Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 2, 11/09/2017 | 07:29
0
Nhiều xe tải né trạm BOT, cày nát đường dân sinh, khiến người dân bức xúc mang đá ra đường, ngăn không cho xe di chuyển qua khu vực.

Khoảng một tuần qua, người dân sinh sống ở hai bên đường dân sinh thuộc ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) gần khu vực trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai rất bức xúc với tình trạng xe ồ ạt chạy vào đường dân sinh để né trạm.

Để ngăn chặn các xe lưu thông qua khu vực, người dân đã đem nhiều tảng đá to chặn giữa đường.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

Xe né trạm BOT đi vào tuyến đường này khiến người dân bức xúc.

Theo người dân, họ phải hành xử đến mức độ như thế, bởi trạm thu phí đặt sai chỗ khiến quá nhiều phương tiện chọn cách đi vào đường dân sinh để né trạm.

Các xe đi né trạm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, đảo lộn hoàn toàn. Hơn nữa, trong 3 năm qua, hàng trăm lượt xe né trạm mỗi ngày làm cho con đường dân sinh bị cày nát, tường rào nhà dân vỡ nứt, hư hỏng.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Hình 2).

Đường tải trọng thấp nhưng xe tải lớn lại ồ ạt lưu thông.

Anh Nguyễn Văn Tứ (ngụ huyện Trảng Bom) bức xúc cho biết, xe du lịch lẫn xe tải nặng hàng chục tấn đều đi vào đường dân sinh để né trạm. Vì vậy, nhiều đoạn đường bị xe làm hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng.

“Đường nứt, tường rào cũng nứt vỡ hư hỏng, còn con em đi ra đường lại sợ bị xe tông. Chỉ vì trạm thu phí đặt sai chỗ, tài xế khổ dẫn đến chúng tôi cũng bị khổ lây”, anh Tứ nói.

Cũng theo người dân, trước đây, họ cùng nhau làm barie chặn ở hai đầu đường để ngăn xe chạy vào. Thế nhưng, barie hoạt động chưa được bao lâu thì bị ô tô húc đổ để chạy vào đường dân sinh.

Mặt đường vốn chỉ dành cho xe tải trọng nhỏ. Thế nên, khi bị xe khách, xe tải nặng ra vào ồ ạt khiến đường xuống cấp trầm trọng, nhiều gia đình sợ hãi không dám cho con nhỏ ra đường.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Hình 3).

Dân lăn đá, đồ dùng ra đường để chặn xe.

Cuối cùng, để bảo vệ đường, bảo vệ an toàn giao thông trong khu dân cư, người dân ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa đã thuê xe cẩu đưa những tảng đá nặng hàng trăm ký đặt bên lề đường. Những tảng đá to dùng để chắn bớt lối đi, ngăn xe tải trọng lớn lưu thông.

Anh Hoàng Minh Vương thông tin, mới đây, một phụ nữ trong ấp vừa chạy xe máy ra khỏi nhà thì bị ô tô né trạm tông gãy chân. Vì vậy, người dân càng bức xúc hơn và muốn dừng hẳn tình trạng xe né trạm.

“Đặt đá ra đường thì người đi xe máy, trẻ em đi xe đạp cũng sẽ gặp nguy hiểm nhưng không thể không làm, bởi chẳng còn lựa chọn nào khác. Thà chịu nguy hiểm nhẹ còn hơn có ngày xe cán chết không chừng”, anh Vương nói.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Hình 4).

Dù đường đã bị chặn bằng đá nhưng các chủ phương tiện vẫn bất chấp, liên tục lưu thông để né trạm.

Trước tình trạng xe chạy vào đường dân sinh để né trạm, chính quyền xã Trung Hòa buộc phải đặt các bảng thông báo cấm xe có tải trọng trên 3 tấn.

Chính quyền huyện Trảng Bom cũng tổ chức đặt các biển cấm xe tải vào những khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn giao thông cho bà con sinh sống tại khu vực.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Hình 5).

Nhiều gia đình mỗi lần thấy con trẻ đi ra đường lại lo sợ.

Nhưng người dân cho rằng, dù cơ quan chức năng đặt biển báo, bảng cấm nhưng không có cán bộ trực tiếp tuần tra, xử lý vi phạm thì các tài xế vẫn lái xe vào đường dân sinh để né trạm.

Xã hội - Dân mang đá ra đường chặn xe né trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Hình 6).

Đường dân sinh nhưng xe lớn, xe bé ra vào nhộn nhịp.

Trước đó, chiều 9/9, các tài xế lưu thông qua trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa đã dùng tiền lẻ để trả phí. Động thái mới của các tài xế khiến cho Quốc lộ 1A bị ách tắc nghiêm trọng. Tình hình này khiến nhà đầu tư trạm BOT buộc phải xả trạm cho xe lưu thông miễn phí.

Quảng Trị: Người dân háo hức với đề xuất giảm phí qua trạm BOT

Chủ nhật, 10/09/2017 | 16:05
Mới đây, hàng ngàn người dân Quảng Trị vui mừng trước thông tin sở GTVT tỉnh này ra văn bản đề xuất UBND tỉnh giảm giá mức thu phí tại trạm BOT đặt trên QL1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, cho tất cả các phương tiện đăng ký trên địa bàn.

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí: BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

Thứ 7, 09/09/2017 | 19:05
Cho rằng trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai vị trí khiến người dân phải nộp tiền "oan", các tài xế đã dùng tiền lẻ qua trạm nhằm phản đối việc thu phí khiến giao thông "thất thủ".

Thu phí BOT số 1 Quốc lộ 5, nguồn cơn bức xúc của người dân

Thứ 6, 08/09/2017 | 18:30
Lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT số 1, Quốc lộ 5 với lý do không đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn bị thu phí. Đây là vấn đề “nóng” của nhiều tuyến BOT trong thời gian qua.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.