Đà Nẵng thừa nhận nạn nâng giá, chèo kéo, mồi chài du khách

Đà Nẵng thừa nhận nạn nâng giá, chèo kéo, mồi chài du khách

Thứ 5, 22/06/2017 | 23:11
0
Ngoài tình trạng nâng giá, chèo kéo, mồi chài du khách, tại Đà Nẵng còn xảy ra nạn trộm cắp ở các cơ sở lưu trú.

Ngày 22/6, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng cho biết, nơi đây đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và mến khách đối với du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng nâng giá; chèo kéo, mồi chài du khách; các vụ trộm cắp tại các cơ sở lưu trú, gây thiệt hại cho du khách.

Tại một số cơ cở kinh doanh dịch vụ, người quản lý hoặc nhân viên chưa có nhận thức đầy đủ về đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ, luôn phải làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, đã có thái độ ứng xử thiếu tế nhị đối với du khách.

Xã hội - Đà Nẵng thừa nhận nạn nâng giá, chèo kéo, mồi chài du khách

 Đà Nẵng cố gắng nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, đối với khối khách sạn quy mô nhỏ từ 1 đến 3 sao đã nổi lên tình trạng chủ đầu tư cho thuê khách sạn như cho thuê nhà ở và giao khoán toàn bộ hoạt động kinh doanh cho người thuê. Người thuê không quan tâm đến uy tín, thương hiệu, chất lượng phục vụ mà bằng mọi giá phải làm sao thu hồi đủ vốn và có lời. Tình trạng này đang có xu hướng phát triển trong thời gian tới và đã thực sự ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, hình ảnh du lịch thành phố.

Từ những điều này, UBND TP.Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Kế hoạch này nhằm chấn chỉnh và góp phần ngăn chặn tái diễn tình trạng ứng xử thiếu văn hóa, văn minh của người quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch. Đồng thời, nâng cao nhận thức, chất lượng và thái độ phục vụ khách của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn để thu hút khách du lịch.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng hy vọng huy động sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, địa phương có chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch để kiểm tra, kiểm soát tạo môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và mến khách, qua đó thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Trong trường hợp du khách cảm thấy không hài lòng đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, có thể gọi đến đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân thành phố (0236.1022) và số điện thoại của Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng (0236.3550.111). Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ công khai 2 số điện thoại này ở những vị trí dễ thấy. 

Huy Cường - Nhâm Thân

Kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mùa thu

Thứ 5, 10/09/2015 | 16:09
Khi đi du lịch Đà Nẵng vào mùa thu, bạn hãy nhớ những kim chỉ nam sau nhé!

Khách TQ đốt tiền Việt tại bar: Sở Du lịch Đà Nẵng, công an vào cuộc

Thứ 5, 16/06/2016 | 14:18
Lãnh đạo Sở Du lịch, công an phường Hải Châu 1 sẽ tiến hành xác minh sự việc khách Trung Quốc tự ý đốt tiền trong quán bar vào tối 14/6 vừa qua.

Rác ngập các điểm du lịch Đà Lạt

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:42
Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày càng ô nhiễm nặng.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.