Danh ca Giao Linh và Phương Dung tái ngộ Thanh Phong

Danh ca Giao Linh và Phương Dung tái ngộ Thanh Phong

Thứ 5, 22/06/2017 | 19:08
0
Ngày 24/6 sắp tới, bộ đôi danh ca Phương Dung - Giao Linh sẽ tái ngộ cùng nam ca sĩ Thanh Phong trong đêm nhạc Tím cả rừng chiều.

Ở độ tuổi xế chiều, ba danh ca Thanh Phong, Giao Linh và Phương Dung vẫn cống hiến hết mình cho âm nhạc bằng những tình khúc vượt thời gian. Là những nghệ sĩ lớn tuổi hiếm hoi còn hoạt động trong làng nhạc Việt, cả ba vẫn giữ được chất giọng đặc trưng qua bao năm tháng.

Bộ ba Thanh Phong, Giao Linh, Phương Dung là những lão làng của dòng nhạc Bolero. Nếu Phương Dung và Giao Linh là hai trong bộ tứ Nữ hoàng nhạc Bolero một thời cùng các ca khúc Giọng ca dĩ vãng, Nỗi buồn gác trọ…, thì Thanh Phong để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi chất giọng đặc biệt với các ca khúc: Giọt lệ đài trang, Nếu một ngày, Người em xóm đạo, Hòn vọng phu 3, Ly cà phê cuối cùng...

Âm nhạc - Danh ca Giao Linh và Phương Dung tái ngộ Thanh Phong

 Danh ca Giao Linh và Thanh Phong.

Vừa trở về từ Pháp cách đây ít lâu, đây là lần thứ ba nam ca sĩ Thanh Phong trở về gặp gỡ khán giả. Trước đó, tháng 3/2016, ông cũng có một buổi biểu diễn tại một phòng trà ở TP. HCM với sự góp mặt của người vợ hiền thảo ngồi dưới lắng nghe chồng hát.

Lần này, ông trở về một mình bởi vợ ông đã qua đời cách một năm. Tháng 6 năm nay cũng là giỗ đầu của bà xã nam danh ca.

Danh ca Thanh Phong cho biết: “Hơn 40 năm sống chung, tôi và vợ chưa bao giờ xa nhau. Bà ấy rất thích nghe tôi hát. Mỗi đêm nhạc, bà ấy đều sắp xếp để đến ngồi dưới lẳng lặng nghe tôi hát. Bà ấy qua đời để lại cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Từ ngày bà ấy qua đời, tôi không đi hát nữa. Cho đến đêm nhạc này, tôi hát nhân dịp về nước làm giỗ đầu cho bà ấy”.

Trong đêm nhạc, ngoài solo các nhạc phẩm như Giọt lệ đài trang, Nếu một ngày, Hòn Vọng Phu 3.. Thanh Phong cũng song ca cùng Giao Linh hai ca khúc Đừng nói xa nhauĐường tình đôi ngã.

Hà Nhân

Giao Linh, Ngọc Sơn bùi ngùi nhớ người anh thân thiết

Chủ nhật, 10/04/2016 | 13:39
Giao Linh, Ngọc Sơn bùi ngùi thể hiện Tâm sự người hành khất, Vầng tráng suy tư… để tưởng nhớ cố nhạc sĩ.

Danh ca Phương Dung rơi nước mắt vì 'Tình bolero'

Chủ nhật, 22/05/2016 | 20:00
“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung đã xúc động rơi nước mắt vì 2 chữ "Tình Bolero" gợi lại trong chị nhiều ký ức và kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Quán quân Tình Bolero - Quý Bình: không áp lực chạy show kiếm tiền

Thứ 6, 12/08/2016 | 17:53
Tuy đạt danh hiệu cao nhất của chương trình Tình Bolero nhưng diễn viên Quý Bình khẳng định rằng sẽ không bỏ làm diễn viên để theo âm nhạc, không cố gắng chạy show kiếm tiền.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.