Đại lễ cầu siêu tại Dương Nội

Đại lễ cầu siêu tại Dương Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
“Trong quá trình san lấp mặt bằng xây dựng các dự án đã phải di chuyển nhiều mồ mả, do đó, Hội người cao tuổi của phường đã tổ chức cầu siêu cho những linh hồn trong đợt di chuyển này", ông Lê Khánh Đồng, bí thư Đảng ủy phường Dương Nội chia sẻ

Sáng 14/12, Hội người cao tuổi phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức làm đại lễ cầu siêu tại chùa Phổ Quang, với mong muốn nguyện cầu âm siêu dương thái cho những mồ mà được di chuyển trong đợt GPMB tại các dự án xây dựng trên địa bàn phường Dương Nội vừa qua.

Nhịp sống - Đại lễ cầu siêu tại Dương Nội

Nhiều dự án xây dựng đã mang cho phường Dương Nội một bộ mặt mới.

Do tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, vài năm trở lại đây trên địa bàn phường Dương Nội đã triển khai nhiều dự án xây dựng mới. Do đó để GPMB thực hiện xây dựng dự án, nhiều công trình nhà ở, cũng như mồ mả phải di chuyển để lấy mặt bằng xây dựng công trình. Vì vậy trong quá trình GPMB thực hiện dự án, công tác di chuyển mồ mả của các gia đình đã được các đơn vị thi công, và nhiều cấp chính quyền quan tâm, thận trọng đảm bảo tín ngưỡng cũng như truyền thống đạo lý của dân tộc.

Vì thế, Hội người cao tuổi phường Dương Nội đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tại chùa Phổ Quang với mong muốn nguyện cầu âm siêu dương thái cho quá trình di chuyển mồ mả trên địa bàn phường.

Ông Lê Khánh Đồng, bí thư Đảng ủy phường Dương Nội chia sẻ: “Trong quá trình san lấp mặt bằng xây dựng các dự án đã phải di chuyển nhiều mồ mả, do đó để thể hiện truyền thống đạo lý, cũng như cầu an cho nhân dân, Hội người cao tuổi của phường đã tổ chức cầu siêu cho những linh hồn trong đợt di chuyển mồ mả vừa qua. Người dân đi cầu siêu cho người đã khuất thể hiện bằng tấm lòng tha thiết để người thân đã mất sớm siêu thoát, việc làm lễ cầu siêu đặc biệt quan trọng, nó vừa có ý nghĩa về mặt tâm linh và thanh lọc tâm ý cho người dân”.

Đại lễ cầu siêu tại chùa Phổ Quang có đông đảo người dân địa phương tham gia, đặc biệt là các cụ cao niên. Lễ cầu siêu được tiến hành từ 9h sáng đến trưa cùng ngày.

P.V