Đàn thiên nga vừa thả xuống Hồ Gươm được bảo vệ thế nào?

Đàn thiên nga vừa thả xuống Hồ Gươm được bảo vệ thế nào?

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 05/02/2018 | 18:28
0
Đàn thiên nga khi thả xuống Hồ Gươm đã được gắn chip điện tử để dễ dàng theo dõi. Các đơn vị chức năng sẽ có sự phối hợp để chăm sóc sức khỏe cho thiên nga một cách thường xuyên.

Cận cảnh đàn thiên nga ở Hồ Gươm

 Việc Hà Nội thí điểm thả 12 con thiên nga xuống Hồ Gươm đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Nhữ Giáp, chủ vườn chim ở Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội), Giám đốc trung tâm Gia-Thủy cầm quý hiếm Vườn chim Việt, đồng thời cũng là đơn vị phối hợp thực hiện thí điểm thả thiên nga xuống Hồ Gươm, cho biết: Để bảo vệ lâu dài đàn thiên nga này, trên cơ thể mỗi con thiên nga đã được gắn chip điện tử để theo dõi.

Xã hội - Đàn thiên nga vừa thả xuống Hồ Gươm được bảo vệ thế nào?

Ông Trần Nhữ Giáp, Giám đốc trung tâm Gia-Thủy cầm quý hiếm Vườn chim Việt. (Ảnh: Nhất Nam).

Bên cạnh đó, đơn vị này phối hợp với ban Quản lý Hồ Gươm cắt cử cán bộ theo dõi, chăm sóc sức khỏe của đàn thiên nga.

Đánh giá về việc thích nghi môi trường sống khi thả thiên nga xuống Hồ Gươm, ông Trần Nhữ Giáp cho biết, số thiên nga này đã được nuôi thử nghiệm một thời gian tại vườn nuôi trước khi mang xuống Hồ Gươm thả thí điểm.

Theo tìm hiểu của PV, tại trung tâm Gia-Thủy cầm quý hiếm Vườn chim Việt do ông Giáp làm chủ cũng đã nuôi thành công giống thiên nga từ Bỉ.

Trên trang web của đơn vị này "tiết lộ" thông tin: “Thiên nga từ 1-3 tháng tuổi hiện có giá từ 5-6 triệu đồng/con. Thiên nga trưởng thành có giá từ 1 triệu đồng đến tầm gần 20 triệu đồng/con”.

Xã hội - Đàn thiên nga vừa thả xuống Hồ Gươm được bảo vệ thế nào? (Hình 2).

Đàn thiên nga vừa được thả ở Hồ Gươm. (Ảnh: Nhất Nam).

Trả lời báo chí, ông Giáp cho hay: Tất cả các khách đặt mua đều phải chờ khoảng nửa năm nếu mua thiên nga con, còn thiên nga đen trưởng thành phải chờ ít nhất 1 năm mới có.

Theo ông Giáp, dù dễ chăm sóc nhưng thiên nga phải nuôi gần 2 năm mới trưởng thành. Bắt đầu thời kỳ sinh sản, với mỗi lứa, con cái chỉ đẻ từ 3-8 trứng. Việc tăng đàn khá lâu nên giá thiên nga bán trên thị trường cũng rất đắt đỏ.

Ông chia sẻ, loại thiên nga đen này rất dễ nuôi với thức ăn là ngô, thóc, cám, bèo, các loại rau. Đặc biệt, thiên nga đen có sức đề kháng tốt, hầu như rất ít mắc các bệnh thông thường của thủy cầm.

Cận cảnh đàn thiên nga tung cánh ở Hồ Gươm

Thứ 2, 05/02/2018 | 15:00
Chiều 5/2, đàn thiên nga gồm 12 con đã được Hà Nội thả xuống Hồ Gươm trước sự bất ngờ của người dân Thủ đô và các du khách.

GS. Nguyễn Lân Dũng: Thiên nga thả ở Hồ Gươm có giá 20 triệu đồng/con

Thứ 2, 05/02/2018 | 13:57
Theo tiết lộ của GS. Nguyễn Lân Dũng, mỗi con thiên nga thả xuống Hồ Gươm có giá khoảng 20 triệu đồng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.