Đám cưới trong ngày lũ: Chẳng ai sung sướng đâu, đừng khen!

Đám cưới trong ngày lũ: Chẳng ai sung sướng đâu, đừng khen!

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 13/10/2017 | 15:47
0
Hình ảnh về cặp đôi ở Nghệ An tổ chức đám cưới trong lũ đang được nhiều người quan tâm, thế nhưng có ai hiểu được nỗi khổ khi cưới chạy lũ...

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh về một cặp đôi cô dâu và chú rể nắm tay lội nước rước dâu đang thu hút cộng đồng. Được biết, cặp cô dâu, chú rể là Đức Cương và Thu Huyền, trú tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đám cưới được tổ chức vào trưa 10/10.

Trong thời gian ngắn đăng tải, những bức ảnh này đã có hàng nghìn lượt thích và chia sẻ, hầu hết mọi người đều thấy thú vị trước đám cưới trong lũ của đôi uyên ương. Nhiều bình luận với nội dung: “Một đám cưới ấn tượng”, “kỷ niệm khó quên”, “thật lãng mạn”,…

Xi nhan Trái Phải - Đám cưới trong ngày lũ: Chẳng ai sung sướng đâu, đừng khen!

Bức ảnh thu hút cộng đồng mạng (Ảnh: QC).

Tôi tin chắc những bình luận trên toàn là những “dư luận viên” ngồi nhà khen ngợi. Nhưng các bạn có hiểu không, chẳng ai sung sướng gì khi tổ chức đám cưới trong lũ đâu. Chỉ vì mưa ngập, nước tràn về, không còn cách nào khác thì cô dâu và chú rể mới mặc váy cưới đi giữa cánh đồng nước mênh mông.

Vậy mà, không hiểu sao có người lại khen ngợi khung cảnh đó là lãng mạn được nhỉ? Có ai đi dưới nước mới biết, toàn bùn đất, nếu đi không cẩn thận thì dẫm phải mảnh chai, cọc nhọn như chơi chứ lãng với mạn gì.

Nếu nhìn xung quanh thì mọi người sẽ thấy có những ngôi nhà bị chìm trong nước, có những diện tích hoa màu rũ rượi vì bị ngập úng, có những xác chết của động vật trôi đâu đó. Đây là lũ, là hiện thực, chứ không phải thiên đường.

Hãy nghe chú rể Đức Cương chia sẻ, khi thấy trời mưa liên tục khiến cho gia đình 2 bên rất lo lắng. May sao đến sáng ngày tổ chức thì trời không còn mưa nữa. Tuy nhiên, quãng đường đón dâu vô cùng khó khăn, vất vả khi tất cả đều ngập bùn, có những đoạn nước tràn về mênh mông.

Sau khi đi được một đoạn, để váy của cô dâu không bẩn, chú rể đã nghĩ ra “diệu kế” dắt xe máy rước dâu. Cuối cùng đám cưới cũng được tổ chức, nhưng ai cũng mệt mỏi với chặng đường vừa qua. 

Đấy, nên đừng ai mong muốn đám cưới của mình sẽ được tổ chức như vậy, hãy mơ tưởng đến một rạp cưới đàng hoàng, những mâm bàn sạch sẽ, những ngọn nến lung linh… đó mới là đám cưới lý tưởng.

Nghĩ thử xem, đang ăn bát canh mà phải tránh những giọt nước mưa rơi xuống, cầm miếng thịt mà thấy bùn đất xung quanh, các vị khách phải ngâm chân dưới nước nếu không phải ngồi lên ghế, ai cũng muốn ăn mau để về chuyển đồ còn nằm dưới nước, vậy thì làm sao nuốt nổi.

Người miền Trung khổ lắm, mưa lũ quanh năm, vì vậy họ mới phải tìm cách thích nghi. 

Xi nhan Trái Phải - Đám cưới trong ngày lũ: Chẳng ai sung sướng đâu, đừng khen! (Hình 2).

Qua rất nhiều khó khăn, đám cưới may mắn được tổ chức thành công (Ảnh: QC).

Có thể các bạn nói đúng, đám cưới như vậy sẽ không bao giờ quên, hình ảnh như thế này sẽ khắc ghi mãi, nhưng cũng sẽ song hành với nỗi đau, sự mất mát cả về tinh thần và vật chất.

Các bạn tin tôi đi! Chỉ có những người trải qua khoảnh khắc nửa đêm nghe tiếng động ầm ầm phải thu dọn đồ đạc, chỉ có những người hơn một tuần ngồi ở nhà chờ nước rút, đau xót nhìn từng bao gạo, hạt lúa bị hỏng do ngâm nước mới thấm thía thế nào là chạy lũ.

Đám cưới mùa lũ là nơi gắn kết những con người yêu thương nhau thật lòng. Họ đến với nhau để cùng động viên phấn đấu vượt qua cuộc sống, hy vọng về một tương lai phía trước, chứ không phải để khoe mẽ, để vang danh hay để được lên mặt báo. Vậy nên, đừng bình luận câu khen vô nghĩa, mà chỉ cần đơn thuần chúc phúc cho tình yêu của họ thôi.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Vượt đường lũ, chú rể ‘cưỡi’ trâu rước cô dâu về nhà

Thứ 5, 12/10/2017 | 06:26
Vượt qua quãng đường lầy lội gần 1km do mưa lũ, màn rước dâu đặc biệt bằng xe trâu kéo trong một đám cưới ở Nghệ An đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Đám cưới tập thể cho 5 cặp công nhân tại Đà Nẵng trong mùa lũ

Chủ nhật, 18/12/2016 | 19:01
Ngày 18/12, Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng tiến hành đứng ra tổ chức lễ cưới tập thể cho 5 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các công ty, xí nghiệp tại Đà Nẵng.

Nước lũ đến đầu gối, người dân Quảng Bình vẫn lạc quan hát đám cưới

Thứ 4, 02/11/2016 | 06:24
Mặc cho dòng nước lũ đục ngàu đang chảy cuồn cuộn dưới chân, những người tham dự đám cưới vẫn thay nhau hát và nhảy theo các điệu nhạc sôi động.
Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.