Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên

Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 09/01/2018 | 13:00
0
Khác xa với tưởng tượng của PV, Tổng giám đốc của một thương hiệu vàng nổi tiếng và lâu đời nhất nhì tại Hà Nội lại không hề nhắc đến Vàng.

Ngỡ ngàng với căn phòng làm việc của đại gia vàng

Đến thăm nơi làm việc của ông Vũ Minh Châu - Tổng giám đốc thương hiệu vàng nổi tiếng tại Hà Nội vào một ngày trời đông se se lạnh, PV cảm thấy bất ngờ vì căn phòng làm việc của ông Vũ Minh Châu khác xa với những gì mà chúng tôi tưởng tượng.

Ngỡ rằng căn phòng làm việc của một vị Tổng giám đốc phải sang trọng, đồ đạc ngăn nắp... Nhưng không, căn phòng của ông Vũ Minh Châu lại ngổn ngang các loại trà, thảo dược, những vật dụng công nghệ do chính tay ông sưu tầm...

Dân sinh - Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên

Căn phòng làm việc đủ các loại thảo dược, đồ dùng công nghệ được bày khắp phòng.

Đi sâu vào bên trong căn phòng làm việc, vị Tổng giám đốc này tiếp tục giới thiệu căn phòng bảo quản những vị thuốc được ông sưu tầm khắp mọi nơi.

Ông Châu bộc bạch: “Ngoài công việc chính, tôi có sở thích sưu tầm và nghiên cứu các loại thảo dược, đồng thời sáng chế ra những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Cứ mỗi lần đi là tôi lại sưu tầm, tìm những nguyên liệu quý về để có thời gian nghiên cứu, sáng chế ra những loại thuốc vừa để cho mình và cũng để dành cho những vị khách quý đến với chúng tôi”.

Dân sinh - Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên (Hình 2).

Ông Vũ Minh Châu chia sẻ về căn phòng làm việc của mình.

Trước bất ngờ của PV về căn phòng làm việc có phần bừa bộn của mình, vị Tổng giám đốc này chỉ cười trừ: “So với mọi người thì có thể thấy lạ, chứ các nhân viên ở đây đã quá quen thuộc với căn phòng làm việc này.

Căn phòng bừa bộn là bởi từng túi thuốc hay từng loại đồ vật như nồi niêu đều do một tay tôi chọn mua sau mỗi lần đi công tác, cứ thế đồ đạc, thảo dược được chất đầy cả phòng lên.

Một ngày tôi dành thời gian đọc, tìm hiểu nghiên cứu tài liệu để chế biến ra những món ăn, thực phẩm cho các nhân viên, bạn bè, đối tác của tôi”.

Trong suốt cuộc trò chuyện, PV thắc mắc vì không hề thấy ông Châu nhắc đến vàng. Vị Tổng giám đốc này bảo: “Mọi người biết tôi là Tổng giám đốc của công ty vàng, sở hữu vàng rồi giờ mà nói nữa thì sẽ nhàm chắn lắm”.

Nói đến đây, ông Vũ Minh Châu dẫn PV tham quan gian bếp - nơi để ông tạo ra các món ăn giàu dinh dưỡng. 

Sức khỏe là vàng

Với vị Doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu, cuộc sống phải có đủ ba yếu tố đó chính là sức khỏe - văn hóa – kinh tế. Trong đó, ở thời điểm hiện tại ông Vũ Minh Châu cho biết điều mà ông quan tâm nhất đó là sức khỏe, với phương châm “có sức khỏe thì có tất cả” hay “sức khỏe là vàng”.

Từ lẽ đó, ông Vũ Minh Châu luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu về các chất gây hại cho sức khỏe, để tạo ra những món ăn, thức ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng và cũng đảm bảo yếu tố sạch.

Ông Châu bày tỏ sự lo lắng: “Hiện nay, có rất nhiều người không biết chăm sóc sức khỏe cho bản thân, ăn toàn những thực phẩm có hại, không qua lọc sạch, điều đó dẫn đến càng nhiều người mắc các căn bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là bệnh ung thư.

Đó là lý do vì sao, dù rất bận rộn nhưng tôi vẫn dành thời gian để tìm hiểu tài liệu liên quan vòng tuần hoàn của cơ thể, để từ đó cân bằng, bổ sung những thứ cần thiết và loại bỏ những chất không tốt cho cơ thể”.

Dân sinh - Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên (Hình 3).

Bữa cơm nhiều món ăn chế biến từ rau, củ do chính tay ông Vũ Minh Châu lựa chọn kỹ lưỡng, để thưởng thức cùng nhân viên.

Chia sẻ thêm về quy trình chăm sóc, chế biến thực phẩm sạch của mình, ông Châu cho biết: “Quy trình trồng rau chuẩn phải đủ ngày, đủ tháng mới hái ấy vậy mà vì lợi ích kinh tế trước mắt nên nhiều người làm dối. Vì thế, tôi đã tự trồng rau xanh, mùa nào thức nấy. Bận quá thì cho nhân viên chăm sóc giúp nhưng tất cả đều nằm trong sự giám sát của tôi. Yếu tố phải đảm bảo đầu tiên đó là sạch”.

Cuối tuần, ông Châu thường cùng cộng sự đi lựa chọn thực phẩm, thảo dược sạch tại các chợ quê hay các vùng miền đất đai còn nhiều dưỡng chất.

Mỗi bữa ăn, mâm cơm của ông cũng như các nhân viên thường có nhiều món, mỗi món một đĩa nhỏ nhưng phải đa dạng thực phẩm, đa dạng các loại rau củ quả, đủ màu sắc như: Rau xào, rau luộc, thịt rang, cá rán, rau củ quả luộc...

Theo lời giải thích của vị Tổng giám đốc này, mỗi loại thức ăn cung cấp một số chất nhất định nên sử dụng nhiều thực phẩm trong bữa ăn sẽ cung cấp phong phú các chất cần thiết cho cơ thể.

Ông Vũ Minh Châu cho hay: “Sức khỏe là vấn đề được tôi quan tâm hàng đầu. Vì thế mọi việc tôi làm đều hướng đến bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân, người thân và cộng sự. Công ty có đội ngũ y tế, thường xuyên thăm khám sức khỏe cho từng người để có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Tôi luôn nói với nhân viên rằng “Phải khỏe để làm vàng sáng hơn”.

Dân sinh - Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên (Hình 4).

Tổng giám đốc Vũ Minh Châu chuẩn bị quà chiều cho nhân viên.

Cũng theo lời chia sẻ của các nhân viên tại đây, vị doanh nhân văn hóa này không chỉ nấu cho một mình mình thưởng thức, mà toàn bộ nhân viên của công ty đều được ăn uống một cách khoa học, hay cứ mỗi buổi chiều đến lại được ông tận tay nấu cho những cốc chè dinh dưỡng... Vì thế, da dẻ của ai cũng đều hồng hào.

“Tất cả những món ăn của tôi làm ra đều thông qua nghiên cứu, đồng thời được khử nano sạch sẽ trước khi chế biến. Hàng ngày, các nhân viên được ăn cơm, thức ăn đều do chính tay tôi lựa chọn thực phẩm. Các món ăn tuy trông vào thì có vẻ thanh đạm nhưng bữa nào cũng đủ chất dinh dưỡng”, ông Minh Châu chia sẻ về bữa ăn của mình và các nhân viên.

Ngoài việc chăm sóc bữa ăn, ông Vũ Minh Châu cũng còn được coi là một vị “bác sĩ gia đình”, hễ ai ốm hay cần ông tư vấn là ông lại sẵn sàng chia sẻ. “Bắt bệnh” xong ông lại mở kho dược liệu quý của mình đưa thuốc cho nhân viên, bạn bè dặn dò kỹ liều dùng, cách dùng.

Với ông Vũ Minh Châu sức khỏe là vốn quý nhất của con người: “Thử tưởng tượng bạn kiếm ra nhiều tiền nhưng lại thường xuyên gặp đối tác, ăn những thực phẩm không sạch thì điều đó sẽ khiến cơ thể bạn ngày càng yếu đi trầm trọng, vậy thì kiếm nhiều tiền ra có ý nghĩa gì?

Tôi quan niệm tiền có rồi thì phải bảo vệ sức khỏe mới có thể tiêu xài những đồng tiền mình kiếm ra một cách hiệu quả và có mục đích”.

Lần đầu tiên Vietcombank có Phó Tổng giám đốc ngoại quốc

Thứ 6, 15/12/2017 | 14:03
Vietcombank cùng lúc bổ nhiệm ba Phó Tổng giám đốc mới là ông Eiji Sasaki (quốc tịch Nhật Bản), bà Phùng Nguyễn Hải Yến và ông Lê Quang Vinh.

Tân Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 4, 15/11/2017 | 10:06
Được sự chấp thuận từ NH Nhà nước Việt Nam ngày 30/10, tập đoàn Home Credit bổ nhiệm ông Dmitry Mosolov vào vị trí Tổng giám đốc CT tài chính Home Credit Việt Nam.

Bảo Tín Minh Châu gây náo loạn phố phường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Một số người dân ở khu phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) phản ánh họ bị tra tấn bởi tiếng loa quá to từ trụ sở của Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) tại số 29 của phố này. BTMC kéo loa ra phía ngoài rả rả phát bài "Công ty ca" của họ làm hàng xóm đinh tai nhức óc.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.