Dân mạng bức xúc khi con gái ‘tố’ mẹ đẻ lười, bẩn, không chăm cháu

Dân mạng bức xúc khi con gái ‘tố’ mẹ đẻ lười, bẩn, không chăm cháu

Thứ 4, 31/05/2017 | 15:53
0
Không chỉ có con dâu “tố” mẹ chồng vì những chuyện nhỏ nhặt, ngay cả con gái cũng bôi xấu mẹ mình khiến dư luậni bức xúc.

Mới đây, dòng trạng thái của cô gái có nick M.M. trên trang cá nhân nói xấu mẹ đẻ “vừa bẩn vừa lười, rảnh là ham ngủ, không thức đêm trông cháu” đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, cô gái này chia sẻ rằng, mặc dù trong thời gian ở cữ có mẹ đẻ lên chăm sóc. Thế nhưng chỉ “có tiếng mà không có miếng” khi mẹ đẻ chưa bao giờ ngủ với cháu được một đêm, không nấu cho con gái được một bữa cơm tử tế. Vì không thể chịu được việc mẹ đẻ quá lười, quá bẩn nên cô đã viết ra dòng trạng thái này để giải tỏa.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc khi con gái ‘tố’ mẹ đẻ lười, bẩn, không chăm cháu

 Những lời "tố" mẹ đẻ của cô gái chia sẻ trên mạng xã hội.

M.M. kể lại: “Có bà ngoại nào như nhà tớ không? Cháu ăn không được thì kệ, bú được tí bỏ cả bình sữa cũng kệ không ép, con mình thì mình xót mình lo.

Đến giờ ăn là bà phải ăn, kệ cháu bà ăn trước; đến giờ ngủ thì bà phải ngủ. Nhắc mỏi mồm cho cháu uống nước thì bà phải ngồi ăn vặt cho chán chê mới cho uống.

Cháu đại tiện trong quần thì vứt luôn cái quần đi đến nỗi quần còn được vài cái xong bảo con đi mua quần mới về đi. Sữa pha cháu uống thì pha nhiều, bình thường nó uống tầm 100 nhưng lúc nào cũng pha 150, lần nào cũng dư như vậy.

Bình sữa pha cho cháu thì tráng qua loa vẫn còn dính mảng sữa trắng trong bình mà đổ nước vào pha tiếp.

Nhờ bà bế một lúc để xay sinh tố bơ cho bé ăn thì chửi ăn uống cầu kỳ. Từ ngày tớ đẻ mang tiếng có bà ngoại gần, bà rảnh nhưng chưa bao giờ ngủ với cháu được một đêm, chăm con đẻ thì không nấu cho được bữa cơm tử tế, cả ngày lúc sáng mát sang chơi với cháu đến 7 giờ về, chiều mát lại sang chơi được lúc rồi cũng về. Nhiều lúc nghĩ không biết đấy có phải mẹ đẻ tớ không”.

Câu chuyện của M.M nhanh chóng thu hút cư dân mạng, những tưởng sẽ nhận được sự đồng cảm thế nhưng M.M lại nhận không ít “gạch đá”. Bởi không ai lại đi “tố” mẹ đẻ  của mình và “vạch áo” cho thiên hạ xem một cách thô thiển như vậy. Cô gái này đã không nghĩ đến việc, một ngày nào đấy mẹ đẻ cô đọc được dòng trạng thái này sẽ buồn và tổn thưởng vì con gái mình.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc khi con gái ‘tố’ mẹ đẻ lười, bẩn, không chăm cháu (Hình 2).

 Nhiều người bức xúc vì bà mẹ trẻ này không nhớ đến công ơn cha mẹ

Bạn trẻ Quỳnh Hoa bức xúc: “Trong cuộc sống thường xảy ra những chuyện nhỏ nhặt như vậy, hà cớ gì lại đi bêu xấu đấng sinh thành của mình như thế này. Mẹ đã thương con gái đi lấy chồng xa nên khi sinh nở lặn lội đến chăm sóc mà con trách móc, để ý từng tý một. Bạn nên suy nghĩ lại cách nói chuyện cũng như hành động của mình với mẹ”.

Cũng giống như Quỳnh Hoa, Lan Phương bày tỏ thái độ: “Đọc xong dòng cảm xúc của bạn tôi thực sự thấy buồn và đau đớn thay cho mẹ bạn. Trước đây, mẹ bạn đã chăm sóc và nuôi nấng bạn, sao bạn không nghĩ đến khoảng thời gian đó. Lẽ ra bạn mới phải là người chăm con mình chứ không thể đổ hết lên đầu mẹ đẻ như thế. Cha mẹ dù có làm điều gì thì con cái cũng không có quyền được nói xấu hay trách móc”.

“Sau này, khi con bạn lớn lên bạn sẽ hiểu được nỗi lòng của cha mẹ. Đừng vì một điều nhỏ nhặt mà vội vàng đi bêu xấu mẹ đẻ của mình, bạn thật là người thiếu suy nghĩ. Đừng để mẹ bạn đọc được những lời này”, Minh Anh khuyên.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc khi con gái ‘tố’ mẹ đẻ lười, bẩn, không chăm cháu (Hình 3).

Nam sinh 10X cũng có những lời nói hỗn láo với mẹ đẻ và nhận cái kết đắng

Có thể nói, thời gian gần đây hiện tượng các bạn trẻ lên mạng nhiếc móc cha mẹ, thậm chí dùng những từ ngữ không hay để nói về cha mẹ... không còn là chuyện "xưa nay hiếm". Còn nhớ cách đây không lâu, một nam sinh 10X gọi mẹ bằng “mày” vì không cho 200k đi chơi. Theo dòng status mà nam sinh này đăng tải lên Facebook, anh chàng xin tiền để đi sinh nhật bạn gái nhưng mẹ không cho phép.

Tức giận, nam sinh gọi mẹ bằng “mày” xưng “tao”,  “mụ già”, và còn gọi công việc của mẹ là “cắm đầu vào tủ bánh mì” với giọng điệu hỗn láo, khinh miệt. Ngay sau đó nam sinh này đã nhận được hàng trăm lời dạy dỗ và sự bức xúc từ cư dân mạng.

Xem thêm:

Cụ bà 97 tuổi sành internet: 'Tôi vui khi được lên báo nước ngoài'

Chấp nhận giúp chồng trả nợ và cái kết bất ngờ của nữ nhà văn

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.