc đem ra so sánh hơn thua là không thể tránh khỏi. Đời sống và công nghệ của chúng ta cũng mới phát triển trong một vài năm gần đây và với chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ thì ở Hàn hay Việt cũng đều nóng bỏng như nhau. Vì vậy, chúng ta không nên so sánh bản nào nổi bật hơn. Bên cạnh đó, đây là một bộ phim remake nên cũng có nhiều yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, chúng tôi đã cố gắng làm trọn vẹn cảm xúc và tính nhân văn để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng, Rocker Nguyễn và Jolie Phương Trinh diễn xuất chưa tới, điều đó cũng là một yếu tố làm giảm đi sự hấp dẫn của bộ phim. Anh đánh giá sao về dàn diễn viên trong phim?

Tôi rất hài lòng với dàn diễn viên đã chọn, vì mỗi người đều có những điểm đặc biệt riêng tạo nên sức hút. Tôi đặc biệt hài lòng với bộ ba Minh Hằng, Rocker Nguyễn và Jolie Phương Trinh. Đối với tôi, điều đầu tiên khi chọn diễn viên không phải là nổi tiếng đến đâu, kinh nghiệm bao nhiêu mà là có hợp vai hay không. Diễn viên hợp vai, truyền đủ cảm xúc và  sống thực sự với nhân vật là rất quan trọng.

Cần mạnh dạn đầu tư cho phim Việt

Các đạo diễn Việt kiều là những người được đào tạo bài bản, nắm bắt được kỹ thuật hiện đại nhưng lại thiếu mất hồn cốt Việt do sống ở Việt Nam chưa nhiều. Phải chăng vì điều này mà phim của họ chưa tròn trịa?

Cá nhân tôi không nghĩ như vậy, vì đã có nhiều người Việt sinh sống ở nước ngoài đạt được thành công khi về Việt Nam làm phim. Một bộ phim chưa tròn trịa như mong muốn còn do rất nhiều yếu tố khác nữa. Thể hiện được nét văn hóa Việt là điều cần thiết nhưng vẫn nên kết hợp những phương hướng hiện đại của nước ngoài vào phim Việt. Bởi điều đó sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ, đổi mới sự phát triển của nền điện ảnh Việt.

Giải trí - Đạo diễn James Ngô: Mọi sự là duyên và may (Hình 2).

Theo đạo diễn James Ngô, phim Việt đang ngày càng phát triển.

Với những thành công liên tiếp thời gian qua, người ta đang đặt nhiều kỳ vọng về một tương lai sáng của điện ảnh Việt. Anh có đồng quan điểm với điều này?

Phim Việt đang ngày càng phát triển, tất cả nhà đầu tư cũng như nhà làm phim đều rất chú tâm đến chất lượng của sản phẩm. Tôi cũng như các đồng nghiệp và đương nhiên là cả khán giả nữa vẫn luôn mong chờ vào sự thay đổi của nền điện ảnh Việt Nam, mong muốn nền điện ảnh của chúng ta ngày càng đi xa hơn nữa.

Theo anh, nền điện ảnh Việt cần làm gì để có thể thành công như Hàn hay Hollywood?

Đối với tôi, điều đầu tiên để phim Việt thành công và phát triển xa hơn chính là chúng ta cùng nhau ủng hộ phim Việt, người Việt xem phim Việt. Bởi, đó là nền tảng cơ bản để phim Việt có thể phát triển mạnh hơn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cần mạnh dạn đầu tư để tạo ra những phim có chất lượng. Một bộ phim có cốt truyện chặt chẽ, hình ảnh đẹp, kỹ xảo chân thật, diễn viên phù hợp chắc chắn sẽ thành công. Khi chúng ta hợp sức lại để tạo ra tiếng vang thì một ngày không xa phim Việt sẽ được công chiếu ở nước ngoài một cách tự tin. Lúc đó, chúng ta sẽ tự hào về nền điện ảnh Việt Nam.   

Cảm ơn anh đã dành thời gian trò chuyện với báo Người đưa tin!

Bảo Ngọc

"Sắc đẹp ngàn cân" thu 13 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu

Thứ 3, 08/08/2017 | 13:03
Bộ phim "Sắc đẹp ngàn cân" của đạo diễn James Ngô đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu điện ảnh.

Rocker Nguyễn tung nhạc phim ‘Sắc đẹp ngàn cân’ khiến fan bấn loạn

Thứ 4, 02/08/2017 | 13:00
Nam ca sĩ/ diễn viên Rocker Nguyễn khiến fan "đứng ngồi không yên" khi chính thức trình làng ca khúc Forever N Ever (F.N.E), nhạc phim "Sắc đẹp ngàn cân" do anh và Minh Hằng thủ vai.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.

Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:34
Chỉ trong vài tháng đầu năm 2024, tin đồn về các mối quan hệ tình cảm của sao K-pop liên tục gây sóng gió trong giới giải trí Hàn Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.