Danh hài Chiến Thắng:

Danh hài Chiến Thắng: "Cát- xê đến 1 tỷ đồng nhưng khán giả chửi cũng nhiều"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 10/05/2021 | 10:04
0
Danh hài Chiến Thắng cho biết, tuy không kinh doanh nhưng anh vẫn sống được bằng nghề diễn, cát- xê anh nhận cao nhất là 1 tỷ đồng...

Sau nhiều lần lận đận chuyện tình duyên, danh hài Chiến Thắng đang sống an vui bên người vợ 3 khéo léo. Sau khi vợ sinh quý tử, anh chuyên tâm đi diễn và tích góp cho tổ ấm của mình. Chiến Thắng bảo, tuy anh không kinh doanh nhưng cũng có một cuộc sống thoải mái vì chăm chỉ. Mới đây, anh đã có những tâm sự về nghề với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Ngôi sao - Danh hài Chiến Thắng: 'Cát- xê đến 1 tỷ đồng nhưng khán giả chửi cũng nhiều'

Danh hài Chiến Thắng là người đắt show ở miền Bắc.

Chào nghệ sĩ Chiến Thắng, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng thế nào đến việc đi diễn của anh?

Đúng là gần 2 năm qua, do dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp nên việc biểu diễn của nhiều nghệ sĩ bị ảnh hưởng, trong đó có tôi. Cuối năm ngoái thì việc đều đặn lắm, hầu như ngày nào cũng có show diễn, có những hôm tôi phải chạy đến 3 tỉnh để diễn, tôi làm bạn đường với chiếc ô tô. Chiến Thắng là người khá đắt show ở miền Bắc, nhưng sau đó show ít dần đi vì dịch bệnh trở lại. Đúng là việc khách quan nhưng tôi phải tuân thủ vì sự an toàn của mình và mọi người. Thời điểm hiện tại, tôi cũng phải huỷ một số show diễn dù đã ký hợp đồng trước. Thôi thì đó là chuyện không thể cưỡng được nên mình cũng đồng cảm với các bầu show. An toàn là trên hết, mong dịch bệnh qua nhanh để nghệ sĩ lại được thoả sức sáng tạo.

Người ta nói, cát- xê của anh cao lắm, không phải ai cũng có thể mời được Chiến Thắng đâu?

Đấy là người ta đồn thế thôi chứ có phải vậy đâu? Chiến Thắng là người rất vui tính, không kiêu kỳ. Những show nào hợp lý thì tôi đi diễn. Cát - xê đi biểu diễn của tôi cũng không cao đâu, gọi là "thuận mua vừa bán thôi", nhưng tôi tự hào vì mình sống được với nghề mà không phụ thuộc vào ai. Cát - xê cao nhất mà tôi nhận được là 1 tỷ đồng, nhờ đóng phim ca nhạc. Tôi vừa hát, vừa đóng ở một Album, giá đó cũng không phải tôi tự đòi mà do các nhà sản xuất tự trả.

Trước nay Chiến Thắng là người rất biết điều. Nếu các bầu show gặp khó khăn, tôi cũng không bao giờ làm khó. Thậm chí buổi biểu diễn gặp sự cố như trời mưa không có người xem, tôi còn trả lại một phần cát -xê để hỗ trợ họ. Mình sống sao mà sau này gặp lại, anh em vẫn tươi cười chào hỏi mình là điều tôi mong muốn.

Ngôi sao - Danh hài Chiến Thắng: 'Cát- xê đến 1 tỷ đồng nhưng khán giả chửi cũng nhiều' (Hình 2).

Chiến Thắng trong một tiểu phẩm hài.

Vậy chuyện anh hay đòi chuyển cát xê trước khi diễn có không?

À đúng, điều này thì có. Đó là một cách làm việc chuyên nghiệp mà. Điều này đảm bảo show diễn sẽ diễn ra một cách đúng, lịch sự chứ không phải mấy lời quảng cáo "cỏ" như nhiều bầu show thường hứa. Có người mời Chiến Thắng đến xong "xù" cả tiền cát - xê, thậm chí biểu diễn xong mấy tháng rồi không trả nghệ sĩ. Vậy thì coi thường chúng tôi quá. Hơn nữa, tôi có nhiều show lắm, để không chồng chéo nhau, để ràng buộc nhau thì nên chuyển cát - xê trước cho tôi. Với việc yêu cầu đặt cọc tiền trước, tôi sẽ cân đối lịch diễn rồi nhận lời thì thuận cho cả 2 bên. Nếu không đưa tiền làm cái ràng buộc, tới ngày diễn họ bảo thôi, kế hoạch thay đổi nên không mời nghệ sĩ nữa, thế có phải dở không trong khi bao nhiêu người cần mình diễn. Nhiều nghệ sĩ cũng làm như vậy chứ không phải riêng tôi. Các bầu show cũng chủ động gửi tiền cho nghệ sĩ để "giữ chân" họ không chạy theo các show khác.

Anh có cảm thấy may mắn không khi anh thì nhận mãi không hết show mà nhiều người thì trầy trật trong việc kiếm show diễn?

Tôi cảm thấy mình quá may mắn và luôn tin vào mình. Tôi có thể chạy 3 show 3 tỉnh một ngày mà không thấy mệt. Có ngày tôi ở Hải Dương rồi sang Hưng Yên sau đó chạy vào Thanh Hoá mà vẫn đủ sức diễn. Chắc đó là Tổ nghề ưu ái tôi. Tôi nghĩ mình có duyên với sân khấu và luôn trân trọng những lời mời diễn. Vì thế, tôi làm nghề rất chuẩn chỉ như đi diễn giờ giấc đúng, nhiệt tình, không bát nháo, đó chính là cái tâm thực sự của mình với Tổ nghề. Cái này tôi đã làm được nhiều năm nay, chắc chính vì thế mà Tổ đã đãi tôi và có ngày hôm nay. Nhiều diễn viên trẻ hiện nay chưa có tên tuổi nhưng đã mắc bệnh ngôi sao, kiêu kỳ nên các em bị đào thảo. Đừng vội nổi tiếng, hãy có nền tảng đã.

Nghề diễn viên cũng có nhiều chông gai lắm. Mọi người chỉ nhìn cái hào hoáng mà không biết tôi vất vả thế nào. Kiếm tiền tỷ là vậy nhưng tôi cũng bị khán giả chửi nhiều. Chẳng có lý do gì cả. Họ thích thì chửi thôi. Thậm chí đang hát họ còn ném chai lọ trên sân khấu. Làm dâu trăm họ khổ vậy đấy. Nhưng tôi chỉ làm nghề, không đôi co, không xô xát. Vậy mới bền lâu được.

Cát- xê cao, show diễn nhiều nên anh tậu nhà đẹp, xế sang là trong tầm tay phải không?

Thật ra, đó là sự tích góp nhiều năm chứ không phải tự nhiên mà có. Tôi là người chăm chỉ nên biết tiết kiệm thôi. Bạn không biết đâu, có người gọi tôi là ca sĩ "hội chợ". Nhưng tôi kệ. Mùa dịch thấy tôi ít show, thì họ chê hết thời, đi diễn nhiều thì bảo nghệ sĩ thị trường chuyên đám cưới hội chợ, show gì cũng nhận... Nhiều nghệ sĩ diễn hội chợ, đám cưới mà cơ ngơi của họ đáng nể đó chứ, Lâm Chấn Huy là một ví dụ. Nghệ sĩ cũng là người, cũng cần kiếm tiền nuôi gia đình. Diễn ở đâu cũng là diễn, cũng có khán giả xem là được rồi. Không có ca sĩ sang hay không, chỉ có khán giả yêu mến dòng nhạc nào thì họ nghe, không nên áp đặt thị hiếu của mình với người khác.

Tôi cũng có cái xe nhỏ để đi diễn các tỉnh, nhà thì cũng xây được ở Vĩnh Phúc cho bố mẹ, vợ con ở. Gia cảnh ở mức bậc trung thôi chứ không giàu có như người ta đồn đâu.

Ngôi sao - Danh hài Chiến Thắng: 'Cát- xê đến 1 tỷ đồng nhưng khán giả chửi cũng nhiều' (Hình 3).

Chiến Thắng bên người vợ thứ 3 của mình.

Ngôi sao - Danh hài Chiến Thắng: 'Cát- xê đến 1 tỷ đồng nhưng khán giả chửi cũng nhiều' (Hình 4).

Vợ hiện tại đã sinh cho Chiến Thắng một cậu con trai.

Sau nhiều lần đổ vỡ, anh rút ra bài học gì về hôn nhân của mình?

Nhiều người bảo: Ôi ông này lấy 2-3 vợ thì chắc chả ra gì đâu? Tôi lận đận vì ông trời bắt thế chứ ai chả muốn hạnh phúc dài lâu. Tôi không phải là người lăng nhăng. Tôi và vợ phải luôn hiểu nhau mới có một gia đình hạnh phúc, nếu có người nóng thì người kia bớt lời thì sẽ luôn êm ấm. Tôi là người của gia đình, chẳng phải bây giờ tôi mới chăm chút vợ con, mà trước đây cũng đã thế rồi. Các con tôi đều biết điều đó nên các cháu cũng yêu và thông cảm cho bố.

Mẹ và các con riêng của tôi rất hợp với bà xã bây giờ. Cô ấy cũng là người hiền hoà biết điều. Rất may sau những chuỗi ngày quay phim vất vả, về nhà tôi không bị vợ kéo ra góc này hay mẹ kéo ra góc kia để kể “tội” của nhau. Họ đều là hậu phương vững chãi của tôi. Tôi trân trọng gia đình mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bóc giá xế hộp Mercedes GLC 300 của danh hài Chiến Thắng

Thứ 6, 16/10/2020 | 15:00
Chiến Thắng mạnh tay chi tiền tỷ sắm xe sang Mercedes GLC 300 màu trắng để thỏa mãn sở thích chơi xe của mình.

Nghệ sĩ Chiến Thắng bức xúc vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway : “Thêm chữ “quốc tế” vào là háo danh, cần dừng hoạt động của trường này”

Thứ 5, 08/08/2019 | 05:30
Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường khiến nhiều người bàng hoàng. Là một người bố có con nhỏ, danh hài Chiến Thắng cũng có những chia sẻ riêng về vấn đề này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.