Đa sắc: Mỹ thưởng 5 triệu USD tìm khủng bố, Châu Việt Cường danh chưa toại đã thành…

Đa sắc: Mỹ thưởng 5 triệu USD tìm khủng bố, Châu Việt Cường danh chưa toại đã thành… "phế nhân"

Nguyễn Hoàng Yến
Thứ 2, 12/03/2018 | 05:00
0
Thời Hy Lạp La Mã, có kẻ vì muốn nổi tiếng mà phóng hỏa đốt đền. Thời nay vẫn còn nhiều “kẻ đốt đền” tương tự như vậy, chỉ khác là họ không cần nổi tiếng, trái lại các nạn nhân còn phải treo thưởng để tìm ra họ.

Chuyện xưa rằng, chàng thanh niên Herostratos hy vọng sẽ trở nên nổi tiếng đã phóng hỏa đốt đền thờ thần Artemis ở Ephesus (nay nằm ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 21 tháng 7 năm 356 trước Công nguyên.

Đền thờ này được xây dựng bằng đá cẩm thạch, là ngôi đền đẹp nhất trong số khoảng 30 ngôi đền do người Hy Lạp xây dựng, sau này nó trở thành một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Sau đó hắn bị xử tử, đồng thời đạt được nguyện vọng vì được các sử gia ghi chép lại như một kẻ đốt đền nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Đa sắc: Mỹ thưởng 5 triệu USD tìm khủng bố, Châu Việt Cường danh chưa toại đã thành… 'phế nhân'

Châu Việt Cường - "kẻ đốt đền" bất đắc dĩ chỉ vì lối sống buông thả

Ngày nay, ở thế kỷ XXI vẫn còn vô vàn “kẻ đốt đền” bất đắc dĩ.

Mới đây, ở bên kia bán cầu, bộ Ngoại giao nước Mỹ đã phát đi thông báo treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về Maulana Fazlullah, thủ lĩnh lực lượng Taliban tại Pakistan.

Đây là kẻ có liên quan âm mưu đánh bom xe tại Quảng trường Thời đại ở New York năm 2010. Maulana Fazlullah cũng được coi là “kẻ đốt đền” nhưng người ta sẽ nhớ đến hắn là kẻ gieo tội ác hơn là “người nổi tiếng”.

Câu chuyện hài hước hơn nhiều khi nửa đêm 7/3, trên diễn đàn Otofun, một cô gái ở Nghệ An đã phải chụp ảnh chiếc xe ô tô đắt tiền với biển số rõ ràng đang đậu chình ình chắn ngang cửa ra vào nhà cô, kèm dòng thông báo khẩn thiết “Sẵn sàng trao cho ai đó 500 nghìn đồng nếu cung cấp thông tin chủ xe vô ý thức này”.

Không rõ sau đó có ai tìm ra người chủ xe ấy không và giải thưởng 500 nghìn thuộc về ai, song rõ ràng vị chủ xe có vẻ thừa tiền nhưng thiếu ý thức đó đã trở thành “kẻ đốt đền” bất đắc dĩ trong lòng cư dân mạng.

Sau đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa rồi, khi kết thúc màn pháo hoa lộng lẫy, người ta thôi ngẩng cổ nhìn trời, khi nhìn xuống mặt đất cũng được chiêm ngưỡng “pháo hoa” – là một tấm thảm nhiều màu sắc của bim bim, vỏ lon Cocacola, giấy báo... khắp xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh)...

Nhiều người đã trở nên nổi tiếng khi vô tình bị ống kính máy ảnh, máy quay của vô vàn “nhà báo công dân” quét qua...

Lại nói về sự nổi tiếng, truyền thông ngày 9/3 đưa tin, một cậu bé 14 tuổi người đạo Hồi tên là Yusuf Dayur hiện đang sống ở một tiểu bang của Mỹ, đã vạch sẵn kế hoạch để trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên theo đạo Hồi.

Cậu bé bảy tỏ, Tổng thống Obama đã xóa bỏ sự kỳ thị về người da đen, sau đây cậu ta sẽ là người xóa bỏ định kiến về người Hồi giáo.

Đó là một câu chuyện đẹp về ước mơ nổi tiếng để giải quyết các vấn đề xã hội của cộng đồng.

Nó trái với giấc mơ nổi tiếng vừa gãy cánh của anh chàng “ca sĩ hội chợ” Châu Việt Cường, công chưa thành, danh chưa toại đã thành "phế nhân" và sắp tới rất có thể trở thành tù nhân vì lối sống buông thả dẫn đến hành vi “giết người” bằng tỏi không giống ai.                                                     

Vụ án Châu Việt Cường: Có thể chuyển tội danh sang Giết người

Thứ 6, 09/03/2018 | 11:29
Trong quá trình tiến hành tố tụng, cơ quan tố tụng có thể thay đổi tội danh sang Giết người với Châu Việt Cường nếu chứng minh được hành vi phạm tội.

Hẹn hò bên rác sau đêm giao thừa ở Hồ Gươm

Thứ 7, 17/02/2018 | 05:00
Sau màn trình diễn pháo hoa, hàng nghìn người vội vã trở về nhà, để lại các tuyến đường quanh hồ Gươm ngập ngụa trong rác.

Syria: IS tuyên bố đánh bom tự sát gây thương vong lớn cho lực lượng do Mỹ hậu thuẫn

Thứ 2, 01/01/2018 | 18:00
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực hiện một vụ đánh bom tự sát lớn vào miền Đông Syria gây thương vong cho gần 100 chiến binh.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.