Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng?

Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng?

Võ Công Thư
Thứ 5, 01/02/2018 | 16:23
0
Chiều ngày 1/2, phiên tòa xét xử đại án Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm tiếp tục với phần các bị cáo nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.
Hồ sơ điều tra - Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng?

Bị cáo Phạm Công Danh.

Tại tòa, bị cáo Phạm Công Danh cảm ơn chủ tọa tạo điều kiện cho ông được ngồi trong quá trình xét xử do sức khỏe yếu, cảm ơn trại tạm giam tạo điều kiện, giúp đỡ ông trong quá trình bị tạm giam.

“Tôi mong, hy vọng và tin HĐXX sẽ làm rõ các đồng tiền sai phạm và thu hồi các dòng tiền này. Tôi không không sử dụng đồng tiền nào của VNCB, chỉ dùng cho ngân hàng. Trong đó, có khoản tiền lớn để chăm sóc khách hàng trong suốt 3 năm, nếu không có khoản tiền này thì VNCB sẽ không ổn định, không đảm bảo khả năng thanh khoản”, bị cáo Phạm Công Danh trình bày.

Bị cáo Danh cũng mong HĐXX tuyên truy hồi khoản tiền chi lãi ngoài gần 3.000 tỷ để khắc phục hậu quả. Bị cáo Danh mong HĐXX tạo điều kiện để chữa bệnh, có đủ sức khỏe để khắc phục hậu quả đã gây ra. Bị cáo Danh cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các thuộc cấp của mình.

“Tôi xin lỗi các thuộc cấp của tôi, những người đã từng làm việc tại tập đoàn Thiên Thanh. Họ tin tôi và tôi không phụ lòng tin của họ, nhưng vô tình làm họ liên lụy. Tôi mong HĐXX tạo cơ hội, xem xét cho các thuộc cấp, để họ được sớm tự do. Bởi họ không vụ lợi. Tôi cũng xin lỗi các bộ, nhân viên các ngân hàng liên quan, họ không được hưởng lợi gì cả, không biết mục đích của tôi”, bị cáo Danh trình bày.

Cũng theo bị cáo Danh, trong quá trình tái cơ cấu ngân hàng, ông đã phải cầm cố, bán nhiều tài sản của cá nhân và gia đình để cống hiến cho ngân hàng. Bị cáo Phạm Công danh cũng cho rằng, VNCB là tâm huyết cả đời của mình và thực hiện tất cả mọi việc nhằm mong cứu nhân hàng, chứ không hề vụ lợi.

Phạm Công Danh cũng mong HĐXX sáng suốt, công minh, đánh giá toàn diện vụ án để xem xét, tuyên mức án phù hợp. “Từ khi bị bắt giam đến khi bị truy tố, xuyên suốt qua 2 giai đoạn, tôi luôn thành khẩn, xin HĐXX tạo điều kiện để tôi và các thuộc cấp khắc phục hậu quả của vụ án. Nếu được tạo điều kiện, và có sức khỏe, tôi tin sẽ khắc phục được hoàn toàn hậu quả của vụ án”, bị cáo Danh trình bày.

Thuộc cấp thân tín của Danh là Phan Thành Mai nói lời nói sau cùng cũng cho biết, bản thân không vụ lợi, mọi việc làm của bị cáo chỉ có một mục đích duy nhất là cứu ngân hàng.

“Xuyên suốt qua cả 2 giai đoạn, bị cáo và các đồng nghiệp đều khát khao làm việc trong môi trường ngân hàng chuyên nghiệp. Bị cáo, ông Danh và các đồng nghiệp của mình phải đối mặt 6 khó khăn, nhiệm vụ. Những nhiệm vụ này đều nằm ngoài phương án tái cơ cấu ngân hàng. Những nhiệm vụ khó khăn đó đã khiến bị cáo, ông Danh và các đồng nghiệp gặp các khó khăn. Thời điểm đó, mỗi người tại VNCB và tập đoàn Thiên Thanh chỉ nhìn được một góc, không ai đủ bình tĩnh để nhìn được toàn diện vấn đề, khiến không thể thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất được”, bị cáo Mai trình bày.

Hồ sơ điều tra - Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng? (Hình 2).

Bị cáo Phan Thành Mai.

Từ đó, bị cáo Mai mong muốn, hy vọng ngân hàng Xây dựng (CB) có thể hồi phục, phát triển, các khoản thu, xử lý nợ xấu được thực hiện tốt để CB có cơ hội phát triển. Bị cáo Mai cũng mong HĐXX tạo điều kiện cho Phạm Công Danh khai thác các tài sản liên quan để khắc phục hậu quả vụ án này.

Ngoài ra, bị cáo Mai mong HĐXX cho các bị cáo là thuộc cấp của mình, cán bộ tại các ngân hàng được hưởng mức án khoan hồng nhất bởi họ không được hưởng lợi gì.

Hồ sơ điều tra - Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng? (Hình 3).

Bị cáo Hoàng Đình Quyết.

Hồ sơ điều tra - Đại án VNCB: Phạm Công Danh nói gì trong lời sau cùng? (Hình 4).

Bị cáo Mai Hữu Khương.

Các thuộc cấp khác của Danh là Mai Hữu Khương, Hoàng Đình Quyết, Nguyễn Quốc Viễn, Nguyễn Minh Tùng thừa nhận sai phạm và cho biết chỉ làm công, không thống nhất các chủ trương, chỉ làm theo chỉ đạo và không được hưởng lợi gì. Đồng thời, nhóm 4 bị cáo này mong HĐXX xem xét toàn diện vụ án, tuyên truy hồi các khoản tiền do phạm tội mà có để khắc phục hậu quả của vụ án.

Các bị cáo là thuộc cấp của Danh, được thuê đứng tên các công ty do Danh thành lập để làm hồ sơ vay vốn các ngân hàng thừa nhận sai phạm. Các bị cáo này cho rằng chỉ là người làm công ăn lương, không được hưởng lợi từ các khoản vay. Các bị cáo do học vấn thấp, nhận thức pháp luật hạn chế, thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, mong HĐXX xem xét tuyên các bị cáo mức án thấp nhất.

Đại án VNCB: 4.500 tỷ đồng tiền tăng vốn điều lệ đang ở đâu?

Thứ 5, 01/02/2018 | 11:04
Trong phần xét hỏi bổ sung sáng nay (1/2), HĐXX cho phép các luật sư xét hỏi về các nội dung liên quan đến bút toán kiểm toán, trách nhiệm của các cán bộ BIDV Gia Định và hỏi CB về khoản tiền 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ.

Đại án VNCB: Luật sư đề nghị loại bỏ tư cách đại diện của công ty kiểm toán E&Y

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:20
Sáng 1/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử đại án Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại án VNCB: Trầm Bê phủ nhận mối quan hệ bạn bè với Phạm Công Danh

Thứ 4, 24/01/2018 | 16:48
Thực hiện quyền tự bào chữa tại tòa, bị cáo Trầm Bê cho rằng, Phạm Công Danh là đối tác làm ăn, việc cho Danh vay tiền với tư cách là một khách hàng của Sacombank chứ không phải là một người bạn.

Đại án VNCB: Đề nghị phạt bị cáo Trầm Bê 5-6 năm, Phạm Công Danh 20 năm tù

Thứ 2, 22/01/2018 | 12:49
Ngày 22/1, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử đại án Phạm Công danh, Trầm Bê và và 44 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với phần về nghị mức án của đại diện VKSND TP.HCM.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.